Ngày 4-12-2018, Amazon Web Services (AWS), một công ty con thuộc Amazon.com (chỉ số NASDAQ: AMZN), đã công bố Korean Air, một trong 10 hãng hàng không lớn nhất thế giới, đang dịch chuyển toàn bộ hạ tầng của mình lên dịch vụ đám mây AWS và lựa chọn AWS cho các tải công việc sử dụng công nghệ máy học (machine learning).
Korean Air sẽ sử dụng dịch vụ lưu trữ Amazon Simple Storage Services (S3) cùng các dịch vụ phân tích và lưu trữ dữ liệu (data warehousing) khác của AWS như Amazon Redshift, Amazon Athena cho dự án hồ dữ liệu của mình nhằm nâng cao năng lực kinh doanh thông minh (business intelligence) và giành được lợi thế cạnh tranh thông qua những phân tích chuyên sâu dựa trên dữ liệu đó.
Là một phần của hành trình chuyển dịch toàn bộ của Korean Air lên AWS, hãng hàng không đang chuyển các hoạt động kinh doanh của mình – gồm trang web, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết, vận hành chuyến bay và nhiều hoạt động quan trọng khác – lên AWS. Korean Air sẽ sử dụng các công nghệ của AWS về cơ sở dữ liệu, đóng gói ứng dụng (container) và không máy chủ (serverless) để tạo ra một kiến trúc đa dịch vụ nhỏ (microservices) trên nền tảng AWS.