Theo danh sách 100 thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới hiện nay vừa được Millward Brown công bố, Toyota đã vượt trên BMW để tiếp tục giữ vững ngôi vương thương hiệu đáng giá nhất. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng 21%, đạt 29,6 tỉ USD. Trong khi đó, BMW chỉ đạt mức tăng trưởng 7% và đạt giá trị 25,7 tỉ USD. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Mercedes-Benz với giá trị 21,4 tỉ USD, tăng 20% so với năm 2013. Honda xếp vị trí thứ tư với giá trị 14,1 tỉ USD. Đáng chú ý nhất là Ford, tuy ở vị trí thứ năm, đạt giá trị 11,8 tỉ nhưng tăng 56% so với năm 2013. Đánh giá của Millward Brown dựa trên nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm cả những dòng xe thế mạnh của các hãng chứ không chỉ chú trọng vào các tùy chọn và mức độ cao cấp mà các nhà sản xuất trang bị cho sản phẩm của họ. Như vậy, kết quả cụ thể chủ yếu dựa trên các công nghệ hiện đại mà xe được trang bị, kế đó là theo các tính năng an toàn (chính nhờ các tính năng an toàn mà khách hàng có xu hướng mua xe mới sau khoảng ba năm để được sở hữu công nghệ mới). Ngoài ra, giá cả cũng như các phiên bản sản xuất có giới hạn đều góp phần làm tăng giá trị của thương hiệu. Sau công bố nói trên, Millward Brown đưa ra lời khuyên cho các nhà sản xuất xe hơi lớn là “Phải vững vàng, minh bạch và thể hiện được sự thống lĩnh thị trường” để liên tục nâng cao giá trị thương hiệu của mình.