Thương hiệu thời trang hàng đầu Italy, Dolce & Gabbana đã phải đối mặt với những lời chỉ trích khá nặng nề, khi phu nhân tổng thống Mỹ diện những mẫu thiết kế riêng từ thương hiệu trong lần viếng thăm gần nhất. Trong khi đó, NTK Stefano Gabbana rất hạnh phúc và tự hào vì điều này khi liên tục cập nhật hình ảnh trên trang Instagram cá nhân cũng như của thương hiệu.
Trước búa rìu dư luận, hai NTK của thương hiệu đã ra mắt chiến dịch #Boycott như một đòn phản công ngọt ngào và thể hiện sự ủng hộ Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump trước làn sóng phản đối gay gắt và thể hiện được đúng tinh thần và đẳng cấp vốn có của một nhà mốt đỉnh cao trong ngành thời trang. Thiết kế áo thun trắng được trình làng nổi bật với dòng hashtag “#Boycott Dolce & Gabbana” cùng biểu tượng trái tim đỏ, khiêu khích những chỉ trích của cộng đồng trước sự ủng hộ của Gabbana đối với Melania Trump, cũng như thách thức những lời kêu gọi tẩy chay thương hiệu thời trang này.
“Chỉ có Dolce & Gabbana mới có thể tẩy chay chính mình”, là dòng trạng thái trên tài khoản chính thức của thương hiệu, khi trình làng chiếc áo thun trị giá 245 USD này. Và chiếc áo ngay lập tức được phô diễn trong show diễn thời trang Xuân-Hè 2018 dành cho nam vừa qua của thương hiệu.