Năm 2020 đánh dấu 12 năm có mặt tại Việt Nam của Home Credit. Trải qua hơn một thập kỷ tại mảnh đất hình chữ S, Home Credit Việt Nam tự hào đồng hành cùng gần 11 triệu khách hàng và có mặt trên khắp 63 tỉnh thành.
Đem lại cuộc sống tốt hơn cho hàng triệu khách hàng
Đến Việt Nam vào năm 2008 và đặt nền móng cho thị trường tài chính tiêu dùng, sứ mệnh của Home Credit Việt Nam là mang lại những giải pháp tài chính an toàn, dễ tiếp cận, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Sau chặng đường 12 năm bền bỉ, Home Credit Việt Nam nay hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của gần 11 triệu khách hàng khắp cả nước. Việc tiên phong đưa ra hình thức trả góp 0%, Home Credit Việt Nam giúp nhiều người dùng sở hữu ngay những sản phẩm điện tử, điện tử gia dụng, xe gắn máy 2 bánh… mà không cần chờ đợi, đồng thời giảm nhẹ gánh nặng phải chi trả toàn bộ giá trị sản phẩm tại thời điểm mua.
Bên cạnh tuân thủ chặt chẽ pháp luật Việt Nam, Home Credit Việt Nam tuân theo tiêu chuẩn của Các tổ chức tín dụng châu Âu – MiFID (Markets in Financial Instruments Directive). Theo đó, công ty đã chuẩn hóa quy trình nhắc nợ và thu hồi nợ, giúp khách hàng nhớ lịch thanh toán đúng hạn, tránh bị ghi nhận nợ xấu trên Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước. Với việc đặt khách hàng là trọng tâm, tổng đài chăm sóc khách hàng *6868 dễ nhớ cũng được công ty thiết lập để hỗ trợ khách hàng ngay khi cần.
Công nghệ – Chìa khóa mang lại sự khác biệt
Để tiếp tục trên hành trình đem lại những thay đổi tích cực trong cuộc sống của khách hàng, Home Credit Việt Nam xác đinh công nghệ chính là chìa khóa để mang lại những trải nghiệm tiện lợi, tức thời. Nhanh chóng “bắt sóng” cuộc cách mạng công nghệ 4.0, công ty tài chính đến từ chầu Âu thực hiện chuyển đổi số để cải tiến sản phẩm, dịch vụ. Nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của công nghệ di động, ứng dụng di động của Home Credit Việt Nam liên tục được cập nhật những tính năng ưu việt như: đăng ký vay trực tuyến trên app, nhận giải ngân, thanh toán thông qua ví điện tử, tài khoản ngân hàng, chủ động kiểm tra hạn mức vay… giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, mọi lúc, mọi nơi.
“Ứng dụng của chúng tôi cho phép khách hàng dễ dàng đăng ký khoản vay chỉ trong vỏn vẹn 2 phút ngày trên điện thoại, sau đó nhận kết quả thẩm định sau 10 phút. Nỗ lực này được khách hàng đánh giá rất cao. Tính đến tháng 4-2020, ứng dụng Home Credit Vietnam đã có hơn 5 triệu lượt tải, mỗi ngày trung bình có hơn 100.000 khách hàng sử dụng, và nhận được kết quả 70% phản hồi hài lòng, sẵn sàng giới thiệu ứng dụng cho những người xung quanh”, ông Kyle Phạm, Trưởng phòng Kinh doanh Trực tuyến Home Credit cho biết.
Mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn tài chính an toàn cho người dân
Bên cạnh cuộc cách mạng mang lại sự tiện lợi cho khách hàng, công nghệ còn giúp Home Credit Việt Nam mở rộng cơ hội cung cấp những giải pháp tài chính cho người dân, nhất là những người chưa có lịch sử tín dụng.
Việc đầu tư công nghệ xử lý dữ liệu mới trong khâu thẩm định rủi ro như trí tuệ nhân tạo cho phép công ty đẩy nhanh tốc độ xử lý khối lượng lớn thông tin phức tạp trong một thời gian ngắn, tăng tính chính xác của kết quả thẩm định, từ đó đưa ra khoản vay an toàn, phù hợp cho từng cá nhân. Điều này là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn tín dụng cho chính khách hàng, người đi vay, tránh trường hợp rơi vào tình trạng vay mượn quá khả năng chi trả.
Ngoài nỗ lực sử dụng công nghệ mang lại những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, là công ty tài chính minh bạch, có trách nhiệm, Home Credit Việt Nam còn tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ giáo dục, tăng cường kiến thức tài chính cho đối tượng sinh viên và người dân. Với những nỗ lực bền bỉ, trong nhiều năm qua Home Credit Việt Nam vinh dự được nhiều tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận bằng những giải thưởng, chứng nhận danh giá: Giải thưởng Rồng Vàng trong 7 năm liên tiếp, giải thưởng “Công ty tài chính sáng tạo” của Tạp chí Tài chính Quốc tế – International Finance Magazine (Anh), top 10 sản phẩm dịch vụ được người Việt tin dùng…