Volkswagen XL1 với khả năng siêu tiết kiệm nhiên liệu
Lâu nay, Volkswagen thường được biết đến với phong cách thiết kế mạnh mẽ, khác biệt, nhưng lại ít khi được ca ngợi về khả năng thân thiện với môi trường. Nay thì mọi thứ như đang dần thay đổi. Thông điệp vì môi trường lần này đã được nhấn mạnh trên mẫu xe thể thao hai chỗ XL1 2014 với khả năng tiêu tốn chỉ 0,9 lít xăng trên quãng đường 100 cây số. Đúng là siêu tiết kiệm nhiên liệu!
Volkswagen XL1
Volkswagen XL1 được sản xuất tại nhà máy ở Osnabruck (Đức) dựa trên những yếu tố đặc biệt quan trọng đối với xe thể thao như trọng lượng nhẹ (sử dụng công nghệ siêu carbon), tính năng khí động học vượt trội và trọng tâm thấp. Chiếc xe này có thể chạy đến tốc độ 100km/g trong khi chỉ sử dụng 8,3 mã lực. Ở chế độ hoàn toàn sử dụng năng lượng điện, XL1 chỉ cần mức điện năng chưa tới 0,1kWh để chạy được hơn một cây số. Hệ thống động lực plug-in hybrid của XL1 là sự kết hợp giữa động cơ TDI hai xilanh, công suất 47 mã lực với động cơ điện có công suất 27 mã lực (20kW). Đi kèm với hệ động cơ đó là hộp số ly hợp kép DSG bảy cấp. Tốc độ cực đại xe có thể lên tới 160km/g và khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/g trong vòng 12,7 giây. Với mức tiêu hao nhiên liệu “xưa nay hiếm” là 0,9 lít/100km, Volkswagen một lần nữa lại đi tiên phong trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Maserati GranTurismo MC Stradale – thể thao và hơn thế nữa
Một nhà sản xuất đã trở nên quen thuộc trong những năm gần đây là Maserati đã mang đến Geneva chiếc GranTurismo MC Stradale bốn chỗ, bản nâng cấp đặc biệt nhằm chứng minh rằng xe thể thao hạng sang chính là nền tảng quan trọng để phát triển thương hiệu của họ.
Maserati GranTurismo MC Stradale
GranTurismo MC Stradale được tập trung nâng cao tính thể thao, kết hợp với sự sang trọng của một chiếc coupé bốn chỗ. Cũng giống như các phiên bản hai chỗ ngồi trước, GranTurismo MC Stradale được các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ phiên bản xe đua Maserati Trofeo, có đầy đủ tiện nghi, kết hợp hoàn hảo tính năng động, thể thao với phong cách sang trọng, thanh lịch. Chiếc xe sở hữu nắp ca-pô bằng sợi carbon mới với khe hút gió ở giữa chạy liền ra hai bên, la-zăng hợp kim vành 20 inch, hệ thống phanh hiệu suất cao có các đĩa phanh bằng gốm – carbon của Brembi. Nổi bật nhất là động cơ V8 4.7L, 460 mã lực, tức là nâng thêm một mức so với phiên bản hai chỗ 450 mã lực năm ngoái. Maserati Gran Turismo được lắp hộp số tự động sáu cấp và có thể đạt tới tốc độ tối đa 303km/g.
Alfa Romeo 4C – xe thể thao quyến rũ nhất
Lấy cảm hứng từ Alfa Romeo 8C, Alfa Romeo 4C hai chỗ ngồi chính là con át chủ bài của Maserati – hãng sản xuất xe Ý trên con đường trở lại thị trường Mỹ sau hai thập niên vắng bóng.
Alfa Romeo 4C
Alfa Romeo 4C có kiểu dáng và phong cách hầu như không có khác biệt gì lớn so với bản concept từng được ra mắt và dành giải thiết kế tại Geneva hai năm trước. Tuy nhiên, một vài thay đổi nhỏ ở cụm đèn pha, hốc hút gió và gương chiếu hậu đã khiến phiên bản này nổi bật hơn. Alfa Romeo 4C có chiều dài 3.990mm, chiều rộng 1.980mm, chiều cao 1.170mm, có vẻ lớn hơn tất cả các mẫu xe hiện đang được Maserati sản xuất. Nội thất 4C có hai ghế da thể thao màu đen với những đường chỉ khâu màu đỏ nổi bật và những chi tiết bằng sợi carbon như xu hướng chung của dòng xe thể thao. Động cơ tăng áp bốn xilanh có dung tích 1.750cc trên Alfa Romeo 4C được đặt ở phía sau hai ghế ngồi, có công suất từ 240 đến 270 mã lực tùy từng phiên bản. Xe có hệ thống truyền động bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép cùng với hệ thống kiểm soát sức mạnh và các cần số gắn sau vô-lăng. Alfa Romeo 4C có bốn chế độ hoạt động khác nhau, gồm Năng động, Tự nhiên, Mọi thời tiết và Thể thao. Mỗi chế độ thể hiện sự khác biệt về khả năng phản ứng, hệ thống phản hồi, hệ thống treo…
Alfa Romeo 4C được chế tạo tại nhà máy ở thành phố Modena của nước Ý. Có thông tin rằng Maserati sẽ thiết kế và sản xuất một chiếc xe mới hơn nữa được phát triển từ Alfa Romeo 4C này trong vài năm tới.
McLaren P1 – mạnh nhất nhưng cũng thân thiện với môi trường
Cạnh tranh về sức mạnh trong cuộc triển lãm lần này tại là cuộc đua giữa Ferrari F150 (thay thế Enzo) và McLaren P1. Điều thú vị là cả hai chiếc xe đua Công thức 1 đó đều đưa ra phiên bản hybrid, cho dù công suất của động cơ mạnh hơn 900 mã lực. Về phần mình, nhà sản xuất đến từ nước Anh trang bị cho McLaren P1 động cơ 3,8 lít V8 tăng áp turbin kép và thêm một động cơ điện để sản ra công suất lên đến 916 mã lực và moment xoắn 900Nm.
McLaren P1
Riêng động cơ xăng có công suất 727 mã lực tại tốc độ 7.500 vòng/phút hoặc moment xoắn 720Nm tại tốc độ 4.000 vòng/phút. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép bảy cấp và hệ dẫn động cầu sau, có thể tăng tốc lên 100km/g sau trong vòng ba giây, từ 0 lên 200km/g dưới bảy giây và chỉ mất 17 giây để lên đến tốc độ 300km/g. Khi hết xăng, siêu xe này vẫn có thể chạy tiếp thêm quãng đường 20km ở tốc độ 30km/g nhờở động cơ điện. Được biết, để giữ giá trị đỉnh cao, McLaren P1 sẽ chỉ xuất xưởng 350 chiếc với giá bán mỗi chiếc 1,31 triệu USD. Xe có thể chạy trên cả đường công cộng và đường đua với các trang bị tùy chọn khá phong phú.
Châu Nguyễn