Với đặc tính cẩn trọng trong chi tiêu và là người quản lý tài chính gia đình, tỷ lệ phụ nữ vay trả góp từ Home Credit tại các khu vực luôn thấp hơn so với nam giới (phụ nữ chiếm 39%). Điều này càng rõ hơn ở thị trường miền Bắc, cụ thể: ở miền Bắc, tỷ lệ khách hàng nữ chỉ chiếm khoảng 36%. Tỷ lệ này ở miền Nam cao hơn, khách hàng nữ chiếm 39%. Ở miền Trung và Tây Nguyên, con số này là 41,3%. Xét theo độ tuổi, ở cả ba miền, phụ nữ từ 20 đến dưới 30 tuổi vay trả góp nhiều nhất, chiếm trung bình 44 – 45% so với tổng số khách hàng nữ cả nước. Tỷ lệ vay ít nhất là phụ nữ trên 50 tuổi, chỉ chiếm khoảng 4,8%. Xét về thu nhập, phụ nữ thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm tỷ trọng vay cao nhất tại Home Credit ở miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên (chiếm hơn 40%); trong khi ở miền Nam, phụ nữ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng sử dụng hình thức vay mua hàng trả góp nhiều hơn so với miền Bắc và miền Trung. Xét riêng mảng điện máy, điện thoại; mặt hàng điện thoại thông minh được vay trả góp nhiều nhất, chiếm 80%. Với mặt hàng xe máy, phụ nữ miền Bắc cũng chọn vay mua xe có mức giá cao hơn so với phụ nữ miền Trung và Nam.
Việc Home Credit Việt Nam hiểu rõ hơn về các khách hàng theo từng vùng địa lý và văn hóa khác nhau sẽ giúp công ty thiết kế những sản phẩm tài chính phù hợp với từng đối tượng nhằm tăng sự lựa chọn cũng như khiến khách hàng hài lòng hơn.
(DNSGCT)