Diễn ra trong khuôn khổ sự kiện MMA Impact Vietnam, Giải thưởng Smarties Vietnam 2024 là một câu chuyện đẹp và đáng nhớ của các diễn giả, các thương hiệu trang giải và các khách mời tham dự. Hơn cả một lễ trao giải, sự kiện là dịp hội tụ của những tâm huyết, sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực tiếp thị tại Việt Nam.
Gần 500 chiến dịch tranh tài tại giải thưởng hàng đầu của ngành Marketing Việt Nam
Giải thưởng cấp quốc gia năm 2024 của ngành Marketing đã thu hút gần 500 bài dự thi, trong đó có 144 bài xuất sắc được đề cử, đại diện cho 133 chiến dịch đến từ 39 thương hiệu nổi bật. Sự kiện quy tụ những tên tuổi hàng đầu từ các thương hiệu và agency danh tiếng, SMARTIES Vietnam 2024 không chỉ tôn vinh những chiến dịch xuất sắc mà còn khẳng định tầm quan trọng của Marketing trong việc thúc đẩy tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.
Sự cạnh tranh trong từng hạng mục đã tạo ra một bầu không khí kịch tính và hấp dẫn, khi các chiến dịch được phân chia thành 25 hạng mục khác nhau thuộc 7 bảng, phản ánh sự sáng tạo và tiềm năng của ngành Marketing hiện đại.
Theo khung điểm chấm giải của Giải thưởng SMARTIES Vietnam 2024, mỗi bảng chính đều có từ 2-6 tiêu chí chấm giải, với tỷ lệ phần trăm điểm tương ứng cho từng tiêu chí. Tùy thuộc vào từng bảng, các tiêu chí sẽ khác nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng vẫn là tìm ra những chiến dịch sáng tạo nhất, mang lại tác động rõ rệt cho thương hiệu, và tạo ra ảnh hưởng xã hội tích cực.
Hệ thống chấm điểm chi tiết đã giúp gần 100 Giám khảo Sơ lược và 30 Giám khảo ở vòng Chung kết là những C-level xuất sắc từ các thương hiệu toàn cầu và trong nước như Unilever, PepsiCo, Samsung, Starbucks Vietnam,Guardian Vietnam, Vinamilk, MSB, Casper, HP, Kantar Media, MMA… đưa ra những quyết định chính xác, công bằng, tạo nên một mùa giải không chỉ gay cấn mà còn minh bạch.
Chiến thắng vỡ oà cùng những Giải Vàng xứng đáng
Trong danh mục Integrated Ecommerce Innovation & Live Streaming thuộc bảng E-commerce Marketing, VINFAST đã làm nên lịch sử với chiến dịch 1ST Car Pre-Order on Livestream, không chỉ mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị mà còn tạo ra cơn sốt trên thị trường ô tô. Trong khi đó, Nestlé ghi dấu ấn với Giải Vàng ở danh mục AI-Driven Creative Excellence thuộc bảng AI Marketing thông qua chiến dịch La Vie Uses AI in E2E Journey to GET Users Fast, minh chứng cho sức mạnh của công nghệ trong việc tạo ra giá trị cho người tiêu dùng.
Không kém phần ấn tượng, Grab Vietnam đã nhận Giải Vàng ở danh mục Customer Experience (CX) / User Experience (UX) & Design thuộc bảng Creative với chiến dịch Grab’s ‘Find Me Here’ Benches, làm nổi bật trải nghiệm người dùng thông qua thiết kế sáng tạo. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines, với thành tích Giải Bạc ở danh mục Personalization cùng thuộc bảng Creative, đã mang đến trải nghiệm cá nhân hóa độc đáo cho khách hàng thông qua chiến dịch Million Miles of Wonder Experiences. Cùng lúc đó, trong danh mục WEB 3.0 Technologies Marketing thuộc bảng Emerging Tech Marketing, Sabeco cũng gây chú ý với Giải Bạc nhờ chiến dịch Catch the Dragon, Unleash the Fortune, thể hiện sự đổi mới trong cách tiếp cận thị trường.
Trong số những chiến dịch xuất sắc được vinh danh trong đêm trao giải năm nay, có thể kể đến Giải Vàng thuộc về nhãn hàng Ensure Gold của Abbott Việt Nam, với chiến dịch Tăng giá trị trọn đời lên 47%. Chiến dịch này thuộc danh mục Customer Journey Marketing – Lead Generation/CRM, thuộc bảng Marketing Impact. Ứng dụng công nghệ CRM để theo dõi và phân tích hành trình của khách hàng, Abbott Việt Nam đã phát triển các chương trình tiếp thị cá nhân hóa, củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại và mở ra cơ hội phát triển bền vững trong tương lai.
Ở danh mục Diversity & Inclusion thuộc bảng Purpose Driven Marketing, Giải Vàng đã gọi tên chiến dịch Giáo dục về An toàn Internet cho Người cao tuổi, thuộc Google và Dentsu Creative. Chiến dịch này không chỉ giúp nâng cao nhận thức mà còn góp phần vào việc xây dựng một xã hội bình đẳng hơn bằng cách cung cấp cho người cao tuổi các kỹ năng cần thiết để sử dụng Internet một cách an toàn. Sự sáng tạo trong cách truyền tải thông điệp đã giúp chiến dịch này gây được tiếng vang lớn, tạo ra sự thay đổi tích cực trong cộng đồng.
Một chiến dịch khác cũng được vinh danh là Join the Flip Side từ nhãn hàng Samsung Galaxy Z5. Thuộc danh mục Omnichannel Marketing, nằm trong bảng Impact Media, chiến dịch được thiết kế để mang đến trải nghiệm khách hàng liền mạch qua nhiều kênh truyền thông khác nhau. Sự phối hợp đồng bộ giữa các kênh đã giúp thương hiệu tạo ra trải nghiệm tích cực và đáng nhớ cho khách hàng, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng.
Ngoài ra, Hội đồng Giám khảo cũng đã vinh danh những thương hiệu và agency đã xuất sắc đoạt giải thưởng “Industry Award” gồm Thương hiệu của năm – Coca Cola, , Media Agency của năm – EssenceMediacom, Digital Agency của năm – PMAX, Enabling Technology Compay of the Year – Zalo AI, Nhà xuất bản của năm (Publisher of the Year) – Grab, Nhà quảng cáo của năm – Nestle Vietnam, Holding Agency Copany of the Year – WPP, Thương hiệu Kiên cường nhất của năm – Grab Vietnam, Best of show – Coca Cola Foodmarks. Đặc biệt, Ogilvy và Publicis Media cùng đoạt giải Agency Sáng tạo của Năm (Creative Media Agency of the Year) cho những đóng góp vượt trội của họ trong toàn ngành!
Lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024 đã khép lại nhưng những câu chuyện truyền cảm hứng, những ý tưởng đột phá và những chiến dịch xuất sắc vẫn đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng marketer. Các thương hiệu và các agency đạt giải không chỉ được vinh danh mà còn củng cố vị thế của mình trong ngành, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho sự hợp tác và phát triển.
Sự kiện này đã tạo ra một nền tảng vững chắc cho những cuộc đối thoại về tương lai của Marketing, khuyến khích các marketer tiếp tục khám phá và đổi mới trong chiến lược của mình. Những giá trị mà SMARTIES Vietnam 2024 mang lại sẽ là nguồn cảm hứng cho các chiến dịch tiếp theo, đồng thời thúc đẩy sự cạnh tranh và sáng tạo trong ngành marketing tại Việt Nam.