Với mục tiêu nâng cao nhận thức về du lịch thông minh và phát triển loại hình này, ngày 6-10 vừa qua, Hiệp hội Thương mại điện tử VN đã tổ chức hội thảo “Du lịch thông minh – Cơ hội và thách thức với du lịch VN” tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 200 đại diện đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch và công nghệ thông tin trên cả nước.
Hội thảo tạo ra cơ hội để các tổ chức và doanh nghiệp trao đổi các xu hướng công nghệ và giải pháp nhằm mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch trực tuyến, qua đó nâng cao sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp về tầm quan trọng của du lịch trực tuyến, tạo cơ hội hợp tác, liên kết giữa các nhà cung cấp, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ tiên tiến và điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
Phát biểu bên lề sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử VN chia sẻ: “Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch cần theo sát những xu hướng công nghệ và thương mại điện tử mới nhất để tiếp cận nhiều khách hàng hơn và gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh. Khi chính thức có hiện diện trực tuyến thông qua việc sở hữu một tên miền, doanh nghiệp có thể tiếp cận thị trường rộng lớn hơn để tiến tới mục tiêu phát triển cao hơn”.
Trong hội thảo, nhiều chuyên gia đã chia sẻ xu hướng và kinh nghiệm về việc khởi tạo nhận diện thương hiệu trực tuyến, đồng thời nhấn mạnh vào lợi ích của việc sở hữu một tên miền phù hợp với nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều sự lựa chọn về tên miền nhưng .com vẫn là một trong những tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trong nhận diện thương hiệu trực tuyến của các doanh nghiệp với 129,2 triệu tên miền đã được đăng ký trên toàn thế giới (tính đến hết quý II-2017).