Triển lãm Paris năm nay diễn ra trong bầu không khí đầy lo ngại của các nền kinh tế sử dụng chung đồng euro, nhưng không vì thế mà sự kiện này mất đi tính hấp dẫn. Có lẽ điều hấp dẫn nhất tại Paris Motor Show chính là thiết kế mới xoay quanh mẫu xe nhỏ vốn là mục tiêu chiến lược của các nhà sản xuất ôtô để chinh phục các thị trường mới tại châu Âu.
Opel Adam với thiết kế theo trào lưu mui nổi
Chiếc iPhone trong tay người này có thể như một kiệt tác, trong tay kẻ khác lại giống cục đá mà thôi. Cũng vậy, có thể nói mỗi mẫu xe ra đời đều đi theo một triết lý phong cách riêng, nhưng chắc chắn điều đó sẽ được giới tiêu dùng tiếp nhận khác nhau tùy thuộc từng hoàn cảnh. Chiếc Smart rõ ràng rất “phá cách” khi Tom Hanks cầm lái trên đường phố Paris, nhưng lại trông thật nhỏ bé, bụi bặm nếu chạy trên những con đường cao tốc rộng lớn và gần như không có điểm kết thúc ở Mỹ.
Vì vậy, khi đưa một chiếc xe nhỏ từ châu Âu hoặc châu Á đến Mỹ, không hề dễ để duy trì phong cách, tinh thần của nó. Đối với người Mỹ, những điểm tạo nên sự hấp dẫn là sự to lớn, bệ vệ, hoành tráng. Nhưng lần này, tại Paris Motor Show 2012, những người Mỹ có thể sẽ bị đánh gục bởi thiết kế mới về mẫu xe nhỏ mang phong cách châu Âu. Có thể nói, phong cách thiết kế xe nhỏ tại triển lãm Paris năm nay dường như là bước đột phá để chinh phục người Mỹ.