Hãng Hyundai đã giới thiệu phiên bản thể thao hơn của dòng xe cỡ nhỏ i20 mang tên N Sport. Về mặt thiết kế, i20 N Sport mới sở hữu nhiều điểm khác biệt đáng kể so với xe tiêu chuẩn. Có thể thấy điều đó thông qua bộ la-zăng hợp kim 17 inch, bộ body kit thể thao bao gồm tấm hướng gió bên sườn, cản va trước và sau, cánh gió mui cùng hệ thống xả bằng thép không gỉ màu đen. Logo “N” xuất hiện ở nhiều nơi trên xe như chắn bùn trước và cửa sau. “Trái tim” của Hyundai i20 N Sport mới là khối động cơ xăng 1,4 lít với công suất tối đa 115hp và moment xoắn cực đại 160Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn sáu cấp.
Trong khi đó, Hyundai i20 thế hệ mới tiêu chuẩn sử dụng khá nhiều loại động cơ khác nhau. Cụ thể, tại thị trường châu Âu, i20 thế hệ mới sử dụng động cơ xăng bốn xilanh, 1.25L, sản công suất tối đa 75 hoặc 84hp. Thứ hai là động cơ xăng bốn xilanh, 1.4L, sản công suất tối đa 100hp và moment xoắn cực đại 134Nm. Chưa hết, thế hệ i20 mới còn được bổ sung động cơ xăng ba xilanh, 1.0L, tăng áp, sản công suất tối đa 120hp và moment xoắn cực đại 172Nm. Thứ tư là động cơ diesel 1.1L, sản công suất tối đa 75hp và moment xoắn cực đại 180Nm. Hai con số tương ứng của động cơ diesel 1.4L cuối cùng là 90hp và 240Nm. Nâng cấp khác của i20 N Sport so với phiên bản tiêu chuẩn là lò xo cứng rắn hơn, mang đến “cảm giác lái chắc chắn và thể thao”. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống phanh đĩa khoan lỗ thông khí trên bánh trước và phanh đĩa đặc đằng sau. Bên cạnh đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử. Thông tin về i20 phiên bản thể thao hơn lần đầu tiên xuất hiện hồi tháng 10 năm ngoái. Đúng như dự đoán, i20 N Sport sẽ trình làng trong Triển lãm Frankfurt 2015 sắp tới.
(DNSGCT)