Trang phục có khả năng thể hiện khá nhiều điều về lối sống, phong cách và trình độ thẩm mỹ của người mặc. Chính vì lý do đó, trang phục là một phần không thể thiếu để tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và thành đạt cho các quý ông.
Nghề nghiệp, địa vị xã hội, óc thẩm mỹ, thu nhập… là những thông tin thường được người ta vô tình hay cố ý tiết lộ qua trang phục.
Tuy không hề có quy định nào về trang phục dành riêng cho giới doanh nhân nhưng xã hội dường như đã quen với hình ảnh của họ trong những bộ áo quần chỉnh chu, trang nhã và sang trọng. Để có thể là người dẫn đầu, định hướng và dẫn dắt đội ngũ nhân viên cùng đi đến một mục tiêu chung, những người chủ doanh nghiệp không thể xem nhẹ hình ảnh và ảnh hưởng của các bộ trang phục mà họ sở hữu. Đáp ứng nhu cầu đặc biệt ấy của giới doanh nhân, đã có nhiều thương hiệu nổi tiếng chuyên thiết kế và may đo, trong đó có Brooks Brothers.
Một vị đại diện của Brooks Brothers – thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ – từng chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì luôn được phục vụ cho những người thành đạt. Chính họ đã mang đến cho chúng tôi những bài học giá trị bởi những đòi hỏi cực kỳ cao và khắt khe đến mức chỉ cần một chút sơ suất là có thể vĩnh viễn mất đi một khách hàng”.
Nhờ tư duy luôn hướng về khách hàng như vậy, thương hiệu thời trang có lịch sử gần 200 tuổi vẫn tồn tại và phát triển, mà lực lượng ủng hộ trung thành của họ chính là những quý ông lịch lãm, thành đạt trên khắp thế giới. Brooks Brothers hiện sở hữu 242 cửa hàng tại Bắc Mỹ và 305 cửa hàng khác trên toàn thế giới.
Tại Mỹ, nơi hội tụ đủ các dân tộc đến từ nhiều châu lục trên thế giới cùng những nền tảng văn hóa khác nhau, Brooks Brothers có rất nhiều khách hàng trung thành. Những thiết kế trang trọng của thương hiệu này đã theo chân khách hàng từ thuở thiếu thời đến khi trở thành những cụ ông khả kính. Brooks Brothers gần như đã trở thành một lựa chọn mang tính truyền thống của nhiều gia đình Mỹ, trong đó có không ít những tên tuổi lừng danh thuộc nhiều giới, từ các chính khách, giới doanh nhân, giới học giả đến những siêu sao Hollywood và rất nhiều văn nghệ sĩ. Họ đều là những quý ông lịch lãm, thành đạt, nổi tiếng, quyền lực, giàu có và sành sỏi về thời trang.
Có thể kể ra nhiều khách hàng quen thuộc của Brooks Brothers là những người nổi tiếng, điển hình là Gianni Agnelli, ông hoàng của đế chế Fiat – nhà sản xuất ôtô danh tiếng của Ý với các thương hiệu được giới yêu xe trên thế giới luôn khát khao như Ferrari, Fiat, Agnelli… Nhà lãnh đạo tài ba và lịch thiệp của Fiat đóng góp 4,4% vào GDP quốc gia và là một trong những nhân vật giàu nhất nước Ý đương đại. Ông còn được biết đến với hình ảnh một quý ông am tường về thời trang và sở hữu phong cách thời trang lịch lãm, có sức ảnh hưởng đến không chỉ ngành thời trang Ý và còn cả thế giới. Dù sống trong “cái nôi thời trang của thế giới”, Gianni Agnelli vẫn có cảm tình đặc biệt với một thương hiệu đến từ bên kia Đại Tây Dương nên ông thường chọn mua và diện những chiếc áo sơ mi may sẵn của Brooks Brothers.
Một khách hàng lâu năm khác của Brooks Brothers là J.P. Morgan – chuyên gia tài chính hàng đầu nước Mỹ, người có biệt danh là “Napoleon của phố Wall”. Cùng với hệ thống ngân hàng của mình, Morgan đã biến nền kinh tếnon trẻ của Mỹ thành một cường quốc công nghiệp mạnh nhất thế giới. Đầu thế kỷ XX, Morgan đã sát nhập nhiều tập đoàn công nghiệp khổng lồ (trong đó có General Electric) và khiến trung tâm tài chính thế giới dịch chuyển từ London sang New York. Thuở thiếu thời, huyền thoại tài chính nước Mỹ vẫn thường lui tới cửa hàng của Brooks Brothers. Sau đó, các bộ trang phục mang thương hiệu Brooks Brothers nghiễm nhiên chiếm vị trí quan trọng trong tủ quần áo của ông và của cả các thành viên thuộc năm thế hệ gia đình của “trùm tài chính thế giới” này.
Sinh thời, ông vua nghệ thuật bình dân (pop art) Andy Warhol rất yêu thích cà vạt repp tie và áo sơ mi Oxford của Brooks Brothers. Ông được biết đến với hình ảnh nghệ sĩ đa tài lừng danh hồi thập niên 1960 với ý tưởng “đem cuộc sống vào nghệ thuật”. Không chỉ có đóng góp quan trọng mang tính đột phá cho nền nghệ thuật đương đại, ông còn là người thiết lập một tiêu chuẩn mới về cái đẹp từ những điều bình dị trong cuộc sống thường nhật phá vỡ mọi rào cản giai cấp.
Trong tác phẩm điện ảnh cùng tên được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển The Great Gatsby của nhà văn nổi tiếng Fitzgerald, tất cả các trang phục nam của bộ phim đều sử dụng trang phục của Brooks Brothers. Trùng hợp thay, tác giả Fitzgerald cũng là một trong những khách hàng quen thuộc của thương hiệu này.
Clark Gable – ngôi sao điện ảnh nổi tiếng với vai diễn Rhett Butler trong bộ phim kinh điển Cuốn theo chiều gió (được đề cử giải Oscar cho hạng mục Nam diễn viên xuất sắc nhất) và nhiều nhân vật nổi tiếng khác của Hollywood cũng rất chuộng phong cách của Brooks Brothers – thương hiệu hàng đầu dòng thời trang cổ điển Mỹ.
Chính những khách hàng đặc biệt đó đã giúp Brooks Brothers trở thành thương hiệu “thời trang của người thành đạt” trong tâm thức của người Mỹ cũng nhưở nhiều nước khác trên khắp thế giới. Với triết lý kinh doanh “Mọi khách hàng đều là khách hàng quan trọng nhất”, Brooks Brothers luôn hiểu nhu cầu những người lãnh đạo hay các chủ doanh nghiệp và đáp ứng vượt trên cả sự mong đợi của họ. Mời độc giả cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm thời trang mới nhất của Brooks Brothers – thương hiệu thời trang trứ danh và còn được tôn vinh là “thời trang của những quý ông quyền lực”.
* Quý ông có thể tìm mua các mẫu trang phục Brooks Brothers mới nhất dành cho giới doanh nhân tại địa chỉ Tầng L2- 24&25 Union Square, 171 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM từ ngày 30-8-2014. Điện thoại: (08) 39390477
Kể từ khi cửa hàng đầu tiên được thành lập vào tháng 4-1818 trên đường Catharine, thành phố New York của Mỹ, Brooks Brothers là thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Mỹ và đã trở thành biểu tượng thời trang dành cho nam giới, là địa chỉ tin cậy của rất nhiều nhân vật nổi tiếng, từ các nguyên thủ quốc gia đến những ngôi sao Hollywood hay giới doanh nhân tầm cỡ trên phố Wall.