Porsche đã chính thức ra mắt dòng xe Cayenne thế hệ thứ ba với một loạt cải tiến đáng chú ý, từ hệ truyền động, khung gầm, thiết kế đến trang thiết bị nâng cấp. Điều này đã mang lại hiệu suất vượt trội, sự sang trọng và tiện nghi tối ưu trong trải nghiệm lái hàng ngày.
Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Porsche Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản mới của dòng xe Cayenne, đánh dấu sự ra đời của thế hệ thứ ba của dòng SUV sang trọng này. Mẫu xe mới đã được trưng bày tại Không Gian Đương Đại Porsche Cayenne tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội. Phiên bản mới này đem đến hệ thống hiển thị và khái niệm vận hành số hóa cao cấp, hệ thống khung gầm mới và các tính năng công nghệ tiên tiến.
Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, ông Andreas Klingler, chia sẻ: “Porsche Việt Nam đã làm việc chăm chỉ trong hơn 15 năm để xây dựng mơ ước về xe thể thao. Một phần ba lượng xe Porsche được giao tới khách hàng Việt Nam là Cayenne, đây cũng là dòng xe bán chạy nhất cho đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi rất phấn khích khi giới thiệu phiên bản Cayenne mới tại Việt Nam với những nâng cấp ấn tượng. Cayenne mới sẽ mang lại cơ hội trải nghiệm xe thể thao sang trọng cho những người yêu thích Porsche.”
Điểm đáng chú ý trên mẫu Cayenne mới bao gồm cụm đèn trước được trang bị công nghệ HD Matrix LED, cho phép điều chỉnh ánh sáng linh hoạt theo điều kiện đường đi. Hệ thống kiểm soát chất lượng không khí giúp bảo vệ không gian nội thất khỏi các tác nhân gây ô nhiễm. Màn hình thông tin giải trí riêng biệt cho hành khách phía trước đem đến trải nghiệm mới mẻ, cho phép phát video trong quá trình di chuyển. Với thiết kế nâng cấp và động cơ mạnh mẽ hơn, Porsche Cayenne thể hiện sự thể thao hàng đầu trong phân khúc.
Porsche Cayenne hoàn toàn mới tập trung vào trải nghiệm của người lái thông qua khái niệm Trải Nghiệm Tập Trung vào Người Lái. Bảng đồng hồ hiển thị và khái niệm vận hành hoàn toàn mới của Porsche đã được tích hợp vào dòng xe Cayenne, tạo nên một trải nghiệm lái xe tối ưu. Các chức năng quan trọng có thể được điều khiển thuận tiện trên hoặc gần vô lăng.
Cụ thể, các chức năng vận hành các hệ thống hỗ trợ người lái có thể được điều khiển bằng nút trên vô lăng. Chuyển số được tích hợp vào bảng điều khiển, tạo sự gọn gàng cho không gian bên trong và tối ưu hóa bố trí điều khiển điều hòa. Hệ thống điều khiển cung cấp màn hình lớn và tiện dụng, kết hợp với các công tắc điều khiển cơ học và bộ điều khiển âm lượng cảm ứng lực, tạo nên trải nghiệm vận hành hiệu quả và thẩm mỹ.
Trong khái niệm Trải Nghiệm Tập Trung vào Người Lái của Porsche, sự cân bằng giữa yếu tố kỹ thuật số và analog được đặc biệt chú trọng. Lần đầu tiên, khoang lái của Cayenne được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế cong và đứng độc lập, hỗ trợ nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau. Màn hình hiển thị trên kính chắn gió cũng có thể được tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng tương tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe.
Các ứng dụng mặc định như Spotify® và Apple Music® được tích hợp để tối ưu hóa tính kết nối trên Cayenne mới. Màn hình 10,9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi phía trước, cung cấp dữ liệu hiệu suất và quyền truy cập riêng biệt vào hệ thống giải trí. Tùy thuộc vào thị trường, màn hình này có thể được sử dụng để phát video trong hành trình. Một hiệu ứng phủ đặc biệt giúp đảm bảo người lái không thể nhìn thấy màn hình này.
Dòng xe Cayenne mới đã được thiết kế lại với ngoại hình ấn tượng. Phần đầu xe được cải thiện với vè hình cánh cung nổi bật, nắp ca-pô và cụm đèn trước hoàn toàn mới, làm nổi bật chiều rộng của chiếc xe. Phía sau xe, Cayenne mới có cụm đèn hậu thiết kế nổi khối 3D, khung biển số được tích hợp vào phần cản sau liền mạch, tạo ra một thiết kế sáng sủa. Ba màu sơn mới đã được bổ sung, và các gói trang bị thể thao tùy chọn giúp giảm trọng lượng xe đến 33 kg ở phiên bản Cayenne Coupé, cùng với nhiều tùy chọn mâm xe có kích thước từ 20 đến 22 inch, tạo nên sự cá nhân hóa cho dòng xe này.
Cayenne mới được trang bị cụm đèn trước Matrix LED theo tiêu chuẩn. Cụm đèn trước công nghệ HD Matrix LED hoàn toàn mới được cung cấp dưới dạng tùy chọn, với hơn 32.000 pixel mỗi bên. Công nghệ chiếu sáng tiên tiến này cho phép xe nhận diện các chủ thể khác và tự động điều chỉnh độ sáng của đèn pha theo từng pixel, giúp tránh lóa mắt chủ thể. Độ sáng có thể được điều chỉnh trong 1.000 mức độ khác nhau, tùy chỉnh theo từng tình huống trên đường. Các chế độ đèn tùy chỉnh cung cấp tối ưu hóa sự an toàn và tiện nghi trong các tình huống lái khác nhau.
Porsche cũng giới thiệu hệ thống kiểm soát chất lượng không khí trên Cayenne mới. Hệ thống này sử dụng dữ liệu dự đoán để xác định khi xe tiến gần đoạn đường hầm và tự động kích hoạt chế độ tuần hoàn không khí trong xe. Ngoài ra, cảm biến có thể xác định hàm lượng bụi mịn trong không khí và điều hướng luồng khí qua bộ lọc bụi mịn nhiều lần nếu cần thiết. Máy ion hóa trong xe giúp loại bỏ vi khuẩn và chất ô nhiễm trong không khí, đặc biệt hữu ích cho hành khách dễ bị dị ứng.
Thêm vào đó, Cayenne mới được trang bị hàng loạt hệ thống hỗ trợ đã được tối ưu hóa. Các hệ thống này bao gồm chức năng giới hạn tốc độ chủ động và hỗ trợ đánh lái khẩn cấp, hỗ trợ vào cua và phiên bản cải tiến của Porsche InnoDrive là một phần của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Những công nghệ này giúp Cayenne mới hỗ trợ người lái một cách hiệu quả hơn trong các tình huống nguy hiểm và tắc nghẽn giao thông trên cao tốc hoặc quốc lộ.
Porsche đã trang bị dòng xe Cayenne mới với Hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống Treo Chủ Động của Porsche (PASM) ngay từ nhà máy. Hệ thống giảm xóc mới có công nghệ 2 van, tách biệt giai đoạn đàn hồi và nén giúp tối ưu hóa hiệu suất trong mọi tình huống lái xe: thoải mái ở tốc độ thấp, linh hoạt khi vào cua cũng như khả năng hỗ trợ dao động phương ngang và dọc đã được tăng cường đáng kể.
Trải nghiệm lái xe có thể được nâng cao hơn nữa với hệ thống treo khí nén thích ứng mới và công nghệ 2 buồng, 2 van. Điều này cải thiện trải nghiệm lái xe với đặc tính treo mềm, ổn định và đơn giản hóa xử lý trên đường và địa hình phức tạp hơn so với hệ thống treo tiêu chuẩn và các mẫu xe tiền nhiệm. Hệ thống treo khí nén thích ứng giúp cải thiện độ chính xác và hiệu suất lái xe, đồng thời giảm chuyển động của thân xe trong các tình huống lái xe động cơ. Hệ thống treo cũng thể hiện sự khác biệt rõ ràng hơn giữa các chế độ lái Normal, Sport và Sport Plus.
Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới có ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lit được Porsche phát triển đã được cải tiến và thay thế động cơ V6 trước đây trên mẫu Cayenne S. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 349 kW (474 PS) và mô-men xoắn 600 Nm, mạnh hơn 25 kW (34 PS) và 50 Nm so với phiên bản trước đó, giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 4,7 giây và đạt tốc độ tối đa 273 km/giờ. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp V6 3,0 lit được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260 kW (353 PS) và mô-men xoắn 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13 PS) và 50 Nm so với phiên bản trước đây.
Phiên bản Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường và vẫn là mẫu xe mạnh nhất của dòng xe Cayenne tại hầu hết thị trường Porsche. Phiên bản này mang thiết kế dáng coupé và thừa hưởng toàn bộ đặc tính xuất sắc của dòng xe Cayenne. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lit của Turbo GT đã được tăng công suất thêm 14 kW (19 PS) lên 485 kW (659 PS). Cayenne Turbo GT có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/giờ.
Phiên bản Cayenne mới có thể được đặt hàng tại Porsche Việt Nam với các mức giá sau:
Cayenne: 5.560.000.000 VNĐ
Cayenne Coupé: 5.810.000.000 VNĐ
Cayenne S: 7.700.000.000 VNĐ
Cayenne S Coupé: 8.070.000.000 VNĐ
Cayenne Turbo GT Coupé: 14.360.000.000 VNĐ