Nhà mốt Gucci gây tiếng vang khi đi đầu trong định hướng giảm thải Carbon.
Gucci – một trong những thương hiệu nổi tiếng thế giới vừa đưa ra tuyên bố mới nhất trong định hướng hoạt động của mình: Trung tính Carbon. Đây thực sự là một đột phá đáng gườm của hãng kể từ tuyên bố vào năm 2017: không sử dụng lông động vật.
Cho đến nay, nhà mốt vẫn kiên định với sứ mệnh của mình khi đưa ra tuyên bố mới. Theo họ, đây là “một phần trong nỗ lực giải quyết lượng khí thải GHG (khí nhà kính) liên quan đến các hoạt động kinh doanh. Gucci đã xây dựng một hệ thống hành động để tránh, giảm, khôi phục và bù đắp lượng phát thải GHG của hãng”.
Giải thích cho cách tiếp cận mới của mình, đại diện của hãng nói rằng các chuỗi cung ứng chịu trách nhiệm cho 90% lượng khí thải của Gucci.
Vì vậy, họ giảm và tránh khí thải bằng việc thực hiện chuyển sang năng lượng tái tạo trong tất cả các cửa hàng, văn phòng và kho lưu trữ. Ngoài ra, nhà mốt cũng loại bỏ sự thiếu hiệu quả trong các thiết kế tạo ra chất thải.
Bên cạnh đó, Gucci còn hợp tác với các tổ chức chống phá rừng hay các bên liên quan đến bảo vệ môi trường, nông nghiệp tái tạo…
Điều này đồng nghĩa với việc Gucci có thể tìm nguồn cung ứng nguyên liệu từ các hệ thống nông nghiệp phục hồi đất và môi trường sống đa dạng sinh học.
Mặc dù các hệ thống bù đắp carbon đã từng gây tranh cãi trong quá khứ với một số nhà môi trường khi họ cho rằng việc này không thực sự tiết kiệm carbon.
Nhưng có lẽ trong thực tế, Gucci đã hiểu rằng việc bắt đầu hành động giảm, tránh, khôi phục và bù đắp lượng khí thải ra là một định hướng đúng đắn của hãng trong hiện tại cũng như trên con đường tương lai. Và điều này sẽ luôn có ý nghĩa hơn việc không thể làm gì.
Riêng năm 2018, Gucci đã dành 8,4 triệu USD để bù đắp lượng khí thải cho các dự án của mình.
Liệu cam kết trung tính carbon của Gucci có khơi dậy được hành động tương tự của các thương hiệu khác? Điều này thật khó đoán trước nhưng ít nhất định hướng xanh của nhà mốt danh giá dù chưa hoàn hảo, nhưng lại là một khởi đầu đầy hy vọng.