Mất 20 năm sau khi tung ra dòng xe Boxster lần đầu tiên trên thế giới, Porsche đã phát triển một thế hệ roadster động cơ đặt giữa hoàn toàn mới với tên gọi 718 Boxster và 718 Boxster S. Điểm khác biệt trên chiếc mui trần hai chỗ ngồi này so với phiên bản tiền nhiệm là công suất lớn hơn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Việc sử dụng động cơ đối đỉnh bốn xilanh đã giúp chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa Porsche 718 giành được nhiều chiến thắng trong các cuộc đua trong các thập niên 1950 và 1960, trong đó có giải đua Targa Florio huyền thoại tại Le Mans. Nay, động cơ tăng áp bốn xilanh đối đỉnh đã được cải tiến theo hướng hoàn toàn mới. Trong khi 718 Boxster được trang bị động cơ 2.0L, sản công suất 300hp thì 718 Boxster S lại sở hữu động cơ tăng áp với cấu trúc turbin biến thiên (VTG), 2.5L, sản công suất 350hp.
Porsche là nhà sản xuất ôtô duy nhất áp dụng công nghệ VTG trên xe thương mại với động cơ chạy xăng, lắp ở cả 911 Turbo và 718 Boxster S. Với tính năng này, công suất của xe tăng 35hp so với phiên bản tiền nhiệm, đồng thời nâng được hiệu quả sử dụng nhiên liệu của thế hệ động cơ tăng áp mới, trong đó dòng 718 Boxster có mức tiết kiệm nhiên liệu đến 13%. Hệ thống khung gầm được cải tiến kết hợp cùng hệ thống phanh hiệu quả hơn mang đến cho người lái cảm giác lái thể thao trọn vẹn. Thiết kế của thế hệ xe mới cũng được nâng cấp toàn diện. Thân xe được tinh chỉnh, ngoại trừ phần nắp ca-pô, kính chắn gió và mui xe. Bên trong, khoang lái được bao quanh bởi táp-lô theo thiết kế độc đáo chưa từng có. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn phiên bản mới nhất của hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) với màn hình cảm ứng. Module định vị được trang bị tùy chọn. Thế hệ xe động cơ đặt giữa bốn xilanh hoàn toàn mới sẽ được bán tại thị trường châu Âu vào khoảng cuối tháng 4. Tại VN, các phiên bản của dòng xe 718 sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng vào cùng thời điểm này với giá bán tiêu chuẩn từ 3,57 tỉ đồng đối với 718 Boxster và từ 4,44 tỉ đồng đối với 718 Boxster S.
(DNSGCT)