Ngày 10-7, Grab đã chính thức công bố GrabPlatform – một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác trong nhiều ngành khác nhau để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ. Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của họ ở khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform.
Đồng thời, Grab còn giới thiệu dịch vụ phục vụ cuộc sống hằng ngày mới nhất mang tên GrabFresh – dịch vụ giao nhận hàng tạp hóa theo yêu cầu. Có mặt trên ứng dụng Grab, đây là dịch vụ tích hợp đầu tiên trên GrabPlatform giữa Grab với đối tác HappyFresh – nhà cung cấp hàng tạp hóa số 1 Đông Nam Á. Như vậy, từ tháng này, Grab sẽ mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực chi tiêu gia đình lớn nhất trong khu vực và tiến thêm một bước nữa trên hành trình trở thành “siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày” tại Đông Nam Á.
Thông qua việc hợp tác với HappyFresh, khách hàng của Grab sẽ có thể mua sắm hàng tạp hóa ngay tại nhà. Sau khi các sản phẩm tươi sống và đông lạnh được đặt mua, tài xế GrabExpress và đối tác giao nhận có thể giao hàng đến tận cửa nhà trong vòng một giờ hoặc có thể giao vào thời gian thuận tiện nhất cho người nhận. Dịch vụ GrabFresh sẽ được thử nghiệm tại Jakarta ngay trong tháng này, sau đó sẽ có mặt tại Thái Lan và Malaysia trước cuối năm 2018. Các quốc gia khác sẽ được triển khai chậm hơn một chút.
Các doanh nhân và doanh nghiệp có thể tham gia vào GrabPlatform thông qua Grab Ventures tại https://ventures.grab.com/.