Trong khi đã chiếm giữ ưu thế khá vững chắc trên thị trường dòng sedan hạng sang, việc chính thức ra mắt mẫu xe hàng đầu GLS cùng với phiên bản đặc biệt Mercedes-AGM G 63 Edition 463 “hầm hố” và 12 mẫu SUV ấn tượng khác của thương hiệu Ngôi sao ba cánh trong Mercedes-Benz Fascination lần thứ 6 – SUVenture vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia từ ngày 15 đến 19-6 của MBV không chỉ đem đến những màn trình diễn đẹp mắt, những cơ hội trải nghiệm đáng giá cho khách hàng, mà còn chính thức khởi động một cuộc cạnh tranh mới trên phân khúc SUV hạng sang tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
Dù đang nắm giữ thị phần lớn nhất trong phân khúc xe hạng sang nhưng tất cả những thành công của MBV đều nhờ vào bộ danh mục phong phú của dòng sedan, trong khi xu hướng tiêu dùng hiện nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam lại là những mẫu xe thể thao đa dụng – SUV. Để lọt miếng bánh ngon lành vào tay các đối thủ như Lexus hay Land Rover là điều khó chấp nhận đối với Mercedes-Benz khi bản thân thương hiệu này đã từng gây cơn sốt về SUV với sự xuất hiện của chiếc SUV Mercedes trong bộ phim Công viên kỷ Jura đầu tiên cách đây hơn 20 năm. Vì vậy, Mercdes-Benz Fascination lần thứ 6 với chủ đề SUVenture đã thu hút giới truyền thông và người mộ điệu không chỉ bởi sự hoành tráng của sân khấu địa hình xuất ngay trong Trung tâm Hội nghị quốc gia hay những dòng xe SUV mới ấn tượng G-Class, mà còn ở thông điệp truyền đi rằng MBV đã sẵn sàng cho cuộc chiến trên thị trường SUV hạng sang tại Việt Nam. Dễ dàng nhận thấy vì sao MBV lựa chọn SUV khi nhìn vào con số thống kê của năm tháng đầu năm 2016: Trong khi kết quả bán hàng của MBV đạt hơn 1.300 xe, chủ yếu là các mẫu sedan, thì thương hiệu Lexus vốn chỉ tập trung khai thác dòng SUV cũng đạt hơn 900 xe, còn thương hiệu Land Rover đến từ nước Anh dù không công bố chính thức doanh số bán hàng nhưng sự náo nhiệt của thị trường dành cho mẫu xe Range Rover Evoque trong thời gian qua cũng cho thấy tiềm năng to lớn của phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam. Đương nhiên, MBV với ưu thế về thương hiệu và quy mô của mạng lưới kinh doanh không thể ngồi yên.
Trình làng mẫu GLS tại Mercedes-Benz Fascination năm nay cũng chính là thách thức mà MBV dành cho các đối thủ. Họ đồng thời tung ra đến bốn phiên bản khác nhau, đặc biệt là sản phẩm duy nhất có phiên bản động cơ diesel. Sự kết hợp giữa yếu tố sang trọng đẳng cấp của dòng S-Class cùng ngoại hình mạnh mẽ và tính ưu việt của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4MATIC trứ danh sẽ giúp cho GLS nổi bật trên phân khúc và giúp MBV đạt được mục tiêu thu hút khách hàng đến với bộ sản phẩm SUV của mình. Về ngoại hình, GLS sở hữu những đường cong của ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity và những chi tiết cản/ốp đậm chất SUV giúp GLS vừa gợi cảm, vừa nam tính với lưới tản nhiệt hai nan thiết kế đục lỗ cùng tấm ốp mạ crom ôm vào cản trước, mâm xe cỡ lớn (19 đến 21 inch tùy phiên bản), cụm đèn hậu LED được thiết kế mới và ống xả kép mạ crom sang trọng tại cản sau. Điểm nổi bật của GLS như đã được khẳng định vẫn là không gian nội thất đẳng cấp của dòng S-Class vốn rộng rãi, thoáng đãng ở cả ba hàng ghế, tính năng điều khiển ghế bằng điện, đặc biệt là hệ thống loa của hai thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Harman Kardon và Bang & Olufsen cùng là sự hiện diện của những công nghệ tiên phong thuộc dòng S-Class như hộp số tự động chín cấp 9G-Tronic, hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm CPA plus, hệ treo khí nén thích ứng AirMatic, cụm điều khiển Dynamic Select và đặc biệt là gói hỗ trợ địa hình chuyên nghiệp dành cho những tín đồ địa hình thỏa sức trải nghiệm trên mọi hành trình.
Ngoài sự xuất hiện của hai mẫu GLS và GLC mới, bộ SUV của MBV tại SUVenture còn gây phấn khích với Mercedes-AMG G 63 Edition 463 – phiên bản nâng cấp mới nhất và đặc biệt của dòng xe G-Class. Sản phẩm này đủ sức cuốn hút các tín đồ của dòng G-Class nhờ động cơ V8 5.5L tăng áp kép được tăng thêm 27 mã lực (đạt 571 mã lực), moment xoắn cực đại 760Nm đạt được ngay từ 1.750 vòng/phút, sớm hơn so với trước đây (tại 2.000 vòng/phút). Cùng với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic và khóa vi sai ba chế độ, chiếc G 63 sẽ “san bằng mọi trở ngại, thống trị mọi địa hình”.
Với sự hiện diện của 30 mẫu xe, bao gồm 14 mẫu SUV mới, các mẫu SUV lái thử và cả các mẫu xe đã qua sử dụng cũng được giới thiệu tại sự kiện với tổng giá trị lên đến 100 tỉ đồng – mức cao nhất trong lịch sử Mercedes-Benz Fascination qua các thời kỳ, MBV đang kỳ vọng tạo nên một kỷ nguyên xe SUV tại thị trường Việt Nam như đã từng thành công đối với các dòng sedan. Khách hàng mua xe tại sự kiện cũng sẽ có cơ hội tham gia một chuyến trải nghiệm off-road tại vùng núi hiểm trở Schöckl thuộc thành phố Graz của nước Áo – nơi chế tạo ra G-Class trên chính những chiếc G-Class huyền thoại.
Khôi Huỳnh (DNSGCT)