Ba thập kỷ kể từ khoảnh khắc định danh McLaren tại Le Mans 1995, thương hiệu siêu xe Anh quốc trở lại với một tuyên ngôn tốc độ – phiên bản giới hạn 750S Le Mans, chỉ 50 chiếc trên toàn cầu. Một món quà không chỉ dành cho người mê tốc độ, mà còn cho những ai say đắm giá trị di sản.
Vẻ ngoài: Khi khí động học trở thành ngôn ngữ thiết kế
Phiên bản đặc biệt này không chỉ đơn thuần là chiếc 750S được khoác áo mới. Nó là sự hội tụ giữa nghệ thuật thiết kế và công nghệ khí động học đỉnh cao – với gói nâng cấp MSO High Downforce Kit. Chiếc xe sở hữu cánh gió sau chủ động bằng sợi carbon bóng, cản trước thiết kế lại với các khe khuếch tán gió và tấm ốp dưới gầm mang cùng màu thân xe.
Hai lựa chọn màu sơn: xám Le Mans và cam McLaren là lời nhắc nhở tinh tế về chiếc F1 GTR huyền thoại – số 59 – từng giành chiến thắng trên đường đua khốc liệt bậc nhất hành tinh. Bộ mâm 5 chấu Le Mans, kẹp phanh vàng F1 Gold, logo Le Mans sơn trực tiếp trên thân xe, tất cả đều góp phần kể lại câu chuyện hào hùng năm xưa – bằng chất liệu kim loại và đam mê.
Nội thất: Di sản đua xe trong từng đường may
Bước vào khoang lái, bạn được chào đón bằng logo Le Mans dập nổi trên tựa đầu, thảm sàn thêu tay, và bảng số đánh dấu 1/50 – như một món trang sức chỉ dành riêng cho giới sưu tầm. Hai phối màu chủ đạo đều gợi lên tinh thần đua xe: Carbon Black – Dove Grey hoặc Carbon Black – McLaren Orange.
Một tùy chọn thú vị khác là bảng thành tích Triple Crown – một bảng vinh danh thu nhỏ những chiến thắng lịch sử của McLaren: Le Mans 24h, Monaco Grand Prix, và Indy 500. Bảng này được đặt trang trọng trong khoang hành lý phía trước – như một cuốn sách vàng bằng kim loại.
Hiệu suất: Không thỏa hiệp với tốc độ
Trái tim của 750S Le Mans là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép M840T, sản sinh 750 mã lực – tương đương bản tiêu chuẩn 750S từng giành hàng loạt giải thưởng năm 2024. Tuy nhiên, với gói High Downforce, chiếc xe tăng thêm 10% lực ép khí động học, giúp tối ưu độ bám đường khi vào cua ở tốc độ cao.
Khung gầm Monocage II bằng sợi carbon và hệ thống treo Proactive Chassis Control III tiếp tục khẳng định vị thế của McLaren là nhà điêu khắc tốc độ – không chỉ nhanh, mà còn chính xác như một nhát cắt kim cương.
Henrik Wilhelmsmeyer – Giám đốc Thương mại của McLaren – gọi đây là “một trong những phiên bản Le Mans được săn đón nhất trong lịch sử thương hiệu, tiếp nối thành công của các đàn anh như 650S hay 720S Le Mans.”
Và như McLaren nhấn mạnh, 750S Le Mans không chỉ là siêu xe. Nó là vật phẩm ký ức, một biểu tượng tốc độ được tái hiện dưới dáng hình carbon và kim loại – dành riêng cho 50 chủ nhân đủ tinh tế để hiểu rằng: một chiếc xe có thể mang theo lịch sử.