Theo kết quả thống kê vừa được Home Credit công bố, đa số khách hàng của họ (gần 69%) vay mua trả góp điện thoại có giá từ trên 3 triệu đến 8 triệu đồng, trong khi đó chỉ có 16,8% khách hàng lựa chọn vay mua trả góp đối với những sản phẩm có giá dưới 3 triệu đồng. Còn lại, chỉ 15% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm có giá trên 8 triệu đồng.
Sự có mặt của các công ty tài chính như Home Credit không chỉ hỗ trợ thúc đẩy tiêu dùng của người dân cả nước, mà còn tạo cơ hội cho những người có thu nhập trung bình và trung bình thấp tiếp cận với dịch vụ tài chính hiện đại. Đa số những người có thu nhập trung bình thấp và thu nhập không ổn định thường khó tiếp cận được tín dụng ngân hàng, đặc biệt là các khoản vay tín chấp để mua các sản phẩm phục vụ đời sống hằng ngày như các công ty tài chính đang cung cấp cho họ. Bằng cách đưa ra nhiều sản phẩm tín dụng khác nhau, Home Credit đã hỗ trợ hiệu quả trong việc kích thích tiêu dùng, tăng sức mua, nâng cao hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử nói riêng, các mặt hàng khác nói chung, góp phần nào trong việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế.
(DNSGCT)