Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
24/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz – Hơn cả một biểu tượng, đó là một niềm tin

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
10/05/2013
Trong Chuyển Động
Ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz – Hơn cả một biểu tượng, đó là một niềm tin
Share on Facebook

Nguyên nhân nào khiến nhiều người “xem xét lại” với những khoản chi tiêu lặt vặt nhưng sẵn sàng móc hầu bao cho những sản phẩm có giá trị cao?Câu trả lời nằm ở khái niệm tiêu dùng thông minh, hay nói ngắn gọn hơn, đó là đẳng cấp.Chính chất liệu, cá tính riêng biệt và danh tiếng đã biến một sản phẩm trở thành một niềm ước mơ chứ không đơn thuần là vật dụng vô tri vô giác.

Nói cách khác, chúng đã trở thành vật phẩm “tôi tìm thấy chính mình” để khẳng định sự khác biệt.

 

 

Trong thế giới của những nghịch lý đó có tên Mercedes-Benz. Cuộc khủng hoảng toàn cầu lại là minh chứng cho sự bền vững của thương hiệu ngôi sao ba cánh, dựa trên những giá trị bám rễ vào tâm thức khách hàng trong hơn 127 năm qua: Mercedes-Benz là sang trọng, an toàn và đẳng cấp. Năm 2012, cuộc khủng hoảng nợ công ở một số quốc gia châu Âu cũng không cản bước Mercedes-Benz hiện thực hóa ước mơ của hơn 1,4 triệu khách hàng, tăng 4,5% so với năm 2011, tiếp tục là năm có số lượng xe bán ra nhiều nhất trong lịch sử của Mercedes-Benz.

Đặc biệt ở thị trường Mỹ, Mercedes đã qua mặt các đối thủ cùng hạng để trở thành thương hiệu xe hạng sang bán chạy nhất trong năm 2012. Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã thực hiện cam kết giao 2.000 xe sang cho khách hàng, nâng tổng số khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz ở Việt Nam lên đến hơn 30 ngàn.

Theo báo cáo của Consumer Reports (Mỹ) năm 2013 về nhận thức thương hiệu xe tốt nhất thế giới, Mercedes-Benz chiếm vị trí quán quân trong phân khúc hạng sang, giữ một khoảng cách với các đối thủ. Báo cáo này phản ánh mức độ nhận thức thương hiệu của khách hàng dựa trên bảy tiêu chí: kiểu dáng thiết kế, khả năng vận hành, an toàn, chất lượng, giá trị, công nghệ vượt trội và bảo vệ môi trường. Cũng như vậy, ở Việt Nam, câu nói phổ biến: “Nhất Mẹc” (Mercedes) định vị lựa chọn đầu tiên của khách hàng bất cứ khi nào nghĩ đến xe sang.

Bạn thấy gì trong buổi tiếp đón của các nguyên thủ quốc gia?Có phải đa phần các nguyên thủ ngồi trên một chiếc Mercedes-Benz? Nếu gặp người đàn ông lịch thiệp, sang trọng, gần gũi và có thể nói hàng giờ về xe hơi thì bạn nên tin chắc rằng 80% người đó đang đi Mercedes. Mercedes-Benz không dành cho những người nông nổi, không dành cho sự cẩu thả, không dành cho những người chỉ chuộng sự bóng bẩy bên ngoài và trên hết – không dành cho người ít đam mê.

Mercedes-Benz cũng chuyển động mạnh mẽ hướng đến giới trẻ bằng một loạt các dòng xe “giảm cân” hơn để phù hợp với cuộc sống đô thị của nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt, nhóm khách hàng sở hữu xe Mercedes-Benz ở Việt Nam chỉ trên dưới 35, trẻ hơn cả thị trường ôtô lớn nhất thế giới là Trung Quốc với độ tuổi trung bình là 40. Đã hơn ba thập niên từ khi Mercedes lần đầu giới thiệu “Baby Benz”, dòng xe mà ngày nay gọi là C-Class, giới trẻ hiện nay đã có thể chọn lựa CLA hoặc A-Class với tên gọi A-volution (Cuộc cách mạng đến từ A-Class). A-Class dự kiến có mặt ở các đại lý của Mercedes-Benz vào tháng 7 tới.

Được thiết kế theo nguyên lý “Tốt nhất hoặc không gì cả”, cá tính của Mercedes nằm ở những chi tiết tưởng như đơn giản, như chiếc logo gắn trên nắp capo, điều mà không hãng xe Đức nào có. Logo được đặt một cách tinh tế trên nền của vòng nguyệt quế ở mũi xe, trong tiềm thức của khách hàng, đó là biểu tượng của sự chiến thắng và vị thế thống lĩnh. Khi di chuyển trên chiếc Mercedes-Benz, người lái, hành khách sẽ thấy ngôi sao ba cánh thường trực trong tầm nhìn và dần trở nên thân thuộc như một người bạn đồng hành, thành niềm tin như một ngôi sao dẫn lối và cuối cùng là sự giao phó tới mức “ai đã đi Mercedes-Benz thì sẽ mãi đi Mercedes-Benz”.

Ở Mercedes, sự cạnh tranh khốc liệt nhất không phải với đối thủ, mà với chính mình. Triết lý đó xuyên suốt lịch sử, đưa Mercedes-Benz không chỉ là nhà sản xuất ôtô đầu tiên của nhân loại mà còn luôn là bộ óc sáng tạo của nền công nghiệp xe hơi thế giới. Rất nhiều phát minh của Mercedes-Benz được xem là chuẩn mực của ngành ôtô: hệ thống phanh chủ động, hệ thống cân bằng điện tử, túi khí, hệ thống an toàn đón đầu… Có thể nói rằng, trong bất kỳ chiếc xe hiện đại di chuyển trên đường phố hằng ngày, đều chứa một phần tinh hoa của Mercedes-Benz. Sản xuất ra những chiếc xe tốt nhất thế giới bằng tất cả niềm đam mê để mang lại niềm tin mà một tín đồ Mercedes-Benz đã nói: “Bạn luôn biết trước chiếc xe của mình sẽ làm gì”.

Vượt ra khuôn khổ của một phương tiện di chuyển, Mercedes-Benz là biểu tượng của đẳng cấp, của người dẫn đầu trên thế giới và ở Việt Nam.

P.V (DNSGCT)

Từ khoá: MercedesMercedes-Benz
Bài trước đó

Du lịch Việt Nam sẽ phát triển

Bài kế tiếp

Dragonair mở đường bay Đà Nẵng – Hongkong

Bạn có thể quan tâm

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025
Volkswagen Golf – Huyền thoại tốc độ khoác áo lịch lãm, chính thức mở đặt cọc tại Việt Nam
Chuyển Động

Volkswagen Golf – Huyền thoại tốc độ khoác áo lịch lãm, chính thức mở đặt cọc tại Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025
Honda Benly e:Vo - Phong cách sống điện hóa của người thành thị - 1
Chuyển Động

Honda Benly e:Vo – Phong cách sống điện hóa của người thành thị

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025
Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai
Chuyển Động

Việt Nam và làn sóng điện hóa xe hai bánh: Đường cong định hình tương lai

Đăng bởi Vinh Nguyen
21/07/2025
Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2
Chuyển Động

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/07/2025
Omoda & Jaecoo – Gieo xanh một hành trình, ươm mầm một tương lai
Chuyển Động

Omoda & Jaecoo – Gieo xanh một hành trình, ươm mầm một tương lai

Đăng bởi Neo Ng.
18/07/2025
Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh
Chuyển Động

Hyundai Santa Fe Hybrid 2025: Khi xu hướng sống xanh bắt đầu bằng sự yên tĩnh

Đăng bởi Vinh Nguyen
16/07/2025
Một mẫu concept car với thiết kế táo bạo, ánh sáng tương lai và đường nét tinh xảo, chưa từng được sản xuất hàng loạt
Chuyển Động

Khi giấc mơ bị cắt ngắn: Những chiếc xe tuyệt đẹp… chỉ tồn tại trên bản vẽ

Đăng bởi Takeshi Naoe
16/07/2025
Sau thất bại sáp nhập, Honda và Nissan lại bắt tay: Lối thoát cho tham vọng xe điện Nhật?
Chuyển Động

Sau thất bại sáp nhập, Honda và Nissan lại bắt tay: Lối thoát cho tham vọng xe điện Nhật?

Đăng bởi Takeshi Naoe
15/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Dragonair mở đường bay Đà Nẵng – Hongkong

Dragonair mở đường bay Đà Nẵng - Hongkong

MỚICẬP NHẬT

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới
Chuyển Động

Khi 1.000 giấc mơ lăn bánh: BYD Sealion 6 và hành trình định hình lối sống xanh thời đại mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
23/07/2025

Một buổi sáng tháng Bảy, trên những con phố ngập nắng của Sài Gòn, giữa dòng xe đang dần chuyển...

Xem thêmDetails
hot yoga 25 FIT x LAVA

25 FIT x LAVA: Hành trình khai mở sức mạnh nội tại trong không gian Hinoki Nhật Bản

23/07/2025
Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

Giấc mơ trăm triệu đô và cuộc chiến không khoan nhượng của những bộ óc nhân loại

23/07/2025
Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

Khi bạn thân “mất hút” vì yêu: Nỗi hụt hẫng không tên của những người ở lại

23/07/2025
Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

Khi du lịch xanh len lỏi từng đô thị biển

23/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    210 chia sẻ
    Chia sẻ 84 Tweet 53
  • Vì sao ngoại tình công sở lại xảy ra nhiều đến thế? Góc nhìn từ các chuyên gia tâm lý và câu chuyện người trong cuộc

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí: Nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Ngân hàng thời AI: Khi “giữ tiền” không còn là công việc chính

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • Xe máy điện và cuộc đua lùi không phanh

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.