Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
28/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Ông Masami Haga – Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam: “Chúng tôi luôn cố gắng mang đến sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng”

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
11/10/2012
Trong Chuyển Động
Ông Masami Haga – Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam: “Chúng tôi luôn cố gắng mang đến sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng”
Share on Facebook

Trong một cuộc trò chuyện, sau khi chia sẻ những cái nhìn đầy lạc quan về tiềm năng phát triển của Suzuki tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là sự hài lòng về thành công lớn của Suzuki tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2012 (VMS 2012) và việc khai trương Suzuki World đầu tiên tại TP.HCM trong tháng qua, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam Masami Haga đã vui vẻ trả lời một số câu hỏi của chúng tôi.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng đang gặp nhiều khó khăn nhưng xem ra, Suzuki vẫn mạnh dạn đầu tư để bứt phá. Ông có thể nêu cụ thể hơn những hình thức mà hãng đã vận dụng để đẩy mạnh việc tiêu thụ ôtô trong năm nay tại thị trường Việt Nam?

Suzuki đã và đang phát triển mạng lưới hệ thống đại lý tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều đại lý mới tại các địa phương khác có tiềm năng đối với dòng xe bán tải.

Bên cạnh đó, chúng tôi thúc đẩy các hoạt động xúc tiến bán hàng như hỗ trợ thuế trước bạ, các chương trình ưu đãi và dành quà tặng cho các khách hàng tiềm năng, hỗ trợ đặc biệt cho khối doanh nghiệp vận tải. Đồng thời, chúng tôi giới thiệu thêm nhiều dòng xe mới, chẳng hạn Carry PRO có hệ thống máy lạnh tự động, rồi bổ sung nhiều chiến dịch thực hiện dịch vụ bảo dưỡng miễn phí, xem xét lại giá bán phụ tùng để mang đến sự hài lòng cao nhất cho các khách hàng của Suzuki.

Ông Masami Haga – Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam là người đã gắn bó với Tập đoàn Suzuki Motor từ năm 1981, sau khi tốt nghiệp ngành cơ khí tại Trường Đại học Aoyama (Tokyo). Trước đó, ông đã từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng của tập đoàn này tại Mỹ, Canada…

Trước tình hình cạnh tranh khá gay gắt tại thị trường Việt Nam, hẳn Suzuki cũng có những sản phẩm chiến lược trong thời gian tới để ổn định và nâng cao thị phần?

Hiện nay, Suzuki vẫn đang có được doanh số rất đáng mừng ở dòng xe bán tải như Carry và các loại xe chuyên dụng dễ xoay trở trong đường phố chật hẹp tại những thành phố lớn. Chúng tôi tự hào đứng vào tốp đầu ở phân khúc này trong suốt 16 năm qua. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp cận phân khúc xe du lịch (passenger) bằng dòng xe nhỏ gọn rất phù hợp với đường phố Việt Nam.

Tại VMS 2012, Suzuki đã lôi cuốn khách tham quan bằng sản phẩm nào và qua đó gửi gắm thông điệp gì?

Nếu để ý thì hẳn bạn đã thấy chiếc Swift đã có màn ra mắt ấn tượng và chinh phục được mọi khách đến thăm gian hàng Suzuki. Swift chính là “người hùng” của Suzuki ở triển lãm năm nay. Với việc giới thiệu mẫu xe Swift, Suzuki đang hướng đến giới khách hàng trẻ tuổi – những người đang mong muốn sở hữu một chiếc xe ôtô riêng. Họ có phong cách sống và cá tính khác biệt, do đó Swift chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho họ.

Ông có thể nêu thêm những điểm nổi bật của chiếc Swift?

Có thể nói Swift được thiết kế rất đẹp và đơn giản, vừa thể thao, vừa thanh lịch theo khái niệm “Simple yet beautiful”. Xe có hệ thống máy lạnh tự động, bốn tốc độ truyền dẫn tự động, khả năng vận hành lái ổn định vượt trội. Không những người lái, mà hành khách cùng ngồi trong xe đều cảm thấy thoải mái, yên tâm vì Swift được trang bị sáu túi khí an toàn, chùm tác động bên cửa và ABS, phanh đĩa trước và sau, bánh xe lớn 16 inch, đặc biệt là chìa khóa thông minh để điều khiển khởi động máy và đóng hoặc mở các cửa từ xa.

Vậy là Suzuki đã cho thấy ý định đa dạng hóa các dòng sản phẩm, chứ không chuyên cung cấp các loại xe tải hạng nhẹ như trước?

Chúng tôi đã giữ vững được vị trí hàng đầu ở phân khúc xe bán tải và có được sự tin cậy cao của người tiêu dùng. Bên cạnh việc giới thiệu Grand Vitara vào năm ngoái và Swift năm nay, sắp tới Suzuki sẽ còn giới thiệu đến thị trường Việt Nam nhiều dòng xe khác. Chúng tôi tin rằng người tiêu dùng Việt Nam sẽ hoàn toàn hài lòng với các sản phẩm chất lượng do Suzuki sản xuất và phân phối.

Xin được hỏi thêm: Dòng xe SUV mà Suzuki đã đem tới VMS 2012 đã nhận được sự quan tâm của khách hàng ra sao?

Ý bạn muốn nói về chiếc Grand Vitara? Grand Vitara được sản xuất từ năm 1988 nên có thể nói Suzuki là chuyên gia trong việc chế tạo dòng xe SUV. Đó là chiếc xe độc đáo với động cơ dẫn động hai cầu, hỗ trợ người lái trên những đoạn đường trơn trượt. Tại các địa hình gồ ghề. Grand Vitara cũng có bốn tốc độ truyền dẫn tự động, giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn.

Xe có khung đuôi được thiết kế xây theo khái niệm monocoque (vỏ liền khung), giúp cho chủ nhân thoải mái khi lái xe trên đường cao tốc cũng như khả năng vượt chướng ngại mà xe vẫn ổn định tại địa hình phức tạp. Ngoài ra, vị trí ngồi lái cao giúp người lái quan sát khoảng cách phía trước rõ ràng và có phản ứng nhanh trong trường hợp xảy ra sự cố bất ngờ.

Chúng tôi cũng đã hiểu được nhu cầu và những mong muốn của người tiêu dùng nên Grand Vitara được phát triển dựa trên sự thấu hiểu đó.

Từ khoá: Ông Masami HagaSuzukiSuzuki Việt NamTổng giám đốc Suzuki Việt Nam
Bài trước đó

Phía sau ngày nắng

Bài kế tiếp

Mitsubishi VN tổ chức chương trình đặc biệt để chăm sóc khách hàng

Bạn có thể quan tâm

Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích
Góc Biker

Honda CT125: Đánh Thức Linh Hồn Du Mục – Hành Trình Không Chỉ Là Chạm Đến Đích

Đăng bởi Vinh Nguyen
26/10/2025
Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức
Chuyển Động

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

Đăng bởi Vinh Nguyen
18/10/2025
Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới
Chạm Vô-lăng

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin
Chạm Vô-lăng

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/10/2025
Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V
Chuyển Động

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/10/2025
Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards
Chạm Vô-lăng

Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/10/2025
Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2
Xe hơi

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

Đăng bởi Hạnh Nguyên
07/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình
Chạm Vô-lăng

Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

Đăng bởi Vinh Nguyen
06/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ
Chuyển Động

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Mitsubishi VN tổ chức chương trình đặc biệt để chăm sóc khách hàng

Mitsubishi VN tổ chức chương trình đặc biệt để chăm sóc khách hàng

MỚICẬP NHẬT

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4
Kiến trúc

Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

Đăng bởi Thanh Nhã
27/10/2025

Trong ngành xây dựng, hai yếu tố được chủ đầu tư quan tâm hàng đầu luôn là chất lượng công...

Xem thêmDetails
Tấm pano đỏ của Four Paws đặt giữa đại lộ Nguyễn Huệ, kêu gọi người dân Việt Nam báo cáo hành vi buôn bán thịt chó mèo bất hợp pháp.

Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

27/10/2025
VSMCamp & CSMOSummit 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: “Quantum Leap” – Khi công nghệ và con người cùng kiến tạo tương lai

27/10/2025
Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

Các thành phố sụt lún và phương pháp đối phó

27/10/2025
Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng - 3

Trường Tươi Đồng Nai bất bại trên sân, nhưng thất bại trên bảng xếp hạng

27/10/2025

NỔI BẬT

  • Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp - 4

    Hành trình của Difa: Từ tiến độ công trình đến giá trị doanh nghiệp

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Một tấm pano giữa trung tâm Sài Gòn và câu hỏi dành cho lòng nhân ái

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Volkswagen và cái giá của sự dối trá: khi công nghệ trở thành con dao hai lưỡi

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những bí ẩn của tượng Nhân sư Ai Cập

    938 chia sẻ
    Chia sẻ 375 Tweet 235
  • Một không gian tinh tế của nghệ thuật ẩm thực

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.