Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Mua xe bán tải: Xu hướng ngày càng nở rộ

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
25/03/2015
Trong Chuyển Động
Mua xe bán tải: Xu hướng ngày càng nở rộ
Share on Facebook

Pick-up là dòng xe đa dụng, biểu tượng của sự tự do theo kiểu “cow boy” nam tính, phong trần và ngày càng trở nên phổ biến ở thị trường châu Á – Thái Bình Dương. Tại nước láng giềng Thái Lan, đây cũng là dòng xe bán chạy nhất, chiếm gần một nửa số lượng xe hơi cá nhân lưu thông trên đường, và thực tế cho thấy Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Vì sao người Việt ngày càng chuộng xe bán tải?

Năm 2014, dòng xe pick-up tại Việt Nam có mức tăng trưởng vô cùng ấn tượng: 168%. Ngoài các thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng nhiều năm nay như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Ford Ranger thì các hãng xe khác như Nissan, Mazda và mới đây là Chevrolet cũng đang chạy đua để bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới.

Có nhiều nguyên nhân lý giải sự tăng trưởng ấn tượng của dòng xe pick-up ở Việt Nam trong năm qua: giá hợp lý, đa dụng, dễ chăm sóc… Tuy nhiên, các đặc tính ưu việt của dòng xe này vốn vẫn có từ khi mới ra đời, vậy tại sao chỉ gần đây người dùng mới đánh giá cao và lựa chọn? Theo ý kiến chủ quan của người viết, lý do là bởi người tiêu dùng Việt Nam giờ đây đã “được quyền” mua chiếc xe thực sự cho mình. Ngày càng nhiều người có đủ năng lực tài chính và kiến thức để chọn xe phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế, không bị chi phối nhiều bởi yếu tố hình thức như trước.

 

DN600_BvMitsubishi270315_Xe-ban-tai
Mitsubishi Triton – Ứng viên nổi bật trong thị trường xe pick-up

 

Hiện tại, thuế nhập khẩu xe pick-up từ ASEAN về Việt Nam là 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 15% và lệ phí trước bạ được tính như xe tải 2%. Vì vậy, so với các mẫu Sedan, MPV hay SUV… thì pick-up đang có lợi thế lớn về chính sách.

Ví dụ, với khoảng chưa tới 700 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu một chiếc Mitsubishi Triton hai cầu di chuyển trên mọi địa hình, phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại, kinh doanh, du lịch, thậm chí cho cả niềm đam mê off-road; kinh tế hơn rất nhiều khi so sánh với một chiếc SUV hai cầu cùng công năng, chưa kể thêm một khoang chở hàng cực kỳ đắc dụng.

Mua xe bán tải ở Việt Nam cần chú ý gì?

Trên thế giới, xe bán tải có khá nhiều lựa chọn, các mẫu xe này chủ yếu mang thương hiệu và thiết kế khác nhau, còn cấu hình khá tương đồng. Tại Việt Nam, toàn bộ các mẫu pick-up được chính hãng chào bán thuộc phân khúc cỡ nhỏ, động cơ chủ yếu là máy dầu dung tích trong khoảng 2.5 – 3.0L, kết cấu thân xe dạng cabin kép (double cab), gầm cao (high-rise), có thêm các tùy chọn dẫn động 4×2 / 4×4 và hộp số tự động hoặc số sàn. Như vậy, nếu chọn dòng pick-up, người dùng Việt cũng không bị “ngợp” khi phải cân nhắc mẫu xe phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam bởi các nhà sản xuất đã “làm hộ” điều đó. Việc chính còn lại là chọn thiết kế yêu thích, so sánh giá cả, lựa chọn dịch vụ bảo hành, hậu mãi cũng như các gói phụ kiện nâng cấp phù hợp.

Thương hiệu bán tải nào được người Việt ưa chuộng?

Tại Việt Nam, các mẫu pick-up đến từ Nhật chiếm đa số với các đại diện như Triton của Mitsubishi, Isuzu D-max, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Nissan Navara. Từ Mỹ có Ford Ranger và mới đây xuất hiện thêm Chevrolet Colorado. Như trên đã nói, các mẫu xe này đều có kích thước và tính năng khá tương đồng, tuy nhiên mỗi mẫu đều có một số nét nổi trội riêng.

Chẳng hạn Mitsubishi Triton được coi là mẫu pick-up có thiết kế ấn tượng nhất, không mang phong cách gồ ghề, gân guốc của xe bán tải kiểu Mỹ mà sở hữu vóc dáng trẻ trung, hài hòa đặc trưng. Nội thất của xe cũng được trau chuốt hơn nhằm xóa đi cảm giác của một chiếc xe thương mại, khiến xe gần hơn với dòng xe SUV.

 

DN600_BvMitsubishi270315_Xe-ban-tai-2
Thiết kế khác biệt khiến Triton nổi bật trong dòng xe pick-up và làm cho cả những người trước nay vốn nghô pick-up là một dòng xe “cục mịch” cũng phải để ý

 

Đặc biệt, ưu điểm được người tiêu dùng đánh giá cao nhất và cũng là lợi thế cạnh tranh nổi trội của Triton chính là hàng ghế sau rộng rãi nhất, thiết kế độ nghiêng lưng ghế hợp lý nhất trong phân khúc xe bán tải, đem lại tiện ích tối đa cho người dùng, khiến chiếc xe trở nên thích hợp cả với nhu cầu sử dụng hằng ngày của cả gia đình, bên cạnh khả năng chở hàng vốn là thế mạnh tuyệt đối của pick-up.

Tính năng này được đánh giá là rất đắc dụng khi ở Việt Nam, người lái thường xuyên phải chạy trên các cung đường có bề mặt khác nhau cũng như luôn gặp sự thay đổi bất thường của thời tiết. Đặc biệt, với sự “nở rộ” của các con đường cao tốc mới khắp trong Nam ngoài Bắc trong thời gian qua và cả sắp tới đây, người dùng sẽ có nhiều cơ hội đánh giá các tính năng ưu việt của Mitsubishi Triton.

Cùng với thiết kế nổi trội, Triton có mặt ở Việt Nam với nhiều tùy chọn động cơ và hộp số, được chào bán với mức giá cạnh tranh thuộc loại nhất trong phân khúc nên đã tạo nên tên tuổi và giúp mẫu xe này chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nhiều năm qua.

Minh Hoàng (DNSGCT)

Từ khoá: pick-upxe bán tảixe đa dụngxu hướng
Bài trước đó

Dòng sản phẩm sữa nước Dutch Lady có hình ảnh mới

Bài kế tiếp

Hội thảo du học Singapore chuyên ngành du lịch – khách sạn

Bạn có thể quan tâm

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức
Chuyển Động

Volkswagen Golf “tái xuất” Việt Nam: di sản 50 năm – cảm hứng mới của hot hatch Đức

Đăng bởi Vinh Nguyen
18/10/2025
Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới
Chạm Vô-lăng

Suzuki Fronx – Khi hành trình 30 năm viết tiếp bằng một khởi đầu mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin
Chạm Vô-lăng

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/10/2025
Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V
Chuyển Động

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/10/2025
Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards
Chạm Vô-lăng

Khi niềm tin người dùng được gọi tên cùng Honda tại Better Choice Awards

Đăng bởi Vinh Nguyen
07/10/2025
Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2
Xe hơi

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

Đăng bởi Hạnh Nguyên
07/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình
Chạm Vô-lăng

Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

Đăng bởi Vinh Nguyen
06/10/2025
Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ
Chuyển Động

Mercedes-Benz GLS “Edition 30”: đỉnh cao SUV cho hành trình ba thập kỷ

Đăng bởi Vinh Nguyen
04/10/2025
CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới
Góc Biker

CB350 H’ness: hoài cổ đậm chất đường phố, thêm 2 phối màu mới

Đăng bởi Vinh Nguyen
02/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Hội thảo du học Singapore chuyên ngành du lịch – khách sạn

Hội thảo du học Singapore chuyên ngành du lịch - khách sạn

MỚICẬP NHẬT

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025

Sau hơn một thập kỷ đồng hành cùng ngành marketing Việt Nam, SMARTIES Awards Vietnam là dịp vinh danh những...

Xem thêmDetails
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

    Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những món quà tặng của nguyên thủ quốc gia

    206 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 52
  • Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.