Vietnam Young Lions 2022 vừa chính thức khép lại với những gương mặt sáng giá đại diện Việt Nam tham dự đấu trường quốc tế.
Vượt qua các đối thủ hạng mục Digital (bảng đấu sinh viên), hai sinh viên Trường Đại học RMIT phía Nam là Nguyễn Ngọc Thảo Minh và Trương Vĩ Huân đã xuất sắc đạt Giải Vàng (Gold) và được Ban giám khảo và khách tham dự đánh giá là bài thi có nội dung sáng tạo và phần thuyết trình ấn tượng.Hai sinh viên Đại học RMIT đạt Giải Vàng cuộc thi Vietnam Young Lions hạng mục Digital.
Young Lions từ lâu đã được biết đến là một sân chơi sáng tạo chuyên nghiệp dành cho các tài năng trẻ đang học tập và làm việc trong ngành Tiếp thị và Truyền thông (Marketing & Communication).
Tại Việt Nam, đấu trường sáng tạo này có sức hút đặc biệt đối với đông đảo bạn trẻ trong những năm qua. Với chủ đề “Việt Nam Rising”, Vietnam Young Lions 2022 đã quy tụ 442 đội chơi đến từ các trường Đại học, agency, doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh. Bốn hạng mục chính của cuộc thi bao gồm: Digital, Design, Marketers và Film & Integrated. Trong đó, với sức nóng của xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, Digital luôn là tâm điểm của cuộc thi, với gần 175 đội chơi đăng ký thi tài.
Kết thúc Vòng Chung kết ngày 16.04 vừa qua, 12 đội Student và 12 đội Industry Practitioner xuất sắc nhất đã lộ diện. 4 đội đạt giải Gold bảng Industry Practitioner sẽ chính thức đại diện Việt Nam thi tài tại Cannes Lions 2022 (Pháp) vào tháng 5 này. 3 đội đạt giải Silver bảng Industry Practitioner sẽ thi đấu tại Spikes Asia 2023 (Singapore) vào tháng 2.2023 để chinh phục những ngôi vị cao nhất.
Mỗi hạng mục đều có sự đánh giá của các giám khảo hiện đang công tác tại các thị trường quảng cáo phát triển như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc. Không chỉ tham gia chấm điểm, họ sẽ chia sẻ trong các buổi Inspiring Day giúp các thí sinh cập nhật những xu hướng, tiếp cận những chuẩn mực của ngành.
Ở hạng mục Digital – Truyền thông Số dành cho sinh viên, mỗi đội thi gồm hai thí sinh sẽ lên ý tưởng và chiến lược cho một chiến dịch truyền thông để giải quyết những yêu cầu, vấn đề của một doanh nghiệp cho sẵn. Có tổng cộng 2 vòng: vòng 1, thí sinh nhận đề bài và lên ý tưởng cho một chiến dịch hoàn chỉnh dựa theo yêu cầu trong vòng 24 tiếng, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng 2; vòng 2, năm đội thi xuất sắc nhất sẽ thuyết trình ý tưởng ở vòng 1 của mình trước ban giám khảo.
Chia sẻ về bài thi, hai bạn Thảo Minh- và Vĩ Huân cho biết: “Ngay sau khi nhận được đề bài của cuộc thi đưa ra: VIB Bank muốn phát động một chiến dịch quảng bá tài khoản Digi online mà khách hàng được tự chọn số tài khoản của mình, chúng em đã chọn chiến dịch mang tên “Digi – Đã là“số”, phải là chọn”, dựa trên tâm lý của những người trẻ tuổi hiện nay, đó là hay tìm đến giải pháp tâm linh mỗi khi trải qua biến cố hoặc trước khi đưa ra những quyết định quan trọng trong đời. “Số” vừa mang nghĩa những con số, vừa mang nghĩa số phận. Chiến dịch sử dụng ý tưởng từ bộ môn khoa học-tâm linh Thần số học.
Minh – Huân lý giải thêm: “Nhiều người vẫn tin rằng những con số có ảnh hưởng nhất định đối với cuộc sống của họ. Tuy nhiên, chúng ta thường mang tâm lý bị động khi đối diện với những con số trong cuộc đời mình như là số phận, số điện thoại, số tài khoản…Nếu chúng ta được tự do chọn lựa “Số” của mình, chúng ta cũng có thể thay đổi số phận của mình theo một hướng tích cực hơn dựa trên ý nghĩa của từng con số trong Thần số học. Mỗi người có một ngày sinh khác nhau, có những số phận khác nhau nhưng chúng ta có thể thay đổi số phận của mình bằng cách lấp đầy hoặc lược bỏ những con số trong đời cho phù hợp với mục đích và định hướng của bản thân.
Nhóm LETEMEUR (Lơ Tơ Mơ) có hai thành viên: Nguyễn Ngọc Thảo Minh (sinh năm 2000), Trương Vĩ Huân (2001). Cả hai là cử nhân ngành Truyền thông Chuyên nghiệp tại trường Đại học RMIT, cơ sở Sài Gòn. Minh và Huân là nhóm duy nhất đại diện trường RMIT cho hạng mục Digital này.
Cả hai chia sẻ rằng đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ trong suốt quá trình thi và mong muốn sau khi chiến thắng sẽ có nhiều cơ hội để phát triển bản thân mình hơn nữa và góp sức cho ngành truyền thông marketing ở việt nam ngày càng phát triển.