Ngày 27/9, Startup logistic của Singapore, Ninja Van, hiện vượt giá trị hơn 1 tỷ USD sau vòng gọi vốn mới nhất, phục vụ cho việc phát triển mạng lưới và đầu tư công nghệ tối ưu vận hành.
Ninja Van huy động thành công 578 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất, bao gồm một khoản đầu tư từ Alibaba, nâng giá trị lên hơn 1 tỷ USD. Vòng gọi vốn Series E giúp công ty có cả sự tham gia của các nhà đầu tư hiện tại như Geopost, B Capital, Hill Ventures và Zamrud – quỹ đầu tư vương quốc Brunei, trong Series E lần này còn có sự góp vốn từ Alibaba – công ty mẹ của Lazada.
Nguồn vốn từ vòng gọi vốn này sẽ được phân bổ cho việc phát triển mạng lưới và hệ thống công nghệ để tạo ra mô hình vận hành tối ưu và bền vững, đồng thời nâng cao chất lượng và sự đồng nhất trong các hoạt động của Ninja Van.
Ngoài ra, nguồn vốn cũng sẽ được sử dụng để xây dựng bộ giải pháp chuỗi cung ứng vi mô của Ninja Van, từ đó, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á tối ưu hóa những cơ hội kinh doanh trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Ông Lai Chang Wen, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Ninja Van Group cho biết: “Danh tiếng của các nhà đầu tư tham gia trong vòng gọi vốn này là tín hiệu tích cực cho thấy thị trường đầu tư dần nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) tại Đông Nam Á. Sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư cho phép chúng tôi tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn, tăng trưởng bền vững và đổi mới sáng tạo trong vận hành. Đồng thời, tối ưu hóa quy trình giải quyết khiếu nại nhanh chóng, dễ dàng cung cấp trải nghiệm dịch vụ cho mọi khách hàng”.
Ông Boris Winkelmann, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tổng công ty Bưu chính Pháp GeoPost/DPDgroup kỳ vọng: “Việc dẫn đầu vòng gọi vốn lần này, chúng tôi sẽ củng cố thị trường Đông Nam Á. Nhất là, triển khai chiến lược Together & Beyond của công ty được đưa ra vào tháng 3 năm nay, nhằm tăng tốc phát triển tại các thị trường mới như Đông Nam Á”.
“Với thị trường hoạt động rộng khắp của Ninja Van và khả năng hiểu rõ sự khác biệt mang tính địa phương ở từng quốc gia, chúng tôi tự tin rằng quan hệ đối tác của mình và Ninja Van cho phép Alibaba phục vụ tốt hơn trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực”, ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư khu vực Đông Nam Á Tập đoàn Alibaba chia sẻ.
Thành lập năm 2014, Ninja Van điều hành nền tảng trải dài các nước Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Startup tuyển dụng hơn 61.000 nhân viên và tài xế giao hàng, xử lý khoảng 2 triệu bưu kiện mỗi ngày.
Trong vòng gọi vốn trước đó vào tháng 5/2020, Ninja Van huy động được 279 triệu USD từ các nhà đầu tư, trong đó có Grab. Ông Kenny Ho, Giám đốc Đầu tư của Alibaba tại Đông Nam Á, tin tưởng vào tiềm năng của thương mại điện tử trong khu vực, đặc biệt là sức mạnh của dịch vụ logistics dựa trên công nghệ.
Hiện nay Ninja Van có hơn 61.000 nhân viên giao nhận, mỗi ngày vận chuyển hơn 2 triệu đơn hàng đi khắp các khu vực. Các khách hàng của Ninja Van có Lazada và Shopee, nền tảng thương mại điện tử của Sea, Tokopedia. Theo nguồn tin của Bloomberg, Ninja Van sẽ tìm cách IPO vào năm sau.