Các dòng xe MINI thế hệ mới được gói gọn trong thiết kế mang đậm dấu ấn cảm xúc, sự cân bằng tuyệt hảo giữa cảm giác lái và mức tiêu hao nhiên liệu mang tính kinh tế cao, bên cạnh đó các dòng xe MINI được tích hợp các chức năng thông minh; qua những cải tiến không ngừng mang đến sự tiện nghi, an toàn, chất lượng, cũng như sự tinh tế, thể thao và cung cấp các chế độ lái đa dạng, MINI chắc chắn là một lựa chọn sáng giá cho khách hàng trong phân khúc hạng sang.
Vào năm 1957, sau khi Thế chiến thứ 2 kết thúc, ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kênh đào Suez đã đẩy giá nhiên liệu tại nước Anh lên cao, từ đó dẫn đến xu hướng ưa thích sử dụng những chiếc xe kích cỡ nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Công ty British Motor Corporation (BMC) – chủ sở hữu MINI lúc bấy giờ – đã đề nghị một thử thách cho nhà thiết kế Alec Issigonis phát minh một mẫu xe nhỏ gọn, khả năng đánh lái tốt, ổn định và chỉ sử dụng ít nhiên liệu, có thể chở nhiều người mà giá thành phải thật phải chăng.
Ngài Alec Issigonis đã phác thảo bản thiết kế đầu tiên của MINI chính trên chiếc khăn ăn của một nhà hàng. Sau đó, ông đã chính thức sử dụng và phát triển bản phác thảo đó trong văn phòng của mình. Cùng với các cộng sự, Issigonis đã cho sản xuất bản thử nghiệm ban đầu vào tháng 10/1957. Chiếc xe mới được BMC lắp đặt hệ thống làm mát 4 xi-lanh thông thường nhưng sau đó đã được đổi mới bằng việc lắp đặt bằng động cơ được bôi trơn bằng dầu.
Chiếc MINI đầu tiên ra đời ngày 26 tháng 8 năm 1959 tại Oxford, vương quốc Anh. Đây là chiếc ôtô sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng động cơ đặt nằm ngang, cùng với cách thiết lập vị trí bánh xe đặc biệt. Ban đầu, những chiếc xe này mang tên gọi Austin Sevens (hoặc SE7EN) và Morris Mini Minors. Alec nhận nhiệm vụ tạo ra một đối thủ đáng gờm cho những chiếc xe “bubble car” của Pháp và Đức nổi tiếng vào thời điểm đó. Sau đó, tên gọi ngắn “Mini” được mọi người ưa chuộng vào đầu những năm 1960. Trong hơn 55 năm, MINI đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một chiếc xe ôtô với lối thiết kế duy nhất cùng với những tính năng riêng biệt và đặc thù.
Nguyên lý pha trộn giữa chất liệu đặc thù để tạo nên chất riêng cho MINI vẫn được áp dụng đến ngày nay. Sau khi được tập đoàn BMW cải tiến và giới thiệu vào năm 2001, phiên bản mới của thương hiệu MINI (trước đó là Mini) mang đến sự hiệu suất tuyệt vời cùng khả năng vận hành bền bỉ, xử lý hiệu quả và nhanh nhẹn trong thành phố và cả đi du lịch, chất thể thao vượt trội được thể hiện trong những thiết kế không thể nhầm lẫn. Các thế hệ mới của MINI thấp thoáng những giá trị cổ điển từ những dòng xe tiền nhiệm, được kết hợp với tính hiện đại để tạo nên những tuyệt tác “MINI của thế kỷ 21”.
MINI – cột mốc mới trong lịch sử tập đoàn BMW.
Kể từ khi MINI thuộc sở hữu của tập đoàn BMW vào tháng 3/1994 (đổi tên gọi từ Mini thành MINI), doanh số của MINI liên tục tăng trưởng mạnh mẽ hàng năm từ 2002, với hơn 232,000 xe được bán ra vào năm 2008. Hoa Kỳ trở thành thị trường lớn nhất của MINI trên toàn thế giới. Từ khi được ra mắt trở lại vào năm 2001, 1,5 triệu chiếc “MINI thế hệ mới” đã tìm được chủ nhân của mình. Với cá tính độc đáo, cộng hưởng từ cảm giác lái đặc trưng tạo nên sự thăng hoa mỗi khi ngồi sau vô-lăng, phong cách phù hợp với nhiều cá tính đa dạng và chất lượng đẳng cấp đã tạo sự tăng trưởng doanh thu của MINI tại tất cả châu lục trong những năm gần đây.
EURO AUTO
808 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, Tp. HCM
www.mini.vn
Facebook: MINI Vietnam