Không chỉ mẫu xe Ford Fusion, nhìn chung các mẫu xe mới của Ford hiện nay đều coi trọng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hoặc áp dụng công nghệ xanh. Mục tiêu của Ford là chiếm 11% thị phần xe điện, xe hybrid tại Mỹ ngay trong năm 2012 này. Hiện Toyota vẫn là thương hiệu chiếm phần lớn thị phần xe hybrid tại Mỹ nhờ dòng xe Prius (khoảng 60,9% thị phần trong tháng 10-2012).
Tuy nhiên, trong khi nhiều nhà sản xuất xe hơi chú trọng vào các công nghệ xanh, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và dùng nhiên liệu xanh thì lượng khách hàng tìm đến những dòng xe xanh lại không có xu hướng tăng, mà ngược lại. Bằng chứng là lượng xe Prius và Volt bán ra có dấu hiệu sụt giảm, ít nhất là 3% tại Mỹ trong năm 2012. Một số chuyên gia cho rằng giá thành của xe hơi được vận dụng công nghệ xanh vẫn còn cao và đó là nguyên nhân khiến phân khúc thị trường này chưa phát triển tốt như mong đợi.
T.P – Ngọc Hương tổng hợp