Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Phim

“Kỳ tích sông Hàn” của điện ảnh Hàn Quốc

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
08/11/2016
Trong Phim
“Kỳ tích sông Hàn” của điện ảnh Hàn Quốc
Share on Facebook

Sau nửa năm đầu 2016 khá im ắng, thị trường điện ảnh Hàn Quốc đã có thêm một phim đoạt thành tích vượt qua con số 10 triệu lượt xem với Train to Busan (11.565.386 lượt xem). Ở một quốc gia có dân số khoảng hơn 50 triệu người, thì chắc chắn việc một phim nội địa có thể đạt được con số này thật sự không hề dễ dàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Train to Busan vẫn chưa vào được Top 10 phim điện ảnh có lượt người xem cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc. Giới chuyên môn đã có nhiều bài phân tích về thành công của Train to Busan, xem vì lý do gì mà một phim về đề tài zombie, còn rất mới mẻ với khán giả Hàn Quốc, lại đạt được thành công đến thế! Rõ ràng Train to Busan là một phim mang tính giải trí rất cao, nhưng “thành công của phim đến từ sự phê bình hiện thực xã hội” – nhà phê bình điện ảnh Kang Yu Jeong phát biểu trên nhật báo Joong Ang. Bộ phim miêu tả một nhóm người chiến đấu để sinh tồn trước sự bùng phát của nạn dịch do một loại virus gây ra, biến con người thành zombie. Khi nhóm người này trên chuyến tàu đến Busan – nơi mà nạn dịch chưa lan đến – sự ích kỷ và tàn nhẫn của con người lần lượt bộc lộ. “Bộ phim thể hiện sự tham lam và ích kỷ của con người trong xã hội hiện đại. Vì lẽ đó con người còn đáng sợ hơn zombie nhiều. Hầu hết các phim bán được hơn 10 triệu vé đều phê phán xã hội hiện đại. Như The Host (2006) châm biếm một chính phủ bất tài; hay Veteran (2015) bóc trần những chuyện bê bối của các chaebol (đại gia); còn The Attorney (2013) đặt ra những vấn đề của một xã hội dân chủ…” – ông Kang Yu Jeong kết luận.

DN681_041116_VHNT DA_Busan

Từ bộ phim đầu tiên đạt được con số 10 triệu vé bán ra (phim Silmido phát hành năm 2003) đến Train to Busan (2016) cho thấy thị hiếu khán giả và cách tiếp cận của nhà sản xuất thay đổi khá nhiều. Trong vòng một thập niên trở lại đây, thị trường điện ảnh Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ về số lượng rạp chiếu và doanh thu. Ví dụ như phim Silmido mất gần hai tháng mới đạt được con số 10 triệu vé bán ra, trong khi Train to Busan chỉ cần 19 ngày. Lý do chủ yếu khi Silmido phát hành năm 2003, cả nước Hàn chỉ có 325 rạp chiếu, hiện nay số rạp chiếu đã lên đến 2.300. Thêm nhiều lý do để các phim hiện nay nhanh chóng có doanh thu tốt, ví dụ như kinh phí thực hiện cao, kinh phí quảng bá cao, khi một phim vừa ra mắt, hiệu ứng lan truyền trên internet và mạng xã hội cũng bắt đầu. Nhờ hiệu ứng này, phim khiến những người thậm chí không quan tâm đến bộ phim cũng ra rạp xem, bởi họ không muốn đứng ngoài lề những cuộc tranh luận về bộ phim.

DN681_041116_VHNT DA_Currents

DN681_041116_VHNT DA_My Father

Trong cuốn sách của Mark Russell, Pop Goes Korea: Behind the Revolution in Movies, Music and Internet Culture, tác giả đã nêu rõ: Nền tảng cho sự thay đổi nhanh chóng của điện ảnh Hàn Quốc là nền kinh tế tăng trưởng, một chính phủ ngày càng dân chủ, tự do. Điện ảnh Hàn Quốc từ 1996 đã liên tục tăng trưởng, cả về doanh thu nội địa và tỷ lệ phần trăm chiếm lĩnh của phim nội. Nó đạt đỉnh cao vào năm 2006, khi doanh thu phòng vé đạt kỷ lục chưa từng có, và phim nội chiếm tới 65% số vé. Sự thành công của điện ảnh Hàn Quốc là bài học cho các thị trường điện ảnh nhỏ tại châu Á, trong cuộc đối đầu với gã khổng lồ Hollywood. Bất kỳ nền điện ảnh nào cũng có thể có những nghệ sĩ lớn. Nhưng để có một ngành công nghiệp điện ảnh, cần thiết lập một hệ thống thương mại chính quy, có tổ chức và làm ra tiền. Cần hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thay vì “ép” họ phải thích cái mà các nhà làm phim “thích”.

Top 10 phim có số lượt người xem cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc:

  1. The Admiral: Roaring Currents (2014) – 17.614.679 lượt xem
  2. Ode to My Father (2014) – 14.262.139 lượt xem
  3. Veteran (2015) – 13.413.986 lượt xem
  4. The Host (2006) – 13.019.740 lượt xem
  5. The Thieves (2012) – 12.983.821 lượt xem
  6. Miracle in Cell No.7 (2013) – 12.811.213 lượt xem
  7. Assassination (2015) – 12.704.656 lượt xem
  8. Masquerade (2012) – 12.323.555 lượt xem
  9. King and the Clown (2005) – 12.302.831 lượt xem
  10. Taegukgi (2004) – 11.746.135 lượt xem
  • Mai Khôi

 

Từ khoá: điện ảnh Hàn QuốcLiên hoan phim Busan
Bài trước đó

Giống hệt trứng cá đen tự nhiên

Bài kế tiếp

BMW đồng hành cùng Hội nghị Thượng đỉnh Việt Nam 2016

Bạn có thể quan tâm

Đạo diễn Mo Hong-jin: 'Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được ra mắt phim tại Việt Nam' - 2
Phim

Đạo diễn Mo Hong-jin: ‘Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được ra mắt phim tại Việt Nam’

Đăng bởi Sammi
31/07/2025
Xì Trum trở lại: Khi người xanh cũng lạc lối trong vũ trụ điện ảnh đa chiều
Phim

Xì Trum trở lại: Khi người xanh cũng lạc lối trong vũ trụ điện ảnh đa chiều

Đăng bởi Sammi
18/07/2025
Brad Pitt và cú trở lại rực lửa: Khi tốc độ là lẽ sống - 2
Phim

Brad Pitt và cú trở lại rực lửa: Khi tốc độ là lẽ sống

Đăng bởi Sammi
07/07/2025
'Điều Ước Cuối Cùng': Một thước phim chữa lành mang hơi thở thanh xuân - 1
Phim

‘Điều Ước Cuối Cùng’: Một thước phim chữa lành mang hơi thở thanh xuân

Đăng bởi Sammi
03/07/2025
“Mang Mẹ Đi Bỏ” hé lộ trailer: Câu chuyện gia đình Việt khiến cả thế giới phải dõi theo? - 3
Phim

‘Mang Mẹ Đi Bỏ’ hé lộ trailer: Câu chuyện gia đình Việt khiến cả thế giới phải dõi theo?

Đăng bởi Sammi
02/07/2025
'Địa đạo' 172 tỷ: Khi cảm xúc trở thành canh bạc - 3
Phim

‘Địa đạo’ 172 tỷ: Khi cảm xúc trở thành canh bạc

Đăng bởi Hương Linh
30/06/2025
Từ thân phận ký sinh: Khi "Ký sinh trùng" chạm đến đỉnh cao thế kỷ - 4
Phim

Từ thân phận ký sinh: Khi “Ký sinh trùng” chạm đến đỉnh cao thế kỷ

Đăng bởi Hương Linh
29/06/2025
Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt - 4
Phim

Thương vụ sáp nhập có thật từng gây chấn động hàn quốc ấn định ngày ra mắt

Đăng bởi Liên Hương
24/06/2025
Bí Kíp Luyện Rồng: Khi những giấc mơ tuổi thơ có cơ hội sống lại - 2
Phim

Bí Kíp Luyện Rồng: Khi những giấc mơ tuổi thơ có cơ hội sống lại

Đăng bởi Sammi
20/06/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
BMW đồng hành cùng Hội nghị Thượng đỉnh Việt Nam 2016

BMW đồng hành cùng Hội nghị Thượng đỉnh Việt Nam 2016

MỚICẬP NHẬT

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới
Doanh nghiệp

Gần 30.000 chỗ bay mỗi tuần giữa Việt Nam và Malaysia mở ra dư địa phát triển mới

Đăng bởi Chang Q.
02/08/2025

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia và Vietnam Airlines vừa chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác...

Xem thêmDetails
Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

Laptop AI lên ngôi: ASUS tung loạt sản phẩm chiến lược đón mùa tựu trường 2025

02/08/2025
Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

Mặc kệ họ, mình sống cho mình một lần được không?

01/08/2025
Hình ảnh xe Toyota Yaris Cross, Vios, Corolla Cross, Veloz Cross và Innova Cross cùng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong tháng 8 năm 2025.

Doanh số tăng trưởng 25%, Toyota Việt Nam tung ưu đãi “siêu hấp dẫn” cho khách hàng tháng 8

01/08/2025
Khi bàn phím biết nịnh

Khi bàn phím biết nịnh

01/08/2025

NỔI BẬT

  • Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    Hai tin dữ trong một ngày: Một người thầy nằm xuống, một cánh chim gãy cánh giữa trời Tây

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1137 chia sẻ
    Chia sẻ 455 Tweet 284
  • Microsoft tiết lộ: 10 công việc con người đang làm nhưng AI làm… tốt hơn

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những ngày ở Paris – Những trang viết từ một trái tim thấu cảm

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • HyperG Smart Security hướng đến cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu thế giới

    216 chia sẻ
    Chia sẻ 86 Tweet 54
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.