Công bố doanh thu quý cao nhất trong lịch sử của LG, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ đối với thiết bị gia dụng và phụ tùng xe hơi cao cấp của người dùng.
LG Electronics (LG) vừa công bố doanh thu của quý đầu tiên của năm 2022 là 21,11 nghìn tỷ KRW (17,53 tỷ USD), tăng 18,5% so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả đạt được ghi nhận mức doanh thu quý cao nhất trong lịch sử hoạt động của công ty. Trong đó, LG ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 1,88 nghìn tỷ KRW (1,56 tỷ USD). Điều này đồng thời phản ánh nhu cầu tiêu thụ cao của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm mang thương hiệu LG, giúp họ hướng đến việc nâng cấp, xây dựng không gian sống lành mạnh và tiết kiệm năng lượng hiệu quả.
Nổi bật, Công ty Thiết bị Giải trí Gia đình LG báo cáo doanh thu đạt mức 4,06 nghìn tỷ KRW (3,38 tỷ USD) và mức lợi nhuận hoạt động đạt được là 188,40 tỷ KRW (156,44 triệu USD). Thành công này khẳng định nỗ lực của LG khi liên tục đáp ứng đa dạng các dòng sản phẩm TV thông minh, sở hữu thiết kế độc đáo kết hợp công nghệ vượt trội. LG đã khẳng định vị thế của mình đặc biệt trong phương diện thiết bị giải trí khi sở hữu các dòng TV chất lượng hàng đầu, chinh phục được cả những thị trường khó tính nhất như châu Âu và Bắc Mỹ. Phản ánh rõ nét cho một trong những thành tựu lớn của LG, vừa qua, bộ sưu tập LG OLED Objet Collection cao cấp đã giành được Giải vàng xuất sắc nhất tại iF Design Awards – Hệ thống giải thưởng quốc tế uy tín về thiết kế hàng đầu trên thế giới. Đồng thời, LG cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ với 2 dòng sản phẩm OLED mới năm 2022 được ghi nhận trong hạng mục mang tính thẩm mỹ, công năng và đổi mới công nghệ là LG OLED evo Gallery Edition (77G2) và LG OLED evo (65C2). Được vinh danh tại iF Design Awards chính là sự khẳng định về chất lượng hình ảnh đỉnh cao, thiết kế vượt trội dành cho các dòng TV thông minh mang thương hiệu LG, cũng như công nhận nỗ lực của hãng mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất trong suốt thời gian qua.
Công ty Thiết bị Gia dụng & Giải pháp Không khí LG ghi nhận doanh thu trong quý đầu tiên là 7,97 nghìn tỷ KRW (6,62 tỷ USD) với lợi nhuận hoạt động là 447,60 tỷ KRW (371,68 triệu USD). Doanh số bán hàng tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước đồng thời đạt mức doanh thu hàng quý cao nhất của công ty chủ yếu nhờ vào hiệu quả kinh doanh từ các thiết bị gia dụng cao cấp và danh mục các thiết bị mới như sản phẩm chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ hơi nước. Dự kiến ngành kinh doanh thiết bị gia dụng sẽ tiếp tục tăng trưởng khi công ty đẩy mạnh tiềm lực ở thị trường quốc tế với sự ra đời của những hạng mục thiết bị mới.
Công ty Giải pháp linh kiện xe hơi LG đạt doanh thu trong quý đầu tiên là 1,88 nghìn tỷ KRW (1,56 tỷ USD). Doanh số bán hàng tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước cho thấy tín hiệu tích cực nhờ phản ứng chủ động của LG trước tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn xe hơi hiện thời cũng như khả năng quản lý chi phí tốt hơn để cải thiện hơn nữa tỉ lệ sinh lời. Nhờ đó, khoản lỗ hoạt động trong quý I của đơn vị kinh doanh đang giảm xuống còn 6,30 tỷ KRW (5,23 triệu USD).
Trong khi đó, doanh thu quý I của Công ty Giải pháp Kinh doanh LG được cải thiện khi đạt mức 2,02 nghìn tỷ KRW (1,67 tỷ USD), tăng 23,7% so với năm trước. Thành công bước đầu này chủ yếu do nhu cầu đối với các sản phẩm màn hình và máy tính cá nhân giai đoạn đầu năm học tiếp tục được duy trì cũng như sự phục hồi của phân khúc B2B và sự cải thiện trong tính cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của sản phẩm.
Bằng những nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới công nghệ, lấy trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm cùng với sự linh hoạt, thức thời, kết quả tài chính quý I năm 2022 là tín hiệu tích cực tạo bàn đạp để LG phát triển vững mạnh hơn nữa trong thời gian tới.