Theo dự báo, GM sẽ khóa sổ năm 2012 tại Trung Quốc bằng khoảng 2,6 triệu xe bán được và như vậy, Trung Quốc vẫn là thị trường xe lớn nhất của hãng này. Hai thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất của GM tại thị trường số 1 thế giới này là Chevrolet và Buick. Trong tháng 11, Buick tăng doanh số tới 17%, Chevrolet tăng 15%, còn Cadillac tăng 8%.
Ford Motor cũng đạt thành công không kém so với GM. Với 67.505 xe đã tiêu thụ được trong tháng 11 tại Trung Quốc, Ford đã tăng doanh số tới 56% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều mẫu xe của Ford đang hút khách là Focus, Mondeo, Fiesta, S-Max (lắp ráp) và Edge (nhập khẩu). Tính chung 11 tháng đã qua trong năm 2012, doanh số bán hàng của Ford tại thị trường này tăng 18%. Hiện Ford đang tham gia hai liên doanh tại Trung Quốc: với Công ty Tràng An để chuyên sản xuất các dòng xe du lịch và với Tập đoàn Jiangling để chuyên sản xuất các dòng xe thương mại như Transit, xe SUV và pick-up. Trong phân khúc xe thương mại, SUV và pick-up của Ford cũng tăng trưởng 16%.
T.P – Ngọc Hương