Nhân dịp ngày Nước thế giới (22-3), chiến dịch toàn cầu vì bình đẳng giới Chime for Change của thương hiệu Gucci hợp tác cùng Beyoncé và tổ chức UNICEF mang nước sạch, an toàn cho trẻ em Burundi, đất nước được gọi là Trái tim của châu Phi (Heart of Africa).
Thông qua quỹ từ thiện BeyGOOD, Beyoncé đã đề ra sáng kiến BeyGood4Burundi đã được thực hiện trong nhiều năm kể từ 2017, với mong muốn hỗ trợ các chương trình cải thiện nguồn nước ở các khu vực khó tiếp cận nhất của quốc gia vùng Đông Phi này. 35 giếng nước đầu tiên đã được hoàn thành. Bên cạnh đó, cam kết 1 triệu USD với tư cách đối tác sáng lập của thương hiệu Gucci sẽ giúp hỗ trợ xây dựng thêm 80 giếng, cung cấp nước sạch, an toàn cho hơn 120.000 phụ nữ và trẻ em gái.
Đến năm 2020, con số này sẽ tăng đến 366.000 người. Chương trình nằm trong ba trụ cột của chiến dịch Chime for Change gồm giáo dục, sức khỏe và công lý, được Gucci sáng lập từ năm 2013 nhằm giúp đỡ phụ nữ trên khắp thế giới. Nhà mốt đã hợp tác với UNICEF từ năm 2005, quyên góp được hơn 21 triệu USD và tiếp cận hơn 7,5 triệu trẻ em ở châu Phi cận Sahara và châu Á thông qua các chương trình của UNICEF.
Cuối tháng 1-2019, cũng trong khuôn khổ Chime for Change, Gucci công bố chiến dịch mới về bình đẳng giới với tên gọi The Future is Fluid bằng cách hợp tác với họa sĩ người Ý MP5 thực hiện những tranh vẽ mang ý nghĩa xóa bỏ lằn ranh bất bình đẳng về giới tính. Tất cả tác phẩm sẽ được trưng bày tại Artwalls của Gucci ở London, Hong Kong, New York, Milan và Đài Loan.