Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

Nhiều người dùng trực tuyến khu vực APAC có tài khoản ẩn danh

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
16/12/2020
Trong Nhịp số hoá
Nhiều người dùng trực tuyến khu vực APAC có tài khoản ẩn danh
Share on Facebook

Người dùng trực tuyến khu vực APAC có tài khoản ẩn danh, thường kiểm tra hồ sơ mạng xã hội của doanh nghiệp trước khi mua hàng.

Nghiên cứu mới từ Kaspersky cho thấy sự ảnh hưởng của “Danh tiếng Kỹ thuật số” đến các cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đó, có hơn 3 trên 10 người dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) thừa nhận đang sở hữu tài khoản mạng xã hội không dùng tên và ảnh thật, không có thông tin nhận dạng cá nhân (PII). Được thực hiện vào tháng 11 vừa qua với 1.240 người trả lời tại khu vực, nghiên cứu “Digital Reputation” (“Danh tiếng Kỹ thuật số”) cho thấy hoạt động ẩn danh đang được sử dụng nhiều nhất ở Đông Nam Á với 35%, tiếp theo là Nam Á với 28% và Úc là 20%.

Tỷ lệ tài khoản ẩn danh của người dùng khu vực APAC trên các mạng xã hội
Tỷ lệ tài khoản ẩn danh của người dùng khu vực APAC trên các mạng xã hội

Mạng xã hội có số người dùng ẩn danh nhiều nhất là Facebook (chiếm 70%), tiếp theo là YouTube (37%), Instagram (33%) và Twitter (25%).

Việc sử dụng tài khoản ẩn danh sẽ gây tác động theo hai hướng. Kết quả khảo sát đã chỉ ra việc ẩn danh cho phép các cá nhân thoải mái theo đuổi sở thích và sử dụng quyền tự do ngôn luận, nhưng đồng thời cũng dễ dàng thực hiện những hành vi gây hại.

49% số người được khảo sát cho biết họ sử dụng tài khoản ẩn danh để thực hiện quyền tự do ngôn luận và không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của mình, trong khi 48% muốn thoải mái theo đuổi những sở thích cá nhân mà không bị bạn bè vô tình biết được.

34% người dùng sử dụng tài khoản ẩn danh để thể hiện ý kiến không đồng tình với ai đó hoặc một tin tức nào đó. Trong khi 30% người dùng sử dụng tài khoản mạng xã hội ẩn danh để chia sẻ thông tin về nghệ sĩ yêu thích và sở thích, 22% ẩn danh để theo dõi người khác trên môi trường trực tuyến.

Chỉ một tỷ lệ nhỏ (3%) cho biết sử dụng tài khoản ẩn danh để tránh email spam, tránh bị tấn công doxing, hay sử dụng cho những mục đích khác như chơi game và ngăn việc bị truy cập vào tài khoản email thật sự.

Điểm mấu chốt của những phát hiện trên là người dùng ở APAC ngày càng nhận thức được danh tiếng mà họ đang xây dựng khi trực tuyến và tầm quan trọng của nó đối với cuộc sống ngoài đời thực. Trên cơ sở này, không ngạc nhiên khi 49% người được hỏi cho biết sẽ tìm hiểu tài khoản mạng xã hội của một thương hiệu hoặc một công ty trước khi mua hàng hóa hoặc dịch vụ.

Đáng lưu ý, 51% số người trả lời khảo sát nhấn mạnh tầm quan trọng của danh tiếng trực tuyến của một doanh nghiệp. 48% khẳng định rằng họ sẽ tránh mua hàng của những công ty dính líu đến bê bối hoặc có tin tức tiêu cực trên mạng.

Ngoài ra, 38% cũng ngừng sử dụng các sản phẩm của một công ty hoặc thương hiệu sau khi doanh nghiệp vướng vào khủng hoảng trực tuyến. 41% tiết lộ rằng danh tiếng của những người ủng hộ thương hiệu cũng ảnh hưởng đến quan điểm của người dùng về thương hiệu đó.

Khi được hỏi về tính minh bạch của thương hiệu trên các trang trực tuyến, 50% người dùng ở APAC cho rằng công ty không nên xóa những nhận xét tiêu cực trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng Giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á cho biết: “Cuộc khảo sát mới nhất của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng hiện nay tin rằng các công ty cần chịu trách nhiệm về danh tiếng trực tuyến của họ, giống như việc hành vi của cá nhân trên mạng xã hội cũng được sử dụng để xác định điểm tín dụng của một người, để kiểm tra khả năng được tuyển dụng của một người, và thậm chí để từ chối hoặc chấp thuận yêu cầu thị thực. Với những hậu quả trong thế giới thực, chúng ta cần học cách cân bằng giữa quyền riêng tư và bảo mật để đảm bảo an toàn cho danh tiếng kỹ thuật số – điều ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta.”, ông nói thêm.

Để giúp người tiêu dùng bảo vệ danh tiếng trực tuyến, Kaspersky chia sẻ năm bước quan trọng mà tất cả chúng ta có thể thực hiện để được bảo vệ và an toàn khi trực tuyến:

  • Hãy nhớ rằng danh tiếng kỹ thuật số cũng được liên kết với danh tiếng cá nhân. Tất cả thông tin được đưa lên internet sẽ vẫn còn trên internet. Điều này có thể dẫn đến tình huống khó xử khi bạn phải giải thích những thông tin này với người cùng công ty hoặc trong quá trình tuyển dụng.
  • Để bảo vệ danh tiếng kỹ thuật số, bạn nên thận trọng khi tiết lộ thông tin về bản thân, đặc biệt là trên mạng xã hội. Đừng bao giờ tiết lộ quá nhiều. Hãy bám vào những điều cơ bản và chỉ chia sẻ những thông tin thật sự cần thiết. Nếu bạn chia sẻ càng nhiều, bạn càng hấp dẫn kẻ tấn công đang tìm cách đánh cắp dữ liệu cá nhân hoặc thậm chí danh tính của bạn.
  • Xóa tài khoản và dữ liệu – chúng ta đều có rất nhiều tài khoản, nhiều tài khoản hầu như không được sử dụng hoặc bị lãng quên. Nhiều tài khoản trong số này vẫn tồn tại và có thể làm rò rỉ thông tin của bạn.
  • Ngăn chặn lạm dụng dữ liệu cá nhân – nếu ứng dụng yêu cầu cấp quyền cho dữ liệu nhạy cảm, hãy xem chính sách bảo mật của ứng dụng vì chính sách này có thể tuyên bố rằng dữ liệu của bạn sẽ được chuyển cho bên thứ ba. Không cấp quyền cho ứng dụng nhiều hơn mức cần thiết, và cần xem xét kỹ những gì ứng dụng thực sự cần, cũng như ứng dụng có thể làm được gì nếu không được cấp quyền. Cần nhớ rằng bất kỳ thông tin nào bạn đã chuyển giao cho các ứng dụng thì ít có khả năng dữ liệu được hoàn toàn riêng tư.
  • Giải pháp kết hợp giữa những sản phẩm bảo mật và các bước thực hành có thể giảm thiểu mối đe dọa và giữ cho dữ liệu của bạn an toàn khi trực tuyến. Các giải pháp bảo mật đáng tin cậy để bảo vệ toàn diện khỏi hàng loạt các mối đe dọa, như Kaspersky Security Cloud và Kaspersky Internet Security, cùng Kaspersky Password Manager để lưu trữ an toàn dữ liệu kỹ thuật số có thể giúp giải quyết vấn đề lưu giữ thông tin cá nhân.

Báo cáo “Tạo dựng vị trí của chúng ta trong nền kinh tế danh tiếng kỹ thuật số” được Kaspersky nghiên cứu thái độ của các cá nhân ở APAC đối với việc xây dựng danh tính trực tuyến an toàn và uy tín trên mạng xã hội. Báo cáo cũng xem xét cách nhìn nhận mức độ ảnh hưởng của danh tiếng kỹ thuật số đối với doanh nghiệp.

Nghiên cứu được thực hiện bởi cơ quan nghiên cứu YouGov tại Úc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam vào tháng 11 năm 2020. Có tổng cộng 1.240 người trên khắp các quốc gia nếu trên đã tham gia khảo sát.

Nguồn Kaspersky
Từ khoá: APACKasperskyKhu vực APACngười dùng trực tuyếntài khoản ẩn danhtài khoản mạng xã hội
Bài trước đó

Suzuki Việt Nam tung nhiều ưu đãi cuối năm cho các dòng xe

Bài kế tiếp

Hà Anh Tuấn livestream giới thiệu album “Cuối Ngày Người Đàn Ông Một Mình”

Bạn có thể quan tâm

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Đăng bởi Neo Ng.
08/10/2025
HUAWEI WATCH GT 6 Series
Nhịp số hoá

HUAWEI WATCH GT 6 Series: Biểu tượng mới của đồng hồ thông minh ra mắt tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
02/10/2025
Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nhịp số hoá

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Đăng bởi Neo Ng.
01/10/2025
TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ
Cà phê kinh tế

TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/09/2025
Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới
Nhịp số hoá

Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới

Đăng bởi Thanh Anh
25/09/2025
Orion: Cặp kính “mở khóa” tương lai siêu trí tuệ của Meta
Nhịp số hoá

Orion: Cặp kính “mở khóa” tương lai siêu trí tuệ của Meta

Đăng bởi Neo Ng.
21/09/2025
Không gian Xiaomi Store tại Crescent Mall TP.HCM trưng bày hệ sinh thái “Human x Car x Home” - 2
Nhịp số hoá

Xiaomi Store đầu tiên tại Việt Nam: Khi “Human x Car x Home” trở thành trải nghiệm sống

Đăng bởi Nam Hải
19/09/2025
Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”
Nhịp số hoá

Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/09/2025
TCL trình diễn công nghệ hiển thị mới và các sáng tạo AI tại IFA 2025
Nhịp số hoá

TCL trình diễn công nghệ hiển thị mới và các sáng tạo AI tại IFA 2025

Đăng bởi Thanh Anh
09/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hà Anh Tuấn giới thiệu album "Cuối Ngày Người Đàn Ông Một Mình" 02

Hà Anh Tuấn livestream giới thiệu album "Cuối Ngày Người Đàn Ông Một Mình"

MỚICẬP NHẬT

Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam trao học bổng “Vòng tay nhân ái” cho học sinh tại Đồng Tháp. - 2
Doanh nghiệp

Quỹ Toyota trao học bổng ‘Vòng tay nhân ái’ tại Đồng Tháp: Thêm một nhịp nối sau nỗi đau giao thông

Đăng bởi Hải Lý
10/10/2025

'Hơn một thập niên theo đuổi mục tiêu “công dân tốt trong cộng đồng”, Quỹ Toyota Việt Nam tiếp tục...

Xem thêmDetails
POCO M7 ra mắt tại Việt Nam: pin 7.000mAh, màn hình 6,9 inch, giá từ 4,29 triệu đồng - 3

POCO M7 ra mắt tại Việt Nam: pin 7.000mAh, màn hình 6,9 inch, giá từ 4,29 triệu đồng

10/10/2025
Sir Niels Lan Doky trở lại Việt Nam: Khi di sản ngân vang trong dòng chảy Jazz đương đại - 1

Sir Niels Lan Doky trở lại Việt Nam: Khi di sản ngân vang trong dòng chảy Jazz đương đại

10/10/2025
Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

10/10/2025
Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal - 2

Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

10/10/2025

NỔI BẬT

  • TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

    TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nạn săn bắt trộm tại Đông Nam Á

    208 chia sẻ
    Chia sẻ 83 Tweet 52
  • Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Nguyễn Hữu Y Yên: Tình yêu nghề lớn lên sau những chuyến đi

    308 chia sẻ
    Chia sẻ 123 Tweet 77
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.