Năm 2013, Công ty Honda Việt Nam khép lại năm kinh doanh thành công rực rỡ với 4.593 chiếc xe ôtô đã được giao đến tay khách hàng, đồng thời đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về một thương hiệu ôtô trẻ trung, mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và vận hành an toàn.
Sự yêu mến và niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu đã tiếp tục giúp Honda khởi đầu năm mới 2014 với kỷ lục kinh doanh mới: Chỉ trong tháng 1-2014, đã có tới 803 chiếc xe lại được giao cho khách hàng! Đây là kết quả bán hàng cao nhất kể từ ngày thành lập Honda Việt Nam, phá vỡ ngoạn mục kỷ lục cũ đã đứng vững sáu năm liên tiếp là 790 xe, được lập hồi tháng 6-2008. Kết quả đáng mơước này đã giúp Honda giữ vững vị trí thứ 3 về doanh số bán hàng xe du lịch trong tháng theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).
Những con số biết nói trong kết quả kinh doanh chính là minh chứng thuyết phục nhất về các giá trị nội tại bền bỉ và tối ưu mà các sản phẩm ôtô Honda mang đến cho các khách hàng của mình, trong đó có dấu ấn không nhỏ của hai “tân binh” là Honda CR-V 2013 và Honda City.
Kỷ lục của Honda CR-V kể từ khi gia nhập thị trường
Tháng 12-2008, Honda CR-V được chính thức giới thiệu đến khách hàng Việt Nam và sau năm năm, tức là đến tháng 3-2013, Honda CR-V thế hệ thứ tư hoàn toàn mới được trình làng. Ngay lập tức, chiếc xe thành thị hiện đại này đã trở thành mẫu SUV năm chỗ bán chạy nhất trên thị trường liên tục trong nhiều tháng.
Thiết kế sang trọng, khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu cùng độan toàn cao chính là những yếu tố giúp Honda CR-V làm nên thành công ngoạn mục đó. Nếu như năm 2013, Honda CR-V khẳng định vị trí tiên phong tuyệt đối trong dòng xe SUV năm chỗ với tổng cộng gần 2.200 xe được tiêu thụ, tăng gấp hơn hai lần so với năm 2012, thì trong tháng đầu tiên của năm 2014, Honda CR-V vẫn tiếp tục giữ vững “ngôi vương” trong phân khúc này với 356 xe được bán ra. Đó chính là kết quả bán hàng cao nhất của Honda CR-V kể từ khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cho đến nay.
Doanh số bán hàng trong tháng 1-2014 của Honda City cao nhất trong phân khúc sedan cỡ nhỏ
Khởi đầu năm mới 2014 với kết quả bán hàng lên tới 415 xe chỉ riêng trong tháng 1, mẫu sedan cỡ nhỏ Honda City tiếp tục khẳng định sức hút khó cưỡng của mình trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam. Tin tưởng lựa chọn City làm người đồng hành, các khách hàng yêu mến thương hiệu Honda đã giúp tân binh này đạt được doanh số bán hàng cao nhất kể từ khi được chính thức giới thiệu đến thị trường trong nước (tháng 6-2013). Với doanh số đột phá này, Honda City trở thành chiếc xe dẫn đầu phân khúc sedan cỡ nhỏ trong tháng 1-2014.
Tính chung, sau tám tháng có mặt trên thị trường, đã có gần 1.900 xe City được giao đến tay khách hàng. Chính thiết kế trẻ trung, sắc cạnh cùng trang bị công nghệ hiện đại và giá bán hợp lý đã giúp Honda City nhanh chóng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và ngày càng thu hút được nhiều khách hàng mới.
Kết quả tuyệt vời nói trên hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực không ngừng của Honda Việt Nam nhằm đem đến thêm nhiều niềm vui và sự hài lòng cho khách hàng khi cùng những chiếc xe hơi mang thương hiệu Honda chinh phục mọi nẻo đường.
Tuyết Nhi