(Băng Cốc, 31/5/2023) Hội chợ triển lãm du lịch Thái Lan năm nay mở ra một kỷ nguyên mới về cơ hội cho những đơn vị kinh doanh du lịch từ khắp nơi trên thế giới muốn tìm kiếm những chuyến du lịch với trải nghiệm độc đáo và ý nghĩa.
Chủ đề của TTM Plus năm 2023 là “Du lịch Thái lan: Những chương mới tuyệt vời”. Hoạt động triển lãm du lịch B2B này được xem là một trong những nỗ lực không ngừng của Thái Lan hướng tới một trào lưu du lịch có ý nghĩa. Mục tiêu là nâng cao nguồn cung và phân phối doanh thu du lịch trên toàn quốc, đồng thời tạo ra bước phát triển bền vững dựa trên nền tảng sức mạnh mềm 5F của vương quốc : Food (Thực phẩm), Film ( Phim ảnh), Festival ( Lễ hội), Fight (Chiến đấu) và Fashion (Thời trang).
Sự phục hồi tích cực trong ngành du lịch phản ánh sự tăng trưởng mạnh mẽ của những số lượng các đơn vị tham gia tại TTM + 2023, bao gồm 374 đơn vị mua hàng đến từ 50 quốc gia, 435 gian hàng của các đơn vị bán hàng chất lượng từ khắp Thái Lan và Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS) và đặc biệt là sự tham dự của 112 phương tiện truyền thông nước ngoài và Thái Lan.
Chủ trì lễ khai mạc, Ngài Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết “TTM Plus 2023 là sự kiện giới thiệu “Chương mới tuyệt vời của du lịch Thái Lan hướng tới sự bền vững và là một điểm đến chất lượng”. Trong khi tiếp tục là một nền tảng quan trọng cho tất cả những người tham gia để thúc đẩy mối quan hệ kinh doanh lâu dài, sự kiện này cũng được nhắm đến mục tiêu làm nổi bật việc tận dụng các tiêu chuẩn bền vững, công nghệ và sức mạnh mềm của Thái Lan để chuyển đổi ngành du lịch của Thái Lan.”
Năm nay, TTM+ đã quay trở lại thủ đô Băng Cốc sau khi được luân phiên tổ chức tại các địa phương như Chiang Mai, Pattaya và sau đó là Phuket trong những năm trước như một phần trong chiến lược của TAT nhằm quảng bá các điểm đến tại các địa phương cấp tỉnh. Đây là thời điểm tuyệt vời để các đơn vị mua và giới truyền thông nước ngoài trực tiếp trải nghiệm sự phát triển của cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng và triển vọng kinh doanh mà Băng Cốc muốn giới thiệu sau khi ngành du lịch và lữ hành trở lại hoạt động bình thường.
Diễn ra từ ngày 31/5 đến ngày 2/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit ở Băng Cốc, chương trình ngày khai mạc bao gồm giới thiệu các sản phẩm mới của du lịch Thái Lan, các diễn đàn thảo luận TTM Talk và cập nhật các sản phẩm du lịch của Tiểu vùng sông Mekong mở rộng do đoàn Campuchia trình bày. Buổi nói chuyện về chủ đề ‘Xây dựng tương lai bền vững cho ngành du lịch bằng công nghệ đổi mới’ do Google Cloud Thái Lan chủ trì đã thu hút nhiều sự quan tâm bởi tính độc đáo trong việc ứng dụng công nghệ vào du lịch. Trong khi “Thailand Pavillion” là sân khấu trung tâm cho các cuộc đàm phán kinh doanh, củng cố định hướng của đất nước đối với sự bền vững do công nghệ, chuyển đổi kỹ thuật số và các hoạt động bền vững dẫn đầu; các gian hàng dành riêng cho ‘Công nghệ’ và ‘Du lịch Net Zero’ và TAT Pavillion tập trung giới thiệu các sản phẩm độc đáo liên quan đến du lịch và các hội thảo DIY để giới thiệu những trải nghiệm du lịch ý nghĩa. Các hoạt động bên lề bao gồm triển lãm và nếm trái cây theo mùa cũng như trình diễn cách pha cà phê hữu cơ, được phục vụ và kết hợp với đồ ăn nhẹ tráng miệng của Thái Lan.
Năm nay, để việc phản ánh chủ đề của sự kiện chuyên sâu hơn, các đơn vị tham gia được mời tham dự những chuyến tham quan nửa ngày trước đó nhằm nêu bật đặc điểm du lịch có trách nhiệm và du lịch bền vững của thủ đô Băng Cốc. Và các chuyến tham quan sau đó được thiết kế riêng để giới thiệu những trải nghiệm du lịch có ý nghĩa ở nhiều khía cạnh khác nhau như ẩm thực, lối sống địa phương và trí tuệ địa phương trên cả năm khu vực địa lý của Thái Lan.
Ông Tanes Petsuwan, Phó Cục trưởng TAT phụ trách Tiếp thị Quốc tế – Châu Á và Nam Thái Bình Dương, cho biết “TTM Plus là một trong những sự kiện thương mại du lịch B2B quan trọng nhất của Thái Lan và đã nổi tiếng là một sự kiện ‘phải tham dự’ trong các sự kiện trao đổi kinh doanh du lịch hàng năm. Năm nay, TTM Plus đánh dấu lần thứ 20 sự kiện này được tổ chức và tiếp tục duy trì vị thế của Thái Lan trên thị trường, cũng như giúp thúc đẩy du lịch trong khu vực ASEAN.”