Có những chiếc SUV sinh ra để đưa cả gia đình đi picnic. Và rồi có Tucson N Line – sinh ra để khiến người lái mỉm cười mỗi lần đạp ga.
Một chiếc SUV… khác
Tôi không chờ đợi một điều gì quá “crazy” khi nhận chìa khóa Tucson N Line – dẫu dòng chữ “N Line” sau đuôi xe gợi mở khá nhiều về chất thể thao. Nhưng chỉ cần bước ra khỏi showroom và lăn bánh vài vòng đầu tiên, tôi biết: đây không phải là một phiên bản facelift đơn thuần.
Ngoại hình của Tucson N Line vẫn giữ sự điềm đạm của dòng SUV đô thị, nhưng từng chi tiết lại gợi cảm giác “có gì đó thú vị hơn đang chờ”. Từ lưới tản nhiệt kiểu Parametric Jewel cá tính, mâm 19 inch với logo N nổi bật, cho tới cụm đèn LED projector thông minh – mọi thứ như được gọt dũa thêm một chút gai góc, để khi đứng cạnh bản thường, Tucson N Line toát lên khí chất… có ý định vượt giới hạn.
Nội thất: thể thao nhưng không “gồng”
Điều tôi thích là Hyundai không biến khoang lái Tucson N Line thành một chiếc xe đua thu nhỏ. Họ chỉ chọn đúng điểm để nhấn: chỉ khâu đỏ, ghế phối da – vải – logo N Line dập lưng ghế, bàn đạp nhôm sáng.
Kết quả? Không gian vẫn thân thiện với người dùng hàng ngày, nhưng đủ để nhắc bạn rằng: bạn đang cầm lái một phiên bản đặc biệt.
Và điểm cộng không thể bỏ qua là hai màn hình 12.3 inch song song, hỗ trợ Apple CarPlay không dây và kết nối Bluetooth kép – tiện và đẹp.
Trải nghiệm lái: đúng nghĩa “N Line”
Tucson N Line không mạnh “kinh khủng”, nhưng đủ phấn khích. Động cơ 1.6L T-GDi cho 180 mã lực – con số không làm bạn dính ghế, nhưng hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC lại khiến chiếc xe luôn dính đường.
Tôi thử cả 4 chế độ lái, nhưng Sport mới thật sự khiến vô lăng siết lại và khung gầm truyền cảm giác mặt đường rõ ràng. Hệ thống treo vẫn ưu tiên sự êm ái, nhưng xử lý khúc cua thì ổn định hơn tôi kỳ vọng ở một chiếc C-SUV tầm giá dưới 1 tỷ đồng.
N Line – dành cho ai?
Nếu bạn yêu cảm giác cầm lái nhưng vẫn cần một chiếc xe cho gia đình, Tucson N Line là ứng viên hợp lý. Nó không “hầm hố” tới mức quá tay, cũng không “hiền lành” như nhiều SUV phổ thông khác.
Ở mức giá 989 triệu đồng, bạn có một chiếc xe cân bằng giữa hiệu suất và tiện nghi: dàn loa Bose 8 chiếc, camera 360, nhớ ghế 2 vị trí, sưởi/làm mát ghế – và cả loạt công nghệ an toàn chủ động như FCA, LKA, SCC…
Tôi không chắc Tucson N Line sẽ phù hợp với tất cả. Nhưng nếu bạn đang chán sự “an toàn đến phát chán” của nhiều mẫu xe trong tầm giá này, và bạn cần một chút gì đó cá tính hơn – thì đây có thể là lựa chọn thú vị để bạn yêu lại cảm giác cầm vô lăng mỗi sáng.
Bạn muốn một chiếc SUV “vừa đủ” – nhưng phải khác biệt một chút? Tucson N Line sẽ cho bạn lý do để lái xe vì niềm vui, chứ không chỉ vì nghĩa vụ.