FedEx phối hợp cùng Water Mission cung cấp túi lọc nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất tại miền Trung
FedEx Express, thuộc tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) và là một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức phi chính phủ Water Mission, thay mặt Bộ Ngoại Giao Việt Nam, trao hàng cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung.
Với mạng lưới và dịch vụ vận chuyển hiện có, FedEx đang hỗ trợ Water Mission vận chuyển hơn 975.000 túi lọc nước. Mỗi túi có thể lọc 10 lít nước chưa qua xử lý thành nước sạch và an toàn cho sử dụng. Trong ngắn hạn, đây là giải pháp hữu hiệu đáp ứng nhu cầu nước uống của người dân vùng lũ. Theo dự án Sphere, trong thảm họa, nhu cầu nước uống và vệ sinh trung bình một ngày là 7,5 lít nước/người, tương đương 1,98 gallon. Lô hàng cứu trợ sẽ cung cấp gần 10 triệu lít (2,64 triệu gallon) nước sạch và an toàn và được trao tặng cho Bộ Ngoại giao Việt Nam để phân bổ đến các nạn nhân lũ lụt dưới hình thức viện trợ nhân đạo.
Từ tháng 10, các tỉnh miền Trung đã hứng chịu 7 cơn bão nhiệt đới gây lũ lụt và sạt lở đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Ước tính hơn 200.000 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị lũ cuốn trôi, thiệt hại kinh tế lên đến 17 nghìn tỷ đồng (tương đương 734,67 triệu USD).
“Sau mỗi đợt thiên tai, việc tiếp cận nguồn nước sạch là vô cùng cấp thiết, giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan mầm bệnh từ nguồn nước bị nhiễm bẩn. Chúng tôi rất cảm kích sự phối hợp và nỗ lực không ngừng của FedEx để cùng nhau mang đến nguồn nước sạch cho hàng ngàn người dân chịu ảnh hưởng bởi hai cơn bão Molave và Vamco tại Việt Nam”, ông George C. Greene IV, PE, Chủ tịch kiêm CEO tổ chức Water Mission chia sẻ.
Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương cũng bày tỏ: “Chúng tôi nhận thức rằng người dân tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ đang rất cần những nguồn cung khẩn cấp. Tại FedEx, chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ có thể để trợ giúp, tận dụng mạng lưới toàn cầu và chuyên môn hậu cần của mình để cung cấp nguồn lực cứu sinh đến với những người cần nhất một cách nhanh nhất”.
Trong khuôn khổ sáng kiến “Delivering for Good” (Mang đến điều tốt đẹp) thuộc chương trình từ thiện FedEx Cares, FedEx sử dụng mạng lưới toàn cầu và năng lực hậu cần để hỗ trợ các tổ chức thực hiện sứ mệnh cứu trợ quan trọng trong thiên tai cũng như các lô hàng đặc biệt.