Kiểm tra tin nhắn SMS, gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng hay tra cứu bằng mã QR là những cách vô cùng đơn giản mà người gửi có thể thực hiện ngay tại nhà để kiểm tra tình trạng sổ tiết kiệm khi gửi tại TPBank.
Ngay sau khi khách hàng mở sổ tiết kiệm, người dùng sẽ nhận được tin nhắn thông báo về số dư sổ tiết kiệm vừa được mở. Người gửi cũng có thể gọi tới tổng đài chăm sóc khách hàng của ngân hàng để tra cứu tình trạng sổ tiết kiệm. Tuy nhiên, với cách này, khách hàng phải cung cấp thông tin cá nhân cho tổng đài viên để kiểm tra số dư sổ tiết kiệm. Tại VN, TPBank là ngân hàng đầu tiên triển khai việc in mã QR trên sổ tiết kiệm. Người gửi chỉ cần tải ứng dụng TPBank eBank, mở tính năng quét mã QR và scan mã QR trên sổ tiết kiệm của mình. Chỉ sau vài giây, toàn bộ thông tin liên quan đến sổ tiết kiệm lưu trên hệ thống của TPBank sẽ hiện ra và khách hàng có thể đối chiếu ngay.
Quét mã QR không chỉ giúp khách hàng kiểm tra thông tin in trên sổ tiết kiệm có khớp đúng với số tiền gửi được nhập vào hệ thống của ngân hàng hay không mà còn cho biết trạng thái sổ có đang bị phong tỏa hay cầm cố.