Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
10/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí Phim

“Kỳ tích sông Hàn” của điện ảnh Hàn Quốc

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
08/11/2016
Trong Phim
“Kỳ tích sông Hàn” của điện ảnh Hàn Quốc
Share on Facebook

Sau nửa năm đầu 2016 khá im ắng, thị trường điện ảnh Hàn Quốc đã có thêm một phim đoạt thành tích vượt qua con số 10 triệu lượt xem với Train to Busan (11.565.386 lượt xem). Ở một quốc gia có dân số khoảng hơn 50 triệu người, thì chắc chắn việc một phim nội địa có thể đạt được con số này thật sự không hề dễ dàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Train to Busan vẫn chưa vào được Top 10 phim điện ảnh có lượt người xem cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc. Giới chuyên môn đã có nhiều bài phân tích về thành công của Train to Busan, xem vì lý do gì mà một phim về đề tài zombie, còn rất mới mẻ với khán giả Hàn Quốc, lại đạt được thành công đến thế! Rõ ràng Train to Busan là một phim mang tính giải trí rất cao, nhưng “thành công của phim đến từ sự phê bình hiện thực xã hội” – nhà phê bình điện ảnh Kang Yu Jeong phát biểu trên nhật báo Joong Ang. Bộ phim miêu tả một nhóm người chiến đấu để sinh tồn trước sự bùng phát của nạn dịch do một loại virus gây ra, biến con người thành zombie. Khi nhóm người này trên chuyến tàu đến Busan – nơi mà nạn dịch chưa lan đến – sự ích kỷ và tàn nhẫn của con người lần lượt bộc lộ. “Bộ phim thể hiện sự tham lam và ích kỷ của con người trong xã hội hiện đại. Vì lẽ đó con người còn đáng sợ hơn zombie nhiều. Hầu hết các phim bán được hơn 10 triệu vé đều phê phán xã hội hiện đại. Như The Host (2006) châm biếm một chính phủ bất tài; hay Veteran (2015) bóc trần những chuyện bê bối của các chaebol (đại gia); còn The Attorney (2013) đặt ra những vấn đề của một xã hội dân chủ…” – ông Kang Yu Jeong kết luận.

DN681_041116_VHNT DA_Busan

Từ bộ phim đầu tiên đạt được con số 10 triệu vé bán ra (phim Silmido phát hành năm 2003) đến Train to Busan (2016) cho thấy thị hiếu khán giả và cách tiếp cận của nhà sản xuất thay đổi khá nhiều. Trong vòng một thập niên trở lại đây, thị trường điện ảnh Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ về số lượng rạp chiếu và doanh thu. Ví dụ như phim Silmido mất gần hai tháng mới đạt được con số 10 triệu vé bán ra, trong khi Train to Busan chỉ cần 19 ngày. Lý do chủ yếu khi Silmido phát hành năm 2003, cả nước Hàn chỉ có 325 rạp chiếu, hiện nay số rạp chiếu đã lên đến 2.300. Thêm nhiều lý do để các phim hiện nay nhanh chóng có doanh thu tốt, ví dụ như kinh phí thực hiện cao, kinh phí quảng bá cao, khi một phim vừa ra mắt, hiệu ứng lan truyền trên internet và mạng xã hội cũng bắt đầu. Nhờ hiệu ứng này, phim khiến những người thậm chí không quan tâm đến bộ phim cũng ra rạp xem, bởi họ không muốn đứng ngoài lề những cuộc tranh luận về bộ phim.

DN681_041116_VHNT DA_Currents

DN681_041116_VHNT DA_My Father

Trong cuốn sách của Mark Russell, Pop Goes Korea: Behind the Revolution in Movies, Music and Internet Culture, tác giả đã nêu rõ: Nền tảng cho sự thay đổi nhanh chóng của điện ảnh Hàn Quốc là nền kinh tế tăng trưởng, một chính phủ ngày càng dân chủ, tự do. Điện ảnh Hàn Quốc từ 1996 đã liên tục tăng trưởng, cả về doanh thu nội địa và tỷ lệ phần trăm chiếm lĩnh của phim nội. Nó đạt đỉnh cao vào năm 2006, khi doanh thu phòng vé đạt kỷ lục chưa từng có, và phim nội chiếm tới 65% số vé. Sự thành công của điện ảnh Hàn Quốc là bài học cho các thị trường điện ảnh nhỏ tại châu Á, trong cuộc đối đầu với gã khổng lồ Hollywood. Bất kỳ nền điện ảnh nào cũng có thể có những nghệ sĩ lớn. Nhưng để có một ngành công nghiệp điện ảnh, cần thiết lập một hệ thống thương mại chính quy, có tổ chức và làm ra tiền. Cần hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thay vì “ép” họ phải thích cái mà các nhà làm phim “thích”.

Top 10 phim có số lượt người xem cao nhất trong lịch sử điện ảnh Hàn Quốc:

  1. The Admiral: Roaring Currents (2014) – 17.614.679 lượt xem
  2. Ode to My Father (2014) – 14.262.139 lượt xem
  3. Veteran (2015) – 13.413.986 lượt xem
  4. The Host (2006) – 13.019.740 lượt xem
  5. The Thieves (2012) – 12.983.821 lượt xem
  6. Miracle in Cell No.7 (2013) – 12.811.213 lượt xem
  7. Assassination (2015) – 12.704.656 lượt xem
  8. Masquerade (2012) – 12.323.555 lượt xem
  9. King and the Clown (2005) – 12.302.831 lượt xem
  10. Taegukgi (2004) – 11.746.135 lượt xem
  • Mai Khôi

 

Từ khoá: điện ảnh Hàn QuốcLiên hoan phim Busan
Bài trước đó

Giống hệt trứng cá đen tự nhiên

Bài kế tiếp

BMW đồng hành cùng Hội nghị Thượng đỉnh Việt Nam 2016

Bạn có thể quan tâm

Lee Kwang Soo - Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc 'rung tim' ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao - 2
Phim

Lee Kwang Soo – Hoàng Hà tay trong tay: Khoảnh khắc ‘rung tim’ ở thảm đỏ Tay Anh Giữ Một Vì Sao

Đăng bởi Sammi
04/10/2025
Hứa Quang Hán và Viên Lễ Lâm tại buổi họp báo phim Năm của Anh, Ngày của Em ở TP.HCM
Phim

Hứa Quang Hán lần đầu đến Việt Nam: Một chuyến đi không chỉ để quảng bá phim

Đăng bởi Sammi
25/09/2025
Dàn diễn viên Đồi Hành Xác: Tà Thuyết Đen Trở Lại tại showcase ra mắt phim ở TP.HCM - 1
Phim

Khi phim kinh dị Việt tìm cách vươn ra thế giới từ những câu chuyện dân gian ám ảnh

Đăng bởi Sammi
14/09/2025
Chương mới của dòng phim chiến tranh?
Phim

Chương mới của dòng phim chiến tranh?

Đăng bởi Minh An
11/09/2025
Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch - 4
Phim

Lưới Tình – Khi tình yêu, lòng tham và số phận giăng mắc bi kịch

Đăng bởi Sammi
08/09/2025
Lee Kwang Soo cùng dàn diễn viên Việt ra mắt phim Tay Anh Giữ Một Vì Sao tại CGV Sư Vạn Hạnh - 2
Phim

Hoàng Tử Châu Á chạm ngõ màn bạc Việt Nam

Đăng bởi Sammi
04/09/2025
Rima Thanh Vy và Jun Vũ nổi bật trên thảm đỏ ra mắt phim Cô Dâu Ma tại TP.HCM - 2
Phim

Cô Dâu Ma – đám cưới trên thảm đỏ và nghi lễ của điện ảnh

Đăng bởi Sammi
03/09/2025
Vì sao các bà mẹ trong phim Disney thường vắng mặt sớm?
Phim

Vì sao các bà mẹ trong phim Disney thường vắng mặt sớm?

Đăng bởi Chang Q.
16/08/2025
Khi AI thế vai trên màn ảnh rộng: “CHỐT ĐƠN!” mở lối cho điện ảnh Việt?
Phim

Khi AI thế vai trên màn ảnh rộng: “CHỐT ĐƠN!” mở lối cho điện ảnh Việt?

Đăng bởi Liên Hương
06/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
BMW đồng hành cùng Hội nghị Thượng đỉnh Việt Nam 2016

BMW đồng hành cùng Hội nghị Thượng đỉnh Việt Nam 2016

MỚICẬP NHẬT

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V
Chuyển Động

Ba mươi năm và một hành trình mang tên CR-V

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/10/2025

Giữa kỷ nguyên nơi công nghệ ô tô thay đổi từng tháng, thật hiếm có một mẫu xe giữ được...

Xem thêmDetails
Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal - 2

Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

10/10/2025
TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

10/10/2025
REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

REDMI Pad 2 Pro Series mở bán tại Việt Nam: màn 12,1 inch, pin 12.000mAh, nhắm thẳng nhu cầu học tập – giải trí di động

10/10/2025
workshop phô mai Pháp Cheese Eat-Up

Cheese Eat-Up – Từ đồng cỏ nước Pháp đến chiếc thớt gỗ trên bàn tiệc

09/10/2025

NỔI BẬT

  • TP.HCM khai mạc Tuần lễ 'Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc' năm 2025 - 1

    TP.HCM khai mạc Tuần lễ ‘Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc’ năm 2025

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Việt Nam tạm vững ngôi nhì bảng sau chiến thắng 3-1 trước Nepal

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nạn săn bắt trộm tại Đông Nam Á

    208 chia sẻ
    Chia sẻ 83 Tweet 52
  • Lê Thị Thúy Loan: Sống hết mình, nhưng đừng quên mình

    172 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • Nguyễn Hữu Y Yên: Tình yêu nghề lớn lên sau những chuyến đi

    308 chia sẻ
    Chia sẻ 123 Tweet 77
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.