Mitsubishi Eclipse Cross hiện đang có sẵn với động cơ diesel 2,2 lít tại thị trường quê nhà Nhật Bản.
Đã từng được chào bán tại các thị trường châu Âu, động cơ 4 xi-lanh tăng áp của Mitsubishi Eclipse Cross 2019 tại Nhật Bản có công suất 143 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380 Nm tại tua máy 2.000 vòng/phút, giảm nhẹ so với mức công suất 146 mã lực và mô-men xoắn cực đại 388 Nm trên các phiên bản ở châu Âu.
Động cơ diesel 2,2 lít phun nhiên liệu trực tiếp được kết nối với hộp số tự động 8 cấp, cùng với chế độ thể thao và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Trong cấu hình này, Eclipse Cross được công bố có mức tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình là 14,2 km/lít (tương đương 7 lít/100 km) theo tiêu chuẩn WLTC.
Mitsubishi mô tả động cơ này là loại động cơ “diesel sạch” nhờ có hệ thống nước Urea Selective Catalytic Reduction (SCR) giúp giảm lượng khí phát thảy bằng cách phá vỡ và loại bỏ oxit nitơ (NOx) ra khỏi khí thải, trong khi đó lượng khí thải CO2 trung bình được đánh giá ở mức 182 g/km theo tiêu chuẩn WLTC.
Cũng giống như phiên bản Eclipse Cross chạy bằng xăng, mẫu xe sử dụng động cơ diesel sẽ có sẵn ở Nhật Bản với bốn phiên bản trang bị là M, G, G Plus Package và Black Edition. Dòng Eclipse Cross động cơ diesel đã được bán tại Nhật Bản vào ngày 13 tháng 6, với mức giá dao động từ 3.061.800 yên đến 3.424.680 yên (28.300 USD – 31.650 USD).
Ngoài ra, khách hàng còn có thể lựa chọn một loại động cơ khác có sẵn tại thị trường trong nước là động cơ xăng tăng áp 1,5 lít, sản sinh ra công suất 148 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại tua máy trong khoảng 2.000 đến 3.500 vòng/phút. Động cơ này chỉ đi kèm với hộp số tự động vô cấp CVT và có sẵn ở cả 2 hệ dẫn động là hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động 4 bánh.