Vừa qua tại TP.HCM, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, tư vấn chiến lược và tài chính – ngân hàng quy tụ tại hội thảo “AI Conference 2023: Định hình tương lai trải nghiệm khách hàng” do FPT Smart Cloud tổ chức.
Tham dự hội thảo có đại diện là các chuyên gia hàng đầu từ Ernst & Young Việt Nam, Home Credit Việt Nam, ngân hàng HDBank và FPT Smart Cloud, thảo luận về chiến lược đổi mới trải nghiệm khách hàng dựa trên ứng dụng công nghệ. Các chuyên gia chung nhận định, đổi mới trải nghiệm khách hàng là trọng tâm trong chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp nhờ lợi ích vượt trội giúp cải thiện doanh thu, tăng cơ hội bán hàng. Tại sự kiện, FPT Smart Cloud ra mắt FPT AI Enhance – giải pháp quản lý chất lượng trung tâm chăm sóc khách hàng bằng Trí tuệ nhân tạo (AI).
Giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất vận hành của nhân viên, từ đó đột phá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng việc phân tích và đánh giá 100% các cuộc hội thoại với khách hàng.
Ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo như Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP); phân tích và nhận diện giọng nói, FPT AI Enhance có khả năng nghe hiểu và phân tích tự động 100% các cuộc gọi của khách hàng trên quy mô lớn, chấm điểm chất lượng phục vụ của tổng đài viên, cảnh báo các cuộc gọi vi phạm hoặc có dấu hiệu bất thường. Ngay trong giai đoạn kiểm thử, FPT AI Enhance được đánh giá giúp doanh nghiệp giảm 70% thời gian đánh giá chất lượng toàn diện của tổng đài.
Tương lai của trải nghiệm khách hàng sẽ là đa kênh, đa điểm chạm, cung cấp dịch vụ tức thì, 24/7 và cá nhân hóa ở mức độ cao. Trải nghiệm khách hàng xuất sắc không chỉ là vũ khí cạnh tranh của doanh nghiệp trong thời đại số, mà còn giúp xây dựng mối quan hệ vững chắc, bền chặt với khách hàng, giữ chân họ ở lại hệ sinh thái của doanh nghiệp trong dài hạn. Để làm được điều đó, việc ứng dụng những công nghệ mới như AI là chiến lược không thể thiếu, giúp định hình bức tranh của trải nghiệm trên mọi hành trình của khách hàng.