Porsche Châu Á Thái Bình Dương cùng với các đối tác nhập khẩu trong khu vực đã giao 3.025 xe đến khách hàng trong năm 2019, tăng trưởng 41% so với năm trước đó, trở thành một trong những khu vực phát triển nhanh nhất của Porsche trên thế giới.
New Zealand được chào đón trở thành thị trường chiến lược của Porsche Châu Á Thái Bình Dương trong năm 2019 và là một trong số những thị trường có kết quả kinh doanh tốt nhất trong khu vực, cùng với Singapore, Thái Lan và Việt Nam, tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Porsche đối với khách hàng. New Zealand đã giao 415 xe thể thao Porsche, Singapore đã giao 591 xe, trong khi Thái Lan và Việt Nam ghi nhận 922 chiếc và 326 chiếc được giao cho khách.
Cayenne và Macan đạt mức tăng trưởng đáng kể với hơn 1.000 chiếc ở mỗi dòng xe đã được giao, cho thấy sự yêu mến của khách hàng cũng như tiềm lực phát triển của phân khúc này trong khu vực. Số lượng xe Cayenne được giao đến tay khách hàng trong khu vực tăng trưởng gấp đôi, đạt 154% tương đương 1.070 xe. Con số này cũng khẳng định sự thành công của mẫu xe Cayenne plug-in hybrid, chiếm hơn một nửa trong tổng số xe Cayenne đã giao (53%), nhờ hệ thống truyền động thông minh nâng cao hiệu suất vận hành. Dòng xe Macan tăng trưởng 84% tương đương 1.090 chiếc được giao. Mẫu xe huyền thoại Porsche 911 tiếp tục truyền cảm hứng cho những người đam mê với 352 chiếc được bàn giao cho khách hàng, đạt mức tăng trưởng 16%. Bên cạnh đó, 312 chiếc Panamera và 201 chiếc 718 cũng đã giao đến tay khách hàng trong khu vực.
Những người đam mê Porsche đã rất hào hứng khi chứng kiến sự ra mắt của một loạt các mẫu xe thể thao hấp dẫn trong năm 2019. Sự hồi sinh của mẫu 911 Speedster là một dấu mốc ấn tượng để khép lại những thành công của thế hệ thứ 7 và chào đón thế hệ thứ 8 của dòng xe 911 huyền thoại trên toàn cầu.
Khách hàng ở mỗi quốc gia cũng có thể chiêm ngưỡng những mẫu xe mới trong năm 2020 tại các trung tâm Porsche. Điển hình, mẫu xe Cayenne Coupé đậm chất thể thao, “vận động viên” thực thụ trong phân khúc SUV. Dòng xe Taycan thuần điện vừa được ra mắt khu vực bằng màn trình diễn ngoạn mục của các thiết bị bay tại Vịnh Marina ở Singapore, trong sự kiện hợp tác chưa từng có với Star Wars trước khi được giới thiệu tại từng thị trường, dự kiến trong năm nay. Ngoài ra, việc ra mắt các phiên bản 718 Spyder và GT4 cũng trở thành tâm điểm tại Châu Á Thái Bình Dương.
“Năm 2019 là một năm tuyệt vời đối với Porsche Châu Á Thái Bình Dương. Kết quả tăng trưởng ấn tượng của các thị trường trong khu vực đạt được nhờ vào danh mục các sản phẩm hấp dẫn, mang đến sự phấn khích và đam mê thương hiệu cũng như các mẫu xe thể thao Porsche đến khách hàng. Thành công của chúng tôi dựa trên chiến lược củng cố thị trường và phát triển kinh doanh cùng các đối tác nhập khẩu trong khu vực”, ông Arthur Willmann, Giám đốc Điều hành của Porsche Châu Á Thái Bình Dương cho biết.
Năm 2020 được kỳ vọng sẽ là một năm đặc biệt và là tiền đề cho Porsche bước vào kỷ nguyên công nghệ di động điện, chào đón mẫu xe thuần điện đầu tiên, Porsche Taycan. Là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực xe thể thao mang tính bền vững, Porsche lần đầu tiên tham gia giải đua Formula E trong khu vực, cụ thể là ở Jakarta, Indonesia. Người hâm mộ môn đua xe thể thao ở Đông Nam Á cũng sẽ được chứng kiến các sự kiện đua xe tốc độ đầy quyết liệt của Porsche tại giải đua Porsche Carrera Cup châu Á ở Việt Nam (Chặng đua Hà Nội), các giải đua hàng đầu ở Singapore (Chặng đua Marina Bay), Malaysia (Đường đua quốc tế Sepang) và Thái Lan (Chặng đua Bangsaen và Đường đua quốc tế Chang). Trong năm 2020, Porsche không chỉ tiếp tục cung cấp các mẫu xe độc đáo, mà còn tổ chức các sự kiện thú vị dành cho khách hàng và người hâm mộ Porsche.