Bộ ba tạp chí Harvard Business Review vừa được công ty Wewe mua bản quyền và lần đầu tiên phát hành phiên bản sách nói trên ứng dụng Voiz FM.
Harvard Business Review (HBR) là ấn phẩm về quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu thế giới với tác giả là những chuyên gia nổi tiếng, có sức ảnh hưởng và được xem là cẩm nang gối đầu của các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp.
Bộ ba tạp chí này có chủ đề thiết thực, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường hiện nay: Quản lý rủi ro, Đổi mới mô hình kinh doanh, Quản lý trong bối cảnh suy thoái”. Trong đó, nội dung xuyên suốt là “Quản lý trong bối cảnh suy thoái” – đề tài đang rất được quan tâm hiện nay.
Dưới tác động của đại dịch toàn cầu, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đối mặt với cuộc khủng hoảng đầy biến động. Không chỉ riêng những nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp/tập đoàn mà mỗi cá nhân đã đến lúc cần đổi mới tư duy, cách vận hành và làm việc. Bởi lẽ, thời cơ luôn song hành cùng thách thức.
Ấn phẩm HBR Onpoint là sản phẩm khởi đầu cho sự hợp tác chiến lược giữa ứng dụng sách nói Voiz FM và Alpha Books nhằm mở rộng hơn nữa kho sách nói vốn đã rất đa dạng, phong phú của Voiz FM.
Nhận xét về lần bắt tay này, ông Lê Hoàng Thạch – CEO ứng dụng sách nói Voiz FM khẳng định: “Chúng tôi tin rằng đồng hành cùng Alpha Books – một trong những đối tác xuất bản với số lượng đầu sách lớn nhất và nhiều best-seller nhất trong 10 năm qua chính là bước tiến lớn để phục vụ định hướng “Bạn cần gì, Voiz đều có” một cách tốt nhất”.
Làm thế nào để đổi mới hiệu quả? Làm thế nào để biến khó khăn thành cơ hội và quản lý được rủi ro trong tương lai? Tất cả sẽ được giải đáp trong ấn phẩm sách nói của tạp chí Harvard Business Review với chủ đề “Quản lý trong bối cảnh suy thoái” được ra mắt vào ngày 15/09/2021.
Ứng dụng nghe sách nói Voiz FM dành tặng tất cả độc giả Doanhnhan+ 3 (ba) ngày nghe sách nói không giới hạn, độc giả truy cập voiz.vn/doanhnhanplus kích hoạt và tải app để trải nghiệm.
Voiz FM là ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực Sách nói và Podcast bản quyền tại Việt Nam. Tôn chỉ của Voiz FM là tôn trọng bản quyền và phát triển bền vững, nhằm lan tỏa Văn Hoá Sách 4.0 đến cho cộng đồng. Bạn đọc có thể tải app của Voiz tại voiz.vn/download
1.
Đổi mới Mô Hình Kinh Doanh
Harvard Business Review Onpoint
Ấn phẩm bao gồm 11 bài viết xuất sắc nhất về đổi mới mô hình kinh doanh; giúp bạn tiếp cận khách hàng mới và đi trước đối thủ. Bạn sẽ được truyền cảm hứng để:
- Đánh giá xem mô hình kinh doanh cốt lõi của mình đang “khỏe mạnh” hay suy yếu;
- Đẩy lùi các đối thủ mới gia nhập thị trường chuyên cung cấp sản phẩm miễn phí và giảm giá sâu;
- Thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ bằng cách bổ sung thêm một mô hình kinh doanh thứ hai;
- Học hỏi bí quyết của các công ty khởi nghiệp tinh gọn;
- Phát triển một nền tảng xoay xung quanh các sản phẩm chủ chốt;
- Biến đổi mới mô hình kinh doanh trở thành một nguyên tắc được áp dụng thường xuyên trong công ty.
2.
Quản Lý Trong Bối Cảnh Suy Thoái
Harvard Business Review Onpoint
Thông qua 10 bài viết được HBR tổng hợp và chọn lọc; các tác giả đã phân tích những trường hợp thực tế về phương pháp của các công ty đã đứng vững trong suy thoái. Từ đó giúp bạn:
- Hiểu được cách nắm bắt lợi thế trong suy thoái, vươn lên sau khủng hoảng;
- Hiểu được việc sa thải trong những giai đoạn như vậy là cần thiết hay không cần thiết cũng như tác động của nó;
- Và thêm một chút mẹo để trong trường hợp xấu nhất, bạn có nguy cơ bị cho thôi việc; bạn sẽ có thể áp dụng để cứu vớt công việc hiện tại của mình.
3.
Quản Lý Rủi Ro
Harvard Business Review Onpoint
Rủi ro từ lâu đã là một yếu tố quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải xem xét và đề phòng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ kiến thức và nguồn lực để đưa ra những chiến lược cụ thể phòng ngừa rủi ro trong hoạt động kinh doanh của mình.
Rủi ro có thể mang nhiều dạng thức khác nhau; có thể đơn giản như một nhân viên bị ốm, một tai nạn nhỏ trong quá trình lao động; hay đến những sự kiện bất ngờ như khủng hoảng kinh tế; hoặc gần đây nhất là cơn khủng hoảng mang tên Covid-19. Tất cả đều có thể khiến cho bất cứ doanh nghiệp nào; dù là đã lớn mạnh hay chỉ mới thành lập, bị ảnh hưởng và lao đao.
Dù bạn là doanh nghiệp khởi nghiệp mới chập chững những bước đi đầu tiên; hay là một doanh nghiệp đã có vị thế trên thị trường; thì quản lý rủi ro vẫn luôn là một đề tài cần được quan tâm sâu sắc.
Tổng hợp và chắt lọc từ hàng trăm bài viết, nghiên cứu của nhiều chuyên gia về quản lý rủi ro doanh nghiệp; tạp chí Harvard Business Review đã chọn ra những bài quan trọng nhất; để giúp công ty của bạn đưa ra quyết định thông minh và phát triển mạnh mẽ; ngay cả khi tương lai không rõ ràng.