Nửa cuối năm 2017, Motorola đã đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ ở thị trường Việt Nam. Nhưng điều ấn tượng không phải ở sự ra mắt các sản phẩm flagship hay tầm trung mà chính là bộ tứ smartphone giá phổ thông: Moto E4 Plus, Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C được nhiều người tiêu dùng ủng hộ tích cực.
Smartphone giá phổ thông đầy cạnh tranh
Với mức giá dưới 5 triệu cho cả bốn sản phẩm, các smartphone của Motorola được đánh giá nổi trội về yếu tố dung lượng pin lớn, màn hình to và hệ điều hành mượt mà.
Moto E4 Plus tích hợp pin dung lượng lên đến 5.000mAh, thời gian sử dụng có thể lên đến hai ngày. Ngoài ra, phần màn hình được thiết kế chỉn chu, kích thước 5,5 inch với kính cong 2,5D tạo cảm giác đầm tay và hiệu ứng thị giác “nổi” mỗi khi nhìn. Sản phẩm được trang bị vi xử lý lõi tứ MT6737, tốc độ 1,3GHz cùng RAM 3GB và hệ điều hành Android thuần Google 7.1 cho trải nghiệm mượt mà, đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập và giải trí cho giới trẻ hay đủ dùng cho các tiểu thương, bác tài xe ôm, v.v… Theo bài viết ngày 27-12 vừa qua của tạp chí Business Insider, Moto E4 Plus được đánh giá là sản phẩm giá phổ thông tốt nhất dành cho người dùng trong năm 2017.
Với Moto C Plus, khung viền điện thoại được làm nhô lên so với phần màn hình tạo độ bền cho sản phẩm. Máy sở hữu pin dung lượng 4.000mAh, hệ điều hành Android 7.0 thuần Google không nhiều ứng dụng tùy biến, cùng trang bị chip xử lý bốn nhân MediaTek MT6737, RAM 2GB nên máy vận hành mượt mà và bền bỉ. Trong khi đó những sản phẩm cùng phân khúc như Nokia, Samsung trong tầm giá thì dung lượng pin chỉ ở mức từ 2.600 – 3.000mAh. Moto C Plus được trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD 720p cho trải nghiệm ở mức khá ổn, độ chi tiết đủ dùng cho các nhu cầu lướt web, xem phim cơ bản.
Tự tin chinh phục thị trường Việt Nam
Motorola cam kết đem lại những danh mục sản phẩm mới trong năm 2018, tiếp tục ra mắt những sản phẩm tân tiến nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngoài việc không ngừng cải thiện kế hoạch phát triển thương hiệu, Motorola còn mong muốn đóng góp nhiều giá trị hơn cho thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam. Và các sản phẩm phổ thông là một phần không thể thiếu trong “hoài bão” đó.
Mục tiêu của Motorola là vươn lên, đi đầu trong cuộc cách mạng đổi mới, giữ vững chất lượng tiêu chuẩn thế giới và chiếm vị trí thứ ba trên thị trường smartphone toàn cầu. Theo đó, smartphone Motorola giá phổ thông sẽ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực này. Đơn cử như hai sản phẩm Moto E4 Plus và Moto C Plus thuộc phân khúc phổ thông, là dòng sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn tích hợp đầy đủ chất lượng “chuẩn” của Motorola, các tính năng cần thiết của một smartphone trong thời hiện đại – màn hình lớn, pin khỏe và hiệu năng ổn định cho trải nghiệm mượt mà.
Trong năm qua ngoài các sản phẩm phổ thông, với thông điệp “Khác biệt tạo đột phá”, Motorola đã tung ra loạt sản phẩm cạnh tranh trực tiếp ở các phân khúc khác với sự đầu tư chỉn chu tạo giá trị riêng cho từng sản phẩm. Motorola đã “trình làng” siêu phẩm flagship cực mỏng Moto Z, Moto Z Play, Moto Z2 Play biến hóa đột phá, đa dạng khi tích hợp với Moto Mods; Moto G5S Plus – smartphone tầm trung với vẻ ngoài sành điệu, camera kép 13MP ưu việt với nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo như chụp xóa phông, chụp chuyên nghiệp; hay chiếc điện thoại Moto X4 kháng nước mạnh mẽ cùng thiết kế tinh xảo với chất liệu kim loại và mặt kính cao cấp cùng camera kép thông minh, dành cho giới trẻ năng động, đầy “lửa” và cá tính.
Có 85 năm tuổi đời với những di sản về thương hiệu, tiêu chuẩn, công nghệ, cùng sự đổi mới luôn được đặt làm trọng tâm, Motorola đã thực sự mang những sản phẩm điện thoại trở lại và liệu rằng đây có phải là một bước tiến quan trọng để thương hiệu một lần nữa chiến thắng trái tim người tiêu dùng tại Việt Nam?