Mục đính chính yếu nhất của một không gian trưng bày là để tôn lên những chủ thể được giới thiệu ở đó. Trân trọng và đồng điệu có lẽ là những cảm giác đầu tiên dễ bắt gặp khi bước chân vào góc nhỏ mộc mạc được giới thiệu dưới đây.
Từ tên gọi The Bloom và thông điệp “Trao gửi yêu thương từ đất mẹ”, các nhà thiết kế của a21studio đã tạo nên một không gian trưng bày thân tình và nối kết được với chủ thể cần giới thiệu là nông sản sạch từ mọi miền đất Việt. Không gian được kiến tạo với mục đích vừa là nơi trưng bày sản phẩm, vừa là một trà quán. Khi bước vào ngưỡng cửa thấp ốp gỗ, một không gian giản dị đầy ấn tượng sẽ mở ra với tông màu xám nhạt của xi măng và ánh sáng tràn ngập.
Cái khó của hiện trạng công trình là trần nhà thấp, khá bất tiện để tạo cảm giác thoải mái cho không gian. Từ đó, giải pháp xử lý trần theo dạng vòm đã được áp dụng. Sự liên tục của những đường cong không chỉ xóa đi phân biệt giữa tường và trần, làm nhẹ đi nhược điểm về cao độ, mà còn hướng sự tập trung nhiều hơn vào không gian chính.
Nguồn sáng chủ yếu cho showroom được lấy từ bên ngoài. Ánh sáng tự nhiên hắt vào vòng cung qua mảng tường kính chiếm trọn mặt tiền. Đèn nội thất được ẩn vào những ô lớn trên trần nhà, tạo ánh sáng điểm. Vật liệu sử dụng đều thô mộc với gỗ thô tông nâu và xi măng. Những vật dụng rời, dễ di chuyển và thay đổi được sử dụng để đáp ứng nhu cầu bố trí không gian linh hoạt theo từng mục đích cụ thể. Một hàng cây thấp trồng ven theo phía ngoài mảng tường kính càng giúp cho tầm nhìn từ bên trong dịu dàng hơn.
Ở The Bloom, nội thất đơn sơ như… chẳng có gì! Vài bộ bàn ghế gỗ kiểu cũ và mộc mạc như trong một hoài niệm tuổi thơ dung dị.Vậy thôi mà cũng đủ cho khách ghé cảm thấy quen thuộc để hòa mình một cách tự nhiên nhưở chốn thân tình.Đây là nơi để khách nghỉ chân, uống trà, trò chuyện. Và trong cái không khí nhẹ nhàng đó, họ sẽ có thời gian để quan sát, để tìm hiểu kỹ hơn về những “món quà từ đất mẹ” – các sản phẩm mà nơi đây giới thiệu. Thêm chiếc tủ thấp kiểu cũ ở một bên phòng như mang màu thời gian để cộng hưởng với màu xám mộc của cả không gian. Mỗi ngăn kéo mở ra một “bí mật” nho nhỏ và sự thích thú càng tăng thêm nhờ cách sắp xếp, trang trí tự nhiên theo một cách kỹ lưỡng.
“Đồ décor” hoàn toàn không cần thiết ở đây, bởi chính những sản phẩm đã làm thay chúng. Những hệ kệ có hiệu ứng bề mặt, chẳng hạn bê tông trần, trở thành gạch nối đồng điệu giữa sàn, tường và trần nhà. Cảm giác liền mạch từ mái vòm xuống phần bên dưới của không gian được nhấn mạnh. Đó cũng là nơi những sản vật được trưng bày trân trọng, một sự tiếp nối cho định hướng mang đến nông sản, thực phẩm sạch của “người anh em” đã ra đời trước đó là chuỗi nhà hàng chay Hum Vegetarian. Thông điệp xuyên suốt của gian trưng bày tạo cảm giác thân quen, gần gũi mà cũng thật tươi mới, nhắn gửi tới khách đến rằng ở nơi này, một chút ký ức sẽ hiện lên qua những nông sản ngọt lành đơm hoa từ đất mẹ.
Bài An Như Ảnh Quang Trần
The Bloom’s Store: 2 Thi Sách, P. Bến Nghé, Q.1
Website: www.thebloom.vn