Porsche Classic vừa tạo ra mẫu xe mà các nhà sưu tập xe đều khao khát sở hữu: Porsche 911 cổ điển thế hệ 993. Đó chính là mẫu xe 911 Turbo cuối cùng được trang bị động cơ làm mát bằng không khí sau 20 năm kể từ khi ngừng sản xuất.
Mẫu Porsche 911 cổ điển thế hệ 993 được thiết kế dựa trên thân xe nguyên bản và có kiểu dáng độc đáo của dòng xe này, được sơn màu vàng ánh kim (Golden Yellow Metallic), lấy cảm hứng từ dòng xe 911 Turbo S Exclusive năm 2018.
Nếu các bánh xe màu đen nổi bật với các điểm nhấn màu vàng kim loại thì ghế ngồi và nội thất mang màu đen chủ đạo kết hợp với các chi tiết màu vàng. Hốc hút gió trên thân xe của thế hệ 993 Turbo S là tùy chọn đã có trên mẫu xe 911 Turbo được sản xuất năm 1998.
Được phát triển với động cơ 450hp, mẫu xe thể thao cổ điển này sẽ xuất hiện tại lễ hội Porsche Rennsport Reunion trên đường đua Laguna Seca (Mỹ) vào ngày 27-9 tới.
Mẫu xe sưu tập chỉ được lưu thông trên các tuyến đường riêng và sẽ được bán đấu giá bởi RM Sotheby’s tại Trung tâm Porsche Experience ở Atlanta vào ngày 27-10. Số tiền thu về sẽ được gửi tặng cho Ferry Porsche Foundation – tổ chức phi lợi nhuận được thành lập trong năm nay nhân kỷ niệm sự kiện “70 năm xe thể thao Porsche”.
Động cơ mới sáu xilanh tăng áp kép 3.6L sản công suất 450hp mang lại hiệu suất mạnh mẽ ban đầu như khi chiếc xe mới được sản xuất. Hộp số tay và hệ dẫn động bốn bánh toàn phần được lắp ráp từ các danh mục phụ tùng chính hãng của Porsche Classic. Số khung xe được đóng dấu tay theo mô hình sản xuất hàng loạt cuối cùng của động cơ 993 Turbo (được đưa vào dây chuyền sản xuất năm 1998).
Các chi tiết nội và ngoại thất được thực hiện bởi sự phối hợp của các chuyên gia từng chế tạo ra dòng sản phẩm 911 Turbo S Exclusive năm 2018 với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn thế giới.
Porsche 911 cổ điển thế hệ 993 vẫn là mẫu sưu tập độc đáo được nhiều người tìm kiếm vì được xem là chiếc xe đặc biệt tinh tế và đáng tin cậy. Đó là chiếc 911 đầu tiên có hệ thống khung gầm bằng nhôm được tái thiết kế, mang đến sự linh hoạt đặc biệt. Nó cũng là phiên bản đầu tiên có động cơ tăng áp kép, trở thành mẫu xe có tiêu chuẩn khí thải thấp nhất thế giới từ năm 1995.