Mới đây, công ty vận tải hàng đầu thế giới FedEx Express (FedEx) đã đưa ra Báo cáo Công dân Toàn cầu năm 2020 (GCR).
Đây là năm thứ 12 của báo cáo toàn diện nêu rõ những nỗ lực của FedEx trong việc kết nối thế giới một cách có trách nhiệm, đồng thời sử dụng mạng lưới toàn cầu để duy trì hoạt động thương mại và cung cấp viện trợ, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19.
Báo cáo cũng nhấn mạnh những tiến bộ đạt được mục tiêu về quyền công dân của công ty vào năm ngoái, từ ngày 1/6/2019 đến ngày 31/5/2020 và cách FedEx kết nối nền kinh tế toàn cầu thông qua các công nghệ tiên tiến, phương pháp tiên phong và giải pháp đối với khách hàng.
Một số điểm nổi bật của báo cáo toàn cầu 2020:
- 950 thành viên nhóm FedEx APAC đã đóng góp hơn 5.470 giờ cho hơn 560 hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) thông qua chương trình FedEx CSR, FedEx Cares.
- FedEx tiếp tục hợp tác với Safe Kids Worldwide và thực hiện chương trình Walk This Way. Năm 2019, 91 tình nguyện viên của FedEx đã cống hiến 426 giờ trong hoạt động Junior Achievement International Trade Challenge FY20, trực tiếp tiếp cận 830 sinh viên.
- Các trung tâm của FedEx tại sân bay Melbourne, Công viên Erskine và Redbank ở Úc được đánh giá 4 sao xanh cho các tính năng mang ý thức về môi trường.
- Trạm Johor mới khai trương ở Malaysia tự hào có các tấm pin mặt trời tạo ra tới 2.100 kWh, giúp tiết kiệm tới 15-18% mức tiêu thụ năng lượng hàng tháng.
- Nhìn chung, FedEx đã giảm 40% lượng khí thải CO2 trong khoảng từ FY09 đến FY19.
- FedEx hỗ trợ 15,3 triệu đô la học phí cho nhân viên.
- FedEx đã quyên góp 62,4 triệu đô la cho việc từ thiện của công ty.
FedEx Express là công ty vận tải tốc hành lớn nhất thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh và đáng tin cậy đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. FedEx Express sử dụng mạng lưới trên không toàn cầu để tăng tốc độ giao hàng cho các lô hàng gấp về thời gian, theo đúng thời gian và ngày, được bảo đảm hoàn lại tiền.