Tại chương trình chia sẻ chiến lược phát triển xe thuần điện, Toyota cho biết những chiếc xe này sẽ ra mắt trong vài năm tới và đặt mục tiêu doanh số toàn cầu vào 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030.
Tại chương trình chia sẻ về chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota toàn cầu diễn ra ngày 14/12/2021, bên cạnh việc giới thiệu mẫu xe Toyota bZ – phát thải âm, ông Akio Toyoda, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Toyota toàn cầu đã có bài chia sẻ về chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota toàn cầu:
Hôm nay, tôi muốn chia sẻ về chiến lược trung hòa carbon của Toyota – đặc biệt là các kế hoạch của Công ty liên quan đến các dòng xe thuần điện – một trong những lựa chọn hứa hẹn nhất cho tương lai.
Tôi tin rằng việc trung hòa lượng khí thải carbon sẽ giúp tất cả mọi người trên trái đất tiếp tục có một cuộc sống hạnh phúc.
Và chúng tôi muốn hiện thực hóa một thế giới như vậy. Đây luôn là mong ước và sứ mệnh của Toyota với tư cách là một công ty toàn cầu.
Để làm được điều đó, chúng ta phải giảm lượng khí thải CO2 nhiều nhất và sớm nhất có thể.
Chúng ta đang sống trong một thế giới đa dạng và ở kỷ nguyên khó đoán định về tương lai. Vì vậy, thật sự không đơn giản để tìm ra một giải pháp duy nhất có thể làm hài lòng tất cả mọi người.
Chính vì vậy, Toyota muốn đưa ra thật nhiều lựa chọn cho tất cả các khách hàng trên toàn thế giới.
Chúng tôi tin rằng tất cả các phương tiện chạy bằng điện có thể được chia ra thành 2 nhóm, tùy theo loại năng lượng sử dụng.
Nhóm thứ nhất là nhóm “các phương tiện cắt giảm lượng carbon”
Nếu nguồn năng lượng đầu vào không sạch, thì cho dù việc sử dụng phương tiện chạy bằng điện, dưới bất kỳ hình thức nào, cũng sẽ không thể đạt được phát thải CO2 bằng 0.
Nhóm thứ hai là nhóm “các phương tiện trung hòa carbon”. Các phương tiện thuộc nhóm này sử dụng nguồn điện sạch và sẽ không phát thải khí CO2 trong suốt quá trình hoạt động và sử dụng.
Và tại Toyota, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể hiện thực hóa những loại phương tiện này.
Hôm nay, chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn những gì chúng tôi đã chuẩn bị cho hành trình tiến tới tương lai.
Cùng bắt đầu với dòng sản phẩm Toyota bZ, những chiếc xe thuần điện của chúng tôi.
Toyota bZ nghĩa là “beyond Zero” – phát thải âm.
Tạo ra sự tự do di chuyển và cảm giác lái hứng khởi cho tất cả mọi người.
Mục tiêu của chúng tôi không chỉ là giảm lượng khí thải CO2 và các tác động tiêu cực khác xuống mức 0. Mục tiêu của chúng tôi còn cao hơn như vậy.
Đối với dòng sản phẩm bZ, chúng tôi đã phát triển một nền tảng đặc biệt cho những chiếc xe thuần điện để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường toàn cầu.
Mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản phẩm là mẫu xe bZ4X mà chúng tôi mới giới thiệu gần đây.
Việc hợp tác phát triển mẫu xe này với Subaru cho phép chúng tôi đạt được sự êm ái và khả năng cơ động cũng như cảm giác lái của một chiếc SUV thực thụ.
Để chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm vào năm sau, chúng tôi đang chuẩn bị cho việc sản xuất bZ4X tại Nhà máy Motomachi của Toyota ngay tại thời điểm này.
Và sẽ sớm đưa sản phẩm tới tay khách hàng.
Hơn nữa, chúng tôi đang mở rộng dòng sản phẩm bZ.
Xin mời Quý vị cùng chiêm ngưỡng 2 sản phẩm dưới đây:
Chiếc SUV hạng trung với thiết kế tuyệt đẹp này là hình mẫu chúng tôi đang chuẩn bị cho kỷ nguyên mới của những chiếc xe thuần điện.
Chỉ cần nhìn thoáng qua, kiểu dáng sản phẩm cũng làm bạn muốn lái thử và trải nghiệm.
Và đây là chiếc SUV nhỏ gọn nhất chuỗi sản phẩm ― một chiếc xe thuần điện cỡ nhỏ với nội thất tiện nghi được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu và Nhật Bản.
Bạn càng lắp thêm nhiều pin để đi được xa hơn, thì chiếc xe càng trở nên lớn hơn, nặng hơn và đắt hơn.
Vì chiếc SUV này là một chiếc xe nhỏ, có một chi tiết làm chúng tôi cần phải chú ý thật tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Đó chính là: hiệu suất điện năng.
Điều quan trọng là chúng ta có thể tăng hiệu suất năng lượng tổng thể của một chiếc xe tới mức độ nào, hay nói cách khác là một chiếc xe cần ít hơn bao nhiêu năng lượng để có thể chạy. Đây chính xác là công nghệ mà Toyota đã và đang hoàn thiện trong hơn 30 năm qua.
Với chiếc xe này, chúng tôi đang nỗ lực hết mình để hướng tới mức tiêu thụ điện năng là 125 watt-giờ mỗi km, đây sẽ là mức cao nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.
Và đây là mẫu sedan hạng trung đáp ứng được những mong đợi của khách hàng về một chiếc xe đầu tiên họ sở hữu. Chúng tôi cũng có một chiếc SUV cỡ lớn với hàng ghế thứ ba rộng rãi, dễ dàng cho các thành viên gia đình cùng trải nghiệm những khoảng thời gian trọn vẹn bên nhau.
Bạn thấy sao?
Chúng tôi sẽ không chỉ bổ sung các lựa chọn xe thuần điện cho các mẫu xe sẵn có mà sẽ còn mang lại chuỗi sản phẩm có giá thành hợp lý, chẳng hạn như dòng bZ, để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.
Bằng cách đó, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến cho khách hàng trên toàn thế giới kiểu dáng độc đáo và đẹp mắt cũng như cảm giác lái thú vị và trải nghiệm cuộc sống với những chiếc xe thuần điện.
Như quý vị đã biết, Toyota là một công ty toàn cầu được khách hàng trên khắp thế giới ủng hộ.
Thương hiệu Toyota hiện cung cấp hơn 100 mẫu xe bao gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài và xe điện chạy bằng pin nhiên liệu tại hơn 170 quốc gia và khu vực.
Thương hiệu Lexus đã giới thiệu hơn 30 mẫu xe bao gồm xe động cơ đốt trong, xe hybrid tự sạc điện, xe điện hybrid sạc ngoài tại hơn 90 quốc gia và khu vực.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ mở rộng tùy chọn cho các phương tiện thuộc nhóm trung hòa carbon với việc cung cấp đầy đủ các dòng xe thuần điện.
Cụ thể, chúng tôi có kế hoạch tung ra 30 mẫu xe thuần điện vào năm 2030, cung cấp trên toàn cầu dòng xe thuần điện trong phân khúc xe du lịch và xe thương mại.
Xin vui lòng chiêm ngưỡng dòng xe thuần điện lớn hơn của Toyota!
Chào mừng đến với phòng trưng bày của chúng tôi trong tương lai!
Đầu tiên, hãy bắt đầu với thương hiệu Lexus.
Lexus không ngừng đam mê trở thành thương hiệu hạng sang toàn cầu. Là chủ sở hữu thương hiệu, tôi tiếp tục tin vào điều đó.
Lexus đã theo đuổi thiết kế và dấu ấn trải nghiệm độc đáo, và với tư cách là nhà tiên phong trong công nghệ điện hybrid, hãng đã cải tiến công nghệ điện khí hóa của mình.
Và giờ đây, Lexus đang bước vào một chương mới.