Quay ngược thời gian về năm 1957, sau khi thống lĩnh tủ quần áo của các cô gái sành điệu bằng những bộ đầm đen sang trọng, áo khoác vải Tweed thanh lịch và túi xách chần quả trám tân thời, Mademoiselle Chanel một lần nữa quyết định mang đến làng thời trang một món quà mới nhằm tôn vinh sự quyến rũ của phái đẹp. Thế là giày Two-tone với tông chủ đạo là kem và đen – một thiết kế mang tính đột phá của Coco Chanel đã xuất hiện.
Trước đó, tất cả các đôi giày đều chỉ đơn thuần một màu và phải phối giày đồng màu với quần áo mới là hợp thời. Mademoiselle Chanel đã giải phóng các cô gái khỏi những quy chuẩn cứng nhắc trong thời trang. Một trong những bí mật tạo nên sức hút của giày Two-tone chính là thủ thuật đồ họa về màu sắc của giày: trong khi màu kem cho hiệu ứng đôi chân thon dài thì màu đen ở mũi giày lại giúp bàn chân trông gọn gàng hơn. Nhằm mang đến cảm giác phóng khoáng và sự thoải mái tuyệt đối khi đi lại cho các cô gái yêu giày cao gót, gót giày Two-tone được đo đạt với chiều cao đúng năm phân.
Ngày nay, Karl Lagerfeld với khả năng sáng tạo kết hợp tính thực dụng trong thiết kế đã tiếp quản và phát huy tốt tính ưu việt của giày Two-tone. Kiểu giày huyền thoại của nhà tạo mốt Chanel đã trở về trong bộ sưu tập Ready-to-Wear Thu-Đông 2015. Với thiết kế bệt và đế cao gót bản rộng đậm tinh thần Parisian đầy mê hoặc, Karl Lagerfeld đã tái hiện lại vẻ thanh lịch và sang trọng của giày Slingback hồi thập niên 1960.