Nằm trong khuôn khổ chiến dịch “Made with Care” thực hiện bởi Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE), Tuần lễ Hương vị New Zealand sẽ được tổ chức rộng rãi tại tất cả trung tâm MM trên toàn quốc từ ngày 23-06 đến 06-07 với việc giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của New Zealand đến người tiêu dùng Việt Nam.
Từ lâu, New Zealand được biết đến như sự hòa trộn tinh hoa văn hóa ẩm thực Địa Trung Hải với những món nướng từ thịt cừu, rượu, sữa và ven đai Thái Bình Dương với đa dạng trái cây nhiệt đới như kiwi, táo. Nhằm quảng bá văn hóa và các giá trị quan trọng của thực phẩm an toàn, tươi ngon, Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã hợp tác với các nhà bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam trong đó có MM Mega Market tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề “Made with Care”.
Ông Joe Nelson (Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand) cho biết: “Với thị trường Việt Nam, chúng tôi cam kết mang những sản phẩm F&B của New Zealand đến tay người tiêu dùng Việt Nam bằng việc đồng hành cùng các nhà bán lẻ hàng đầu. Thông qua hợp tác này, chúng tôi mong muốn tiếp tục nâng cao nhận thức về giá trị của sản phẩm New Zealand, cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt khi họ tìm đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tươi ngon, bổ dưỡng và có đạo đức từ các thương hiệu tên tuổi”.
Người New Zealand sống rất quý trọng thiên nhiên với niềm tin rằng “khi thiên nhiên phong phú thì con người cũng giàu có”. Những đồng cỏ xanh tươi, đất đai màu mỡ, làn nước trong vắt và bờ biển dường như dài vô tận đã sản sinh những món ăn ngon lành, bổ dưỡng, và an toàn như món quà từ thiên nhiên đến các bàn ăn trên khắp thế giới.
Bà Tredene Dobson (Đại sứ New Zealand tại Việt Nam) phát biểu: “New Zealand tự hào là một đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực vốn là thế mạnh của đất nước chúng tôi, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Tôi rất vui được nghe những câu chuyện về người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các sản phẩm làm từ sữa đã nổi tiếng trên thế giới của New Zealand”.
Thông qua Tuần lễ Hương vị New Zealand, MM Mega Market Việt Nam (MMVN) tập trung giới thiệu rộng rãi các sản phẩm đặc trưng của New Zealand đến người dân Việt Nam với hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như: Táo Dazzle, Táo Rockit, Táo Envy, Táo Braeburn, Kiwi, thịt cừu, bơ mặn/lạt Westgold và các sản phẩm từ sữa của Anchor. Bên cạnh đó, sự kiện này còn là dịp đặc biệt cho những công dân New Zealand đang sống và làm vệc tại Việt Nam cơ hội mua các sản phẩm và trải nghiệm hương vị thân thuộc như tại chính quê nhà.
Ông Bruno Jousselin, Tổng Giám Đốc Điều Hành MMVN nhận định: “Sau hơn 47 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao, sự hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand không ngừng phát triển toàn diện hơn ở mọi mặt. MM Mega Market tin rằng kênh phân phối hiện đại càng ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc xúc tiến thương mại song phương, cũng như mang đến những sản phẩm đồ uống và thực phẩm New Zealand an toàn, chất lượng cao đến rộng rãi hơn với người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, MMVN sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược với Cơ quan Thương mại và Phát triển doanh nghiệp New Zealand (NZTE), từ đó đóng góp tích cực vào mục tiêu nâng tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2024”.