Xin ông nêu cụ thể hơn!
Chẳng hạn như khi uống rượu vang Pinot Noir bằng ly Pinot Noir thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị trái cây ngọt ngào, dễ chịu; nhưng nếu rượu ấy mà uống bằng ly Hermitage thì chắc chắn bạn sẽ không cảm nhận được nhiều hương trái cây nữa, mà chỉ thấy đậm vị chát và hương thảo dược.
Rượu Cabernet Sauvignon rất hợp với ly Bordeaux vì loại ly này giúp tăng hương trái cây và hạn chế vị chát. Rượu Pinot Noir nếu uống bằng ly Burgundy thì tăng được hương trái cây và giảm đi vị chua. Loại ly Chablis thích hợp với rượu vang trắng có độ cồn cao và độ chua vừa phải như Chardonnay…
Ông nghĩ thế nào khi có một số ý kiến cho rằng với khả năng thuyết phục đặc biệt, ông là người làm cho những chiếc ly trở nên kỳ diệu khi sử dụng chúng để thưởng thức rượu vang?
Xin cảm ơn vì đã đề cao tôi như vậy. Tôi chỉ muốn nói rằng chiếc ly giúp phát huy hết những thông điệp tuyệt vời của từng loại rượu chứ không khẳng định rằng chiếc ly đẹp, đắt tiền có thể cải thiện mùi vị một loại rượu vang. Nếu rượu không ngon, thì chiếc ly cũng không thể đánh lừa được người thưởng thức, cho dù nó đẹp, tinh tế đến bao nhiêu, thực chất ly không làm cho rượu ngon hơn hoặc thay đổi tính chất của rượu nhưng nếu sử dụng ly đúng sẽ phản ánh được giá trị và đặc tính của rượu xác thực nhất. Tôi không cố thuyết phục mọi người tin vào một điều không có thật mà chỉ muốn mọi người biết cách thưởng thức rượu vang tốt hơn thôi.
Rượu vang rất phổ biến, tốt cho sức khỏe và có thể uống cùng gia đình, bạn bè vào nhiều dịp khác nhau, trong bữa ăn tối, lúc họp mặt, tại lễ tiệc… Tôi là một trong những người yêu thích rượu vang, đặc biệt là rượu lâu năm vì khi uống, tôi như cảm nhận được cả một chiều dài lịch sử. Tôi thích uống vang đỏ hơn vang trắng và thích Pinot Noir hơn Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah.
Vì sao ông chọn thị trường Việt Nam để phát triển kinh doanh, thưa ông?
Châu Á vốn không có văn hóa thưởng thức rượu vang từ lâu đời, họ chỉ bắt đầu quan tâm rượu vang cách đây khoảng 30 năm và ngày càng nhiều hơn. Ngày nay ngoài những thị trường ở châu Á đã chín mùi như Nhật, Singapore, Hongkong, Hàn Quốc, thì Việt Nam là thị trường đang phát triển và chưa thực sự trưởng thành đối với ngành rượu vang, Riedel muốn là người đi tiên phong vào những thị trường này, chúng tôi là người đi trước và Việt Nam thực sự đang phát triển rất nhanh. Vì vậy, trong năm nay, tôi và các doanh nghiệp rượu vang phương Tây đều nhắm vào thị trường nhiều tiềm năng này, đặc biệt là thị trường Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines.
[note color=”#d1dce0″]Riedel được các chuyên gia về rượu vang trên thế giới công nhận loại ly pha lê số 1 thế giới nhờ kiểu dáng đẹp, đa dạng, chuyên dùng cho từng giống nho, giúp người uống thưởng thức trọn vẹn hương vị rượu họ đã chọn. Công ty TNHH Finewines hiện là nhà phân phối độc quyền sản phẩm Riedel tại Việt Nam.
Hãng ly Riedel thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm cung cấp những thông tin, kiến thức và sản phẩm mới về rượu vang trên khắp thế giới. Đến buổi thử rượu tại Khách sạn Caravelle ngày 17-11 vừa qua, khách mời không chỉ được những khám phá thêm nhiều điều thú vị, mà được mang về bộ sản phẩm ba ly rượu vang đỏ Riedel Vinum XL sau khi thử.
[/note]T.Đ