Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang Phụ kiện

Phụ kiện thời trang – vũ khí nhỏ mà sắc bén của các thương hiệu

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
22/01/2016
Trong Phụ kiện
Phụ kiện thời trang – vũ khí nhỏ mà sắc bén của các thương hiệu
Share on Facebook

Người ta thường nhắc đến các thương hiệu qua những dấu ấn đặc trưng trên trang phục hay những câu chuyện về cách sáng tạo ra mẫu mã mới. Thế nhưng, để tiếp cận với người tiêu dùng, vũ khí của các nhà tạo mẫu nổi tiếng dùng để chinh phục giới tiêu dùng không phải quần áo, mà là phụ kiện.

Theo thống kê đáng tin cậy của Euromonitor International (tổ chức chuyên nghiên cứu thị trường), ngành bán lẻ phụ kiện thời trang trong năm 2015 thu về 5,1 tỉ USD, tăng 5,3% so với năm 2014 và có thể tăng vọt đến 7,5 tỉ USD vào năm 2020. Trong báo cáo của Trung tâm Thương mại Selfridges London, lượng móc gắn chìa khóa bán được trong năm 2015 tăng đến 100% so với năm 2014 và ốp lưng điện thoại cũng tăng với tỷ lệ tương tự. Có thể nói, lợi nhuận khủng từ những món hàng thời trang “nhỏ nhưng có võ” có thể bù đắp cho những khoản thua lỗ từ quần áo, thậm chí đem lại lợi nhuận lớn cho các thương hiệu thời trang. Vì sao thời trang lại có sự biến đổi rõ rệt như vậy?

DN642_TT150116_Phu-kien-thoi-trang-4Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu vì sao người ta lại thích những món phụ kiện hơn quần áo. Khi đến với hàng hiệu, người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm những bộ trang phục đẹp may bằng chất liệu cao cấp, mà còn muốn chúng giúp họ nói lên được họ là ai, thuộc đẳng cấp nào. So với bộ trang phục, phụ kiện có giá thấp hơn nhiều nhưng lại dễ nhận biết hơn, thích hợp với việc mua để sử dụng hoặc làm quà tặng.

DN642_TT150116_Phu-kien-thoi-trang-2Cách đây vài năm, Marc Jacobs từng cho biết rằng hồi đầu những năm 2000, một nửa dân số nước Nhật đều sở hữu ít nhất một chiếc túi họa tiết monogram của Louis Vuitton. Đó là thời điểm mà đẳng cấp được thể hiện qua những chiếc túi vì không có thứ gì có thể chứng tỏ rõ nét nhất địa vị của người ta bằng phụ kiện ấy. Cho đến hôm nay, túi xách vẫn là món đồ thời trang quan trọng và bán được nhiều nhất của các thương hiệu nổi tiếng, không riêng gì Louis Vuitton.

Trong những năm gần đây, có vẻ thấy những chiếc túi vẫn chưa đủ sức tạo nên ấn tượng mạnh, các thương hiệu thời trang bắt đầu tung ra phụ kiện cho… chính những chiếc túi! Điển hình nhất là nhà tạo mốt Fendi (nổi tiếng với những sản phẩm từ da và lông thú) đã đưa vào bộ sưu tập Thu-Đông 2013 những chiếc móc gắn chìa khóa (cũng có thể gắn vào túi xách) Bag Bugs làm bằng lông thú có giá từ 600 USD. Món phụ kiện dễ thương đó nhanh chóng được giới trẻ yêu thích và đã trở thành món đồ “kinh điển” của hãng.

DN642_TT150116_Phu-kien-thoi-trangĐi theo công thức “dùng trang phục để tôn vinh túi xách” của Louis Vuitton dưới thời Marc Jacobs, nhà thiết kế Jeremy Scott biến các bộ sưu tập trình diễn của Moschino giống như trò chơi búp bê của những bé gái hay những bộ trang phục giống như làm từ rác rất vui mắt nhưng hầu như không ai muốn mặc. Thế nhưng chúng lại làm nền để những món phụ kiện tỏa sáng. Một trong những mặt hàng ăn khách nhất của Moschino hiện nay là ốp lưng điện thoại mang hình dạng độc đáo. Đây quả là một bước marketing khôn ngoan khi ốp điện thoại của Moschino luôn nổi bật đến mức ai cũng nhận ra, được các tín đồ thời trang rất yêu thích. Thậm chí người ta còn nói đùa rằng Moschino hiện nay là thương hiệu của những chiếc ốp lưng điện thoại.

DN642_TT150116_Phu-kien-thoi-trang-3

Cùng những chiếc túi xách, nước hoa cũng là một trong những vũ khí nặng sức công phá của các thương hiệu thời trang. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Christian Dior hay Chanel sẵn sàng chi hàng triệu USD để ký hợp đồng với các nữ minh tinh màn bạc làm đại diện cho những loại nước hoa mới của họ và chi hàng trăm ngàn USD để đăng quảng cáo trên những vị trí đẹp nhất của các tạp chí hàng đầu.

Tất nhiên, sự trỗi dậy của những món đồ phụ kiện không có nghĩa là những trang phục bị mất vị thế. Mỗi mùa thời trang đến, người ta lại đón chờ và tìm hiểu những gì mà các nhà thiết kế sẽ trình làng tại các sàn diễn thời trang và phụ kiện tuy nhỏ xinh nhưng vẫn có giá trị riêng bên cạnh những bộ trang phục được cắt may cầu kỳ.

 

Từ khoá: ngành phụ kiệnvũ khí nhỏ
Bài trước đó

Buffet hải sản Nha Trang

Bài kế tiếp

Trảy hội chùa Hương, dự hội Yên Tử và viếng chùa Hoa Yên

Bạn có thể quan tâm

GG Marmont - Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị - 3
Phụ kiện

GG Marmont – Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị

Đăng bởi An Yên
28/06/2025
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025
Khi hai huyền thoại gặp gỡ: Andy Warhol và Olga Berluti - 7
Phụ kiện

Khi hai huyền thoại gặp gỡ: Andy Warhol và Olga Berluti

Đăng bởi Minh Nguyệt
06/01/2023
 Da Venezia có gì đặc biệt mà berluti ưa chuộng đến vậy? - 8
Phụ kiện

 Da Venezia có gì đặc biệt mà Berluti ưa chuộng đến vậy?

Đăng bởi Minh Nguyệt
02/01/2023
Du hành thời gian cùng những đôi giày quý ông - 13
Góc đàn ông

Du hành thời gian cùng những đôi giày quý ông

Đăng bởi ChangNg.
08/08/2022
Khăn lụa tơ tằm Hermès in hai mặt Carré Tigre Royal phiên bản năm 2022
Phụ kiện

Nhà mốt Hermes trình làngkhăn lụa tơ tằm in hai mặt Carré Tigre Royal 2022

Đăng bởi ChangNg.
15/05/2022
Ly Baccarat Harcourt – chiếc “chén thánh” huyền thoại
Phụ kiện

Ly Baccarat Harcourt – chiếc “chén thánh” huyền thoại

Đăng bởi ChangNg.
01/05/2022
Chinh phục mùa nóng cùng Onitsuka Tiger 1
Phụ kiện

Chinh phục mùa nóng cùng Onitsuka Tiger

Đăng bởi ChangNg.
15/04/2022
Họa sỹ người Pháp đưa tranh Hàng Trống lên túi xách thời trang - 5
Phụ kiện

Họa sỹ người Pháp đưa tranh Hàng Trống lên túi xách thời trang

Đăng bởi DoanhNhân+
04/04/2022
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trảy hội chùa Hương, dự hội Yên Tử và viếng chùa Hoa Yên

Trảy hội chùa Hương, dự hội Yên Tử và viếng chùa Hoa Yên

MỚICẬP NHẬT

Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững - 2
Sự kiện

Giải pháp sơn xanh định hình tương lai bền vững

Đăng bởi Nam Hải
19/07/2025

AkzoNobel đang cho thấy tham vọng không chỉ dừng lại ở một nhà sản xuất sơn, mà là một “kiến...

Xem thêmDetails
Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng! - 2

Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng!

19/07/2025
Tình yêu không dành cho kẻ luôn muốn thắng

Tình yêu không dành cho kẻ luôn muốn thắng

19/07/2025
Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

Làm mát không cần đầu tư ban đầu: SP Group và Hoa Sen mở lối mới cho ngành công nghiệp Việt

19/07/2025
Một công viên không trẻ em – ảnh chụp hiện tại, nhưng cũng có thể là dự báo tương lai

Đời sống không còn tiếng khóc sơ sinh

19/07/2025

NỔI BẬT

  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
  • Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ trái sầu riêng đầu mùa đến tham vọng nông nghiệp tỷ đô của tỷ phú Trần Bá Dương

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Từ Hollywood đến Hà Nội: Netflix Định hình tương lai giải trí toàn cầu & Việt Nam thế nào?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đồng Tháp rực lửa khai mạc giải bóng đá sinh viên: Chủ nhà đại thắng!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.