Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp sống số

Nhiều người dùng trực tuyến khu vực APAC có tài khoản ẩn danh

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
16/12/2020
Trong Nhịp sống số
Nhiều người dùng trực tuyến khu vực APAC có tài khoản ẩn danh
Share on Facebook

Người dùng trực tuyến khu vực APAC có tài khoản ẩn danh, thường kiểm tra hồ sơ mạng xã hội của doanh nghiệp trước khi mua hàng.

Nghiên cứu mới từ Kaspersky cho thấy sự ảnh hưởng của “Danh tiếng Kỹ thuật số” đến các cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đó, có hơn 3 trên 10 người dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) thừa nhận đang sở hữu tài khoản mạng xã hội không dùng tên và ảnh thật, không có thông tin nhận dạng cá nhân (PII). Được thực hiện vào tháng 11 vừa qua với 1.240 người trả lời tại khu vực, nghiên cứu “Digital Reputation” (“Danh tiếng Kỹ thuật số”) cho thấy hoạt động ẩn danh đang được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á với 35%, tiếp theo là Nam Á với 28% và Úc là 20%.

Tỷ lệ tài khoản ẩn danh của người dùng khu vực APAC trên các mạng xã hội
Tỷ lệ tài khoản ẩn danh của người dùng khu vực APAC trên các mạng xã hội

Mạng xã hội có số người dùng ẩn danh nhiều nhất là Facebook (chiếm 70%), tiếp theo là YouTube (37%), Instagram (33%) và Twitter (25%).

Việc sử dụng tài khoản ẩn danh sẽ gây tác động theo hai hướng. Kết quả khảo sát đã chỉ ra việc ẩn danh cho phép các cá nhân thoải mái theo đuổi sở thích và sử dụng quyền tự do ngôn luận, nhưng đồng thời cũng dễ dàng thực hiện những hành vi gây hại.

49% số người được khảo sát cho biết họ sử dụng tài khoản ẩn danh để thực hiện quyền tự do ngôn luận và không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của mình, trong khi 48% muốn thoải mái theo đuổi những sở thích cá nhân mà không bị bạn bè vô tình biết được.

34% người dùng sử dụng tài khoản ẩn danh để thể hiện ý kiến không đồng tình với ai đó hoặc một tin tức nào đó. Trong khi 30% người dùng sử dụng tài khoản mạng xã hội ẩn danh để chia sẻ thông tin về nghệ sĩ yêu thích và sở thích, 22% ẩn danh để theo dõi người khác trên môi trường trực tuyến.

Chỉ một tỷ lệ nhỏ (3%) cho biết sử dụng tài khoản ẩn danh để tránh email spam, tránh bị tấn công doxing, hay sử dụng cho những mục đích khác như chơi game và ngăn việc bị truy cập vào tài khoản email thật sự.

Điểm mấu chốt của những phát hiện trên là người dùng ở APAC ngày càng nhận thức được danh tiếng mà họ đang xây dựng khi trực tuyến và tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống ngoài đời thực. Trên cơ sở này, không ngạc nhiên khi 49% người được hỏi cho biết sẽ tìm hiểu tài khoản mạng xã hội của một thương hiệu hoặc một công ty trước khi mua hàng hóa hoặc dịch vụ.

Đáng lưu ý, 51% số người trả lời khảo sát nhấn mạnh tầm quan trọng của danh tiếng trực tuyến của một doanh nghiệp. 48% khẳng định rằng họ sẽ tránh mua hàng của những công ty dính líu đến bê bối hoặc có tin tức tiêu cực trên mạng.

Ngoài ra, 38% cũng ngừng sử dụng các sản phẩm của một công ty hoặc thương hiệu sau khi doanh nghiệp vướng vào khủng hoảng trực tuyến. 41% tiết lộ rằng danh tiếng của những người ủng hộ thương hiệu cũng ảnh hưởng đến quan điểm của người dùng về thương hiệu đó.

Khi được hỏi về tính minh bạch của thương hiệu trên các trang trực tuyến, 50% người dùng ở APAC cho rằng công ty không nên xóa những nhận xét tiêu cực trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á cho biết: “Cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng hiện nay tin rằng các công ty cần chịu trách nhiệm về danh tiếng trực tuyến của họ, giống như việc hành vi của cá nhân trên mạng xã hội cũng được sử dụng để xác định điểm tín dụng của một người, để kiểm tra khả năng được tuyển dụng của một người, và thậm chí để từ chối hoặc chấp thuận yêu cầu thị thực. Với những hậu quả trong thế giới thực, chúng ta cần học cách cân bằng giữa quyền riêng tư và bảo mật để đảm bảo an toàn cho danh tiếng kỹ thuật số – điều ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta.”, ông nói thêm.

Để giúp người tiêu dùng bảo vệ danh tiếng trực tuyến, Kaspersky chia sẻ năm bước quan trọng mà tất cả chúng ta có thể thực hiện để được bảo vệ và an toàn khi trực tuyến:

  • Hãy nhớ rằng danh tiếng kỹ thuật số cũng được liên kết với danh tiếng cá nhân. Tất cả thông tin được đưa lên internet sẽ vẫn còn trên internet. Điều này có thể dẫn đến tình huống khó xử khi bạn phải giải thích những thông tin này với người cùng công ty hoặc trong quá trình tuyển dụng.
  • Để bảo vệ danh tiếng kỹ thuật số, bạn nên thận trọng khi tiết lộ thông tin về bản thân, đặc biệt là trên mạng xã hội. Đừng bao giờ tiết lộ quá nhiều. Hãy bám vào những điều cơ bản và chỉ chia sẻ những thông tin thật sự cần thiết. Nếu bạn chia sẻ càng nhiều, bạn càng hấp dẫn kẻ tấn công đang tìm cách đánh cắp dữ liệu cá nhân hoặc thậm chí danh tính của bạn.
  • Xóa tài khoản và dữ liệu – chúng ta đều có rất nhiều tài khoản, nhiều tài khoản hầu như không được sử dụng hoặc bị lãng quên. Nhiều tài khoản trong số này vẫn tồn tại và có thể làm rò rỉ thông tin của bạn.
  • Ngăn chặn lạm dụng dữ liệu cá nhân – nếu ứng dụng yêu cầu cấp quyền cho dữ liệu nhạy cảm, hãy xem chính sách bảo mật của ứng dụng vì chính sách này có thể tuyên bố rằng dữ liệu của bạn sẽ được chuyển cho bên thứ ba. Không cấp quyền cho ứng dụng nhiều hơn mức cần thiết, và cần xem xét kỹ những gì ứng dụng thực sự cần, cũng như ứng dụng có thể làm được gì nếu không được cấp quyền. Cần nhớ rằng bất kỳ thông tin nào bạn đã chuyển giao cho các ứng dụng thì ít có khả năng dữ liệu được hoàn toàn riêng tư.
  • Giải pháp kết hợp giữa những sản phẩm bảo mật và các bước thực hành có thể giảm thiểu mối đe dọa và giữ cho dữ liệu của bạn an toàn khi trực tuyến. Các giải pháp bảo mật đáng tin cậy để bảo vệ toàn diện khỏi hàng loạt các mối đe dọa, như Kaspersky Security Cloud và Kaspersky Internet Security, cùng Kaspersky Password Manager để lưu trữ an toàn dữ liệu kỹ thuật số có thể giúp giải quyết vấn đề lưu giữ thông tin cá nhân.

Báo cáo “Tạo dựng vị trí của chúng ta trong nền kinh tế danh tiếng kỹ thuật số” được Kaspersky nghiên cứu thái độ của các cá nhân ở APAC đối với việc xây dựng danh tính trực tuyến an toàn và uy tín trên mạng xã hội. Báo cáo cũng xem xét cách nhìn nhận mức độ ảnh hưởng của danh tiếng kỹ thuật số đối với doanh nghiệp.

Nghiên cứu được thực hiện bởi cơ quan nghiên cứu YouGov tại Úc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam vào tháng 11 năm 2020. Có tổng cộng 1.240 người trên khắp các quốc gia nếu trên đã tham gia khảo sát.

Nguồn Kaspersky
Từ khoá: APACKasperskyKhu vực APACngười dùng trực tuyếntài khoản ẩn danhtài khoản mạng xã hội
Bài trước đó

Suzuki Việt Nam tung nhiều ưu đãi cuối năm cho các dòng xe

Bài kế tiếp

Hà Anh Tuấn livestream giới thiệu album “Cuối Ngày Người Đàn Ông Một Mình”

Bạn có thể quan tâm

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây
Nhịp sống số

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

Đăng bởi Minh Anh
19/05/2025
Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn - Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi
Nhịp sống số

Kingston FURY Renegade G5: Tốc độ PCIe 5.0 chạm ngưỡng giới hạn – Sẵn sàng cho mọi cuộc chơi

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/05/2025
Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam
Nhịp sống số

Avnet Ai Tech Days 2025 – Khi tương lai ai được đánh thức tại Việt Nam

Đăng bởi Nam Hải
13/05/2025
GOOGLE: Sau 10 năm, “Gã khổng lồ” thay áo mới. Nhẹ nhàng mà thâm sâu!
Nhịp sống số

GOOGLE: Sau 10 năm, “Gã khổng lồ” thay áo mới. Nhẹ nhàng mà thâm sâu!

Đăng bởi Danny Buổi sáng
13/05/2025
Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng
Nhịp sống số

Cuộc đua robot hình người 2024: Khi “Iron Man” đã không còn là viễn tưởng

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/05/2025
Tấn công ngoại tuyến
Nhịp sống số

Doanh nghiệp Đông Nam Á đối mặt với làn sóng tấn công từ thiết bị ngoại tuyến

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
06/05/2025
Bắt nhịp lối sống năng động cùng đồng hồ thông minh GPS Garmin vívoactive 6 thế hệ mới
Nhịp sống số

Bắt nhịp lối sống năng động cùng đồng hồ thông minh GPS Garmin vívoactive 6 thế hệ mới

Đăng bởi Minh Anh
06/05/2025
Kingston phát động chiến dịch 'Built on Commitment': Tái khẳng định giá trị cốt lõi trong hành trình đồng hành cùng người dùng - 1
Nhịp sống số

Kingston phát động chiến dịch ‘Built on Commitment’: Tái khẳng định giá trị cốt lõi trong hành trình đồng hành cùng người dùng

Đăng bởi Thanh Anh
05/05/2025
Intel Foundry công bố bước tiến lớn trong công nghệ sản xuất chip tiên tiến - 2
Nhịp sống số

Intel Foundry công bố bước tiến lớn trong công nghệ sản xuất chip tiên tiến

Đăng bởi Thanh Anh
01/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hà Anh Tuấn giới thiệu album "Cuối Ngày Người Đàn Ông Một Mình" 02

Hà Anh Tuấn livestream giới thiệu album "Cuối Ngày Người Đàn Ông Một Mình"

MỚICẬP NHẬT

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây
Nhịp sống số

Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

Đăng bởi Minh Anh
19/05/2025

Đài Bắc – 19/5/2025 – Khi những đòi hỏi của AI ngày càng “khó chiều” hơn, Intel không đứng ngoài...

Xem thêmDetails
Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung - 1

Volkswagen Vinh: Điểm chạm mới của công nghệ Đức tại miền Trung

19/05/2025
Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn - 1

Aston Martin Vantage Roadster 2026: Khi bầu trời là giới hạn

19/05/2025
Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình - 1

Khi hơn 1.000 người chọn Bắc Giang để yêu lại chiếc Hyundai của mình

19/05/2025
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero - 1

Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

19/05/2025

NỔI BẬT

  • “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    “The Naked Director”: Vén màn bí mật siêu cường quốc phim khiêu dâm

    239 chia sẻ
    Chia sẻ 96 Tweet 60
  • Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy hành động hướng tới tăng trưởng bền vững và mục tiêu Net-Zero

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • “Lệ Chi Viên” – Vết thương chưa lành trong sử Việt

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Computex 2025: Intel trình làng GPU & tăng tốc AI cho thời đại hậu đám mây

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Hành trình trái tim 2025: Lan tỏa yêu thương – Tiếp nối những chuyến đi vì cộng đồng

    174 chia sẻ
    Chia sẻ 70 Tweet 44
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.