Jaguar Land Rover (JLR) vừa chính thức đăng ký thương hiệu Road Rover một năm sau khi dùng tên mã nội bộ này cho dòng xe điện của họ. Cái tên Road Rover sẽ được Land Rover sử dụng cho dòng SUV cỡ lớn chạy điện hạng sang đầu tiên của mình ra mắt trong giai đoạn cuối 2019 hoặc đầu 2020.
Thị trường chính mà mẫu xe này nhắm đến là 2 khu vực EV đang phát triển thuộc hàng mạnh mẽ nhất: Trung Quốc và Mỹ. Khả năng mẫu xe Road Rover sẽ nằm ở phân khúc wagon gầm cao, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Audi A6 Allroad, Mercedes-Benz E-Class All Terrain và Volvo V90 Cross Country.
Sự phát triển của chiếc Road Rover đầu tiên đang được diễn ra song song với quá trình xây dựng Jaguar XJ thế hệ tiếp theo. Do đó, cả hai mẫu xe có lẽ sẽ cùng chia sẻ nền tảng khung gầm nhôm hoàn toàn mới, sẵn sàng cho việc điện hóa.
Thực tế, Road Rover không phải là một cái tên hoàn toàn mới, nó từng là tên một nguyên mẫu thử nghiệm của Land Rover, được đề xuất lần đầu vào những năm 1950. Khi đó, Road Rover được ra đời với mục đích thử nghiệm kết nối quá khứ (dòng Land Rover cũ) và hiện tại (các mẫu xe Rover). Sau đó tới thập niên 60, concept này được hồi sinh dưới dạng xe estate 3 cửa và trở thành tiền đề cho Range Rover sau này.
Theo trang Autocar, thời điểm ra mắt dự kiến của Road Rover là tại triển lãm Los Angeles 2019 với giá bán có lẽ không dưới 120.000 USD. Tới giai đoạn 2025 khi đội hình Road Rover đã định hình, Land Rover sẽ mở rộng các phân khúc xe điện của mình sang những dòng SUV tiện nghi, sang trọng hơn nữa.