Là một phần trong sứ mệnh phát triển bền vững cho con người và trái đất, Gojek vừa công bố cam kết “Ba không” (Three Zeros) vào năm 2030: không xả khí thải gây ô nhiễm, không rác thải và không rào cản.
Gojek, nền tảng thanh toán và dịch vụ gọi xe theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á vừa đưa ra cam kết sẽ đạt được Ba Không: Không phát thải, Không có chất thải và Không rào cản, vào năm 2030.
Gojek đã công bố những cam kết này trong bản Báo cáo Bền vững hàng năm đầu tiên – báo cáo này nêu chi tiết về tiến độ thực hiện và hướng đi trong thời gian tới liên quan đến các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị (ESG).
Với việc tập trung vào nơi công ty có thể tạo ra tác động lớn nhất cho tất cả các bên liên quan, phù hợp với các vấn đề môi trường và xã hội cấp bách, cách tiếp cận của Gojek sẽ được cấu trúc xoay quanh 3 lĩnh vực cụ thể: tính bền vững về môi trường (GoGreener) để đạt được Không phát thải và Không chất thải, cũng như tiến bộ về kinh tế -xã hội (GoForward) và bình đẳng và hòa nhập (GoTogether) để đạt được Không có rào cản.
Báo cáo môi trường, xã hội và quản trị (ESG) của Gojek là báo cáo đầu tiên do một công ty hoạt động trên nền tảng công nghệ ở Đông Nam Á thực hiện, tuân thủ theo các tiêu chuẩn quốc tế. Các thông tin công bố trong tài liệu này đã được PricewaterhouseCoopers (PwC) Indonesia kiểm định. Gojek đang dẫn đầu ngành công nghệ của khu vực trong việc tích hợp các thông lệ tốt nhất của ESG trong hoạt động kinh doanh của mình, và tự nguyện công bố về kết quả hoạt động liên quan đến các vấn đề ESG.
Ông Kevin Aluwi, đồng Giám đốc điều hành, Gojek, cho biết: “Công ty chúng tôi luôn tập trung vào việc tìm ra điểm giao thoa giữa những gì tốt đẹp cho xã hội và sự tăng trưởng của công ty. Đó là một phần ADN của chúng tôi và chính là lý do khiến mọi người gia nhập Gojek. Càng phát triển thì chúng tôi càng thấy cần xây dựng một tiêu chuẩn trách nhiệm, không ngừng tiến về phía trước và dẫn đầu ngành trong những vấn đề vô cùng quan trọng không chỉ đối với chúng tôi mà còn với cả xã hội. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang mở rộng các nỗ lực để đưa các cân nhắc về môi trường và xã hội vào trọng tâm hoạt động của tổ chức chúng tôi. Bằng thực hiện những điều này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra những ảnh hưởng lâu dài và ý nghĩa cho các cộng đồng, đối tác của chúng tôi và thế giới mà chúng ta đang sống, từ đó đảm bảo chúng tôi có thể thực hiện sứ mệnh của mình trong dài hạn”.